Thanh niên gốc Việt 20 tuổi thắng cử địa phương Kansas

Ủy viên tân cử của Garden City, Kansas, Tom Nguyễn (trái) và cha mẹ anh (Hình: Facebook Tom Nguyễn)

GARDEN CITY, Kansas (NV) – Tâm Tom Nguyễn muốn tham gia tranh cử sau khi cha mẹ anh, đều là dân nhập cư gốc Việt, trở thành công dân Hoa Kỳ vào Tháng Năm.

Tom Nguyễn, 20 tuổi, giành được một ghế trong hội đồng thành phố Garden City, tiểu bang Kansas, theo kết quả không chính thức hôm Thứ Ba, 7 Tháng Mười Một, từ Văn Phòng Lục Sự Quận Finney. Tom Nguyễn giành được ghế với tổng số 1,682 phiếu bầu, nhiều hơn bất kỳ ứng cử viên nào khác trong số năm ứng cử viên tranh ba vị trí mở.

“Tâm trí tôi ngập tràn tình cảm mà cộng đồng dành cho tôi,” Tom Nguyễn nói. “Chiến thắng của tôi giúp thế hệ trẻ thấy được tiếng nói của họ quan trọng và vô giá như thế nào.”

Tom Nguyễn là giám đốc truyền thông Nhà Thờ St. Mary ở Garden City và dẫn dắt giới trẻ trong khu vực trong các hoạt động phụng vụ cộng đồng dựa trên đức tin. Anh cho biết mục tiêu cuối cùng của là trở thành bác sĩ nhi khoa ở Garden City. Với tư cách là ủy viên, Tom Nguyễn sẽ tập trung vào giảm chi phí sinh hoạt ở Garden City và tiếp tục quảng bá thành phố này như một trung tâm khu vực đa dạng phía Tây Nam Kansas.

Cha của Tom Nguyễn cho biết qua bản thông dịch rằng ông tự hào khi con trai ông chủ động phục vụ cộng đồng.

“Chúng tôi không biết phải làm gì để đáp lại tấm lòng của một quốc gia đang đón nhận chúng tôi,” ông Nguyễn nói. “Một phần để bày tỏ lòng biết ơn, chúng tôi khuyến khích con trai cố gắng đóng góp những gì có thể cho cộng đồng, xã hội. Con trai chúng tôi đã làm được điều đó.”

Cư dân cộng đồng Tây Nam Kansas bỏ phiếu chọn ba người đại diện trong nhóm năm ứng cử viên. Sau Tom Nguyễn, ủy viên đương nhiệm Roy Cessna giành vị trí thứ hai với tổng số 1,197 phiếu bầu.

Ứng cử viên mới Bryce Landgraf, với 1,165 phiếu bầu, đang dẫn trước Thị Trưởng đương nhiệm Deb Oyler chỉ với sáu phiếu. Ủy viên Shannon Dick đương nhiệm theo sau với 1,017 phiếu bầu.

Các ủy viên thành phố Troy Unruh và Manny Ortiz có thêm hai năm nữa để phục vụ theo nhiệm kỳ của họ.

Theo các viên chức bầu cử Quận Finney, có tổng cộng 3,376 lá phiếu trong cuộc bầu cử năm nay. Hơn 2,600 lá phiếu trong số đó được nộp trực tiếp vào Thứ Ba. Tỷ lệ cử tri đi bầu là 15.6% trong số 21,675 cử tri ghi danh ở Quận Finney.

Tom Nguyễn nói anh được khuyến khích làm việc trong cơ quan công quyền khi chăm sóc cha mình, từng bị đột quỵ vào Tháng Giêng khi Tom Nguyễn đang học đại học ở Massachusetts. Sau khi cha ra viện ở Denver, Tom Nguyễn chuyển về Garden City để ở cùng gia đình và chuyển sang một trường đại học trực tuyến để hoàn thành chương trình đại học. Tom Nguyễn đang học triết học, thần học và quản trị kinh doanh.

“Điều quan trọng khi làm tất cả mọi việc đó là suy nghĩ,” Tom Nguyễn nói. “Nếu học được cách suy nghĩ, người ta có thể học cách trở thành một nhà tư tưởng tự do, làm bất cứ điều gì người ta muốn trong cuộc sống.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: