Liên bang điều tra kế hoạch đánh bạc bất hợp pháp ở Las Vegas

Một góc Las Vegas về đêm. (Hình: Ethan Miller/Getty Images)

LAS VEGAS, Nevada (NV) – Các cơ quan công lực liên bang từ California đang tiến hành một cuộc điều tra về các cáo buộc về kế hoạch đánh bạc bất hợp pháp liên quan đến các nhân viên hiện tại và trước đây của những khách sạn sòng bài Las Vegas, theo trang tin Nevada Current loan hôm Thứ Tư, 3 Tháng Tám.

Cuộc điều tra, được gọi là Operation Clean Bill of Health, tập trung vào các báo cáo về việc nhân viên khách sạn tại các cơ sở của MGM đã sử dụng tài sản của sòng bài, chẳng hạn như các món quà khuyến mãi và loại chip (promo chip) dành cho những “tay chơi” lớn, để giải quyết các khoản nợ cờ bạc cá nhân và nợ tiền do hoạt động cá cược thể thao bất hợp pháp.

Theo các nguồn tin, các nhân viên điều tra liên bang đã phỏng vấn một số cựu nhân viên của cơ quan quản trị sòng bài tiểu bang (GCB) và hỏi cụ thể về ông Scott Sibella, chủ tịch Resorts World, người trước đây là chủ tịch của sòng bài MGM Grand.

GCB đã từ chối đưa ra bình luận chính thức cho truyền thông, nhưng một email do một nguồn tin thu được cho thấy rằng các cơ quan quản lý cấp tiểu bang đã biết về cuộc điều tra liên bang đang diễn ra.

Cuộc điều tra đang xem xét các cáo buộc rằng loại promo chip, được cung cấp cho những tay chơi lớn, đã bị nhân viên khách sạn lạm dụng để đổi lấy tiền mặt sau khi được ‘rửa sạch’ tại các bàn đánh bạc.

Cuộc điều tra cũng bao gồm vụ tố cáo nhân viên khách sạn đã chia sẻ dữ liệu bí mật của khách hàng với đường dây cờ bạc bất hợp pháp, khuyến khích khách hàng đặt cược với đường dây này và nhận tiền lại quả khi khách của họ thua.

Hoạt động này được lãnh đạo bởi Bộ Nội An và Phòng Điều Tra Hình Sự của Sở Thuế Vụ. Cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn và chưa có cáo trạng nào được đưa ra.

Giới chức đang tìm cách khám phá các hoạt động tội phạm nào và triệt phá mạng lưới đánh bạc bất hợp pháp có thể đã hoạt động trong gần hai thập niên qua.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: