‘Bà hoàng chả giò’ Minnesota được bá tánh giúp đỡ sau khi mất trộm

Xe bán thức ăn Eggroll Queen (Hình: Eggroll Queen Facebook)

BLAINE, Minnesota (NV) – Dù là Hội Chợ Tiểu Bang Minnesota hay chợ nông sản địa phương, xe bán thức ăn nhãn hiệu Eggroll Queen luôn luôn phục vụ món chả giò và cơm chiên.

Đây là một trong những xe hàng ăn quen thuộc của Twin Cities, đi lên từ hoạt động bán chả giò từ nhà bà Mai Vang, hiện nay là cơ sở làm ăn phát đạt với năm xe bán thức ăn.

Muốn làm giàu như bà Vang là một chuyện rất khó nhọc.

“Để tôi nói cho quý vị nghe, kinh doanh xe bán thức ăn không dễ đâu,”, bà Vang vừa mỉm cười vừa lắc đầu nói. “Cái gì cũng có thể xảy ra – cứ vài tuần là có chuyện.”

Tuần trước, người nhà giúp việc cho bà đều phải trở lại trường học, bà Vang đã phải tự thân vận động làm rất nhiều thứ cùng lúc.

“Tôi phải làm thật nhanh tay lẹ chân,” bà Vang nói. “Tôi phải làm mọi việc, từ nấu ăn, lau chùi xe, chuẩn bị thức ăn, rửa chén – tất tần tật.”

Quá bận với chiếc xe, bà Vang không có thời giờ để đem tiền đi gửi vào nhà băng, bà nói rõ rằng bà thường không cất nhiều tiền mặt trên xe, nhưng tuần trước thì khác do tiệm bà thiếu người làm.

Hôm Thứ Tư, 13 Tháng Chín, chị dâu của bà, một trong những người phụ giúp bà, gọi điện thoại cho bà Vang để báo một tin động trời.

“Cô ấy gọi cho tôi rồi nói, ‘Em ơi, mất hết tiền rồi’”, Vang thuật lại. “Sau đó tôi hỏi lại, ‘Ý chị là sao?’ Cô ấy mới nói, ‘Tiệm nhà mình bị trộm.’”

“Tôi tưởng tôi chỉ đưa cho cô ấy số tiền x nhưng cô ấy nói ‘mất sạch’”, Vang nói tiếp. “Tổng cộng hơn 20 nghìn đô la.”

Đó là phần tiền công trong hai tuần của 20 người.

“Đó thật sự là một khoản tiền công rất to lớn,” Vang nói, nhưng nhanh chóng lắc đầu rồi nói tiếp. “Tôi cũng chả biết phải làm sao. Tôi nín khóc vì lúc đó có rất nhiều người giúp tôi.”

“Khi tôi mới bắt đầu mở xe hàng ăn này, đó là vì ai cũng yêu thích món chả giò của tôi,” bà nói. “Và họ muốn giúp tôi vì cách đây tám năm tôi bị khiếm thính. Vì vậy, tôi cảm thấy tám năm qua thật là thăng trầm. Nhờ bá tánh yêu thương, ai cũng giúp đỡ, điều này thật sự giúp tôi vực dậy.”

Và rồi các thực khách lại xuất hiện, đặt hàng thêm và thậm chí quyên góp hoặc cho thêm tiền bồi dưỡng.

Bà Vang không lập trang GoFundMe, tuy nhiên, công chúng có thể xem lịch trình xe bán thức ăn của Eggroll Queen, Đài KARE 11 tường thuật.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: