2 mẹ con ăn cắp hơn nửa triệu đô của cụ bà 92 tuổi lãng trí

Hình minh họa: Pexels/Pixabay

CAPE CORAL, Florida (NV) – Lợi dụng cụ bà khi nhớ khi quên, hai mẹ con được mướn để chăm sóc cụ đã bòn rút hơn nửa triệu đô của cụ, tin từ Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ ở Florida cho hay hôm Thứ Sáu, 18 Tháng Tám.

Trong vòng hơn một năm, người mẹ kiểm soát được tài chánh của cụ bà, kể cả các trương mục đầu tư và bảo hiểm nhân thọ, rồi chuyển được khoảng $542,700 qua các trương mục của con gái, công tố ghi nhận.

Sự việc bắt đầu khi cháu gái của cụ bà T.H., 92 tuổi, thuê Diane Durbon, 58 tuổi, và con gái là Brittany Lukasik, đều ở Cape Coral, vào năm 2016 để hàng ngày đến chăm sóc bà cụ tại nhà ở North Fort Myers.

Năm đó, bà cụ bắt đầu bị mất trí nhớ. Hai mẹ con được mướn đến để nhắc nhở bà cụ ăn uống đầy đủ và trò chuyện với bà, cáo trạng cho biết.

Đến Tháng Mười, 2017, Durbon bắt đầu vào được những trương mục đầu tư của cụ T.H.

Với trương mục ở Vanguard, Durbon cho cụ đọc các câu trả lời cho những câu hỏi để nhận diện chính chủ nhân nhằm bảo mật trương mục. Máy thu hình đặt trong nhà cho thấy Durbon đặt một bản đã ghi sẵn những gì cần nói trước mặt cụ bà trong những cuộc điện đàm này.

Khi vào được trương mục, Durbon chuyển tiền từ đó qua một trương mục có thể ký ngân phiếu.

Sau đó, ngân phiếu trị giá “từ $1,000 đến $9,600” được ký vào trương mục của Lukasik, cáo trạng ghi nhận.

Đến Tháng Mười Một, 2018, Durbon tiếp tục tấn công vào bảo hiểm nhân thọ của nạn nhân cũng tương tự như cách đã làm với các quỹ đầu tư.

Tháng Giêng, 2019, Durbon giả danh thay mặt cụ bà, nói với nhân viên bảo hiểm là muốn rút tiền ra, và kết quả là một tấm ngân phiếu $244,521 chuyển vào một trương mục của bà cụ.

Từ từ thì cụ bà ký tất cả 92 ngân phiếu cho Lukasik tổng cộng $372,092 từ Tháng Hai, 2019 đến Tháng Ba, 2020.

Lukasik chưa bao giờ khai báo với Sở Thuế Vụ số tiền nhận được trên hồ sơ thuế năm 2019.

Có tiền, hai mẹ con bị cáo mua xe hơi hết $26,000, trả hết nợ xe và nợ sinh viên đại học, mua một chung cư hai căn nhìn ra bờ hồ ở Cape Coral, chi trên $100,000 mua máy móc điện tử và hàng hóa nội thất, cũng như tân trang lại căn nhà mới, cũng theo cáo trạng. Ngoài ra, hai mẹ con còn mua hàng cả trên trăm ngàn đô bằng thẻ tín dụng.

Cả hai bị can đã nhận tội hồi Tháng Ba, và bà mẹ Durbon lãnh án tù 10 năm, trong khi con gái Lukasik chịu hai năm tù, thông cáo từ Bộ Tư Pháp cho biết.

Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ có đường dây nóng dành riêng để tố cáo các vụ lường gạt tài chánh của người cao niên trên 60 tuổi 1-833-372-8311 cho những ai cần giúp đỡ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: