Công ty vận tải Yellow đóng cửa, 30,000 nhân viên mất việc

NEW YORK – Yellow Corp., một công ty vận tải có mặt tại Hoa Kỳ từ 99 năm qua và từng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động chuyên chở hàng hóa xuyên bang, đã ngưng mọi hoạt động kể từ Chủ Nhật, 30 Tháng Bảy, và sẽ sa thải tất cả 30,000 nhân viên, chuẩn bị khai phá sản.

Thời gian gần đây, công ty được nghiệp đoàn hóa này đang có tranh chấp với nghiệp đoàn lao động Teamsters, đại diện cho 22,000 tài xế và nhân công bến bãi của công ty. Chỉ cách nay một tuần, nghiệp đoàn đã hủy bỏ việc thực hiện lời đe dọa đình công để phản đối công ty không đóng góp đầy đủ vào quỹ hưu bổng và bảo hiểm y tế cho nhân viên.

Tuần trước, công ty Yellow Corp. đã thôi không nhận vận chuyển thêm hàng hóa cho khách hàng bên ngoài hệ thống của công ty như trước đây. Trong khi nghiệp đoàn công nhân thôi không đình công nữa, hai bên đã không đạt được thỏa thuận về một khế ước mới, đó là theo một bản thông báo được gởi ra cho các nghiệp đoàn địa phương vào hôm Thứ Năm. Nghiệp đoàn Teamsters cho biết họ đã được Yellow Corp. thông báo về việc công ty sẽ ngưng hoạt động.

Sự kiện Yellow Corp. đóng cửa là tin bất lợi cho nhân viên làm việc và hàng trăm ngàn khách hàng của họ, bởi vì công ty này có mức giá biểu vận chuyển thuộc loại rẻ nhất trong ngành chuyên chở hàng hóa trên bộ, với nhiều tuyến vận chuyển hàng hóa trên toàn liên bang Hoa Kỳ.

Được biết, các công ty Yellow, Roadway và CF, tức là Consolidated Freightways, từng được mệnh danh là Big Three, tức là ba công ty vận chuyển hàng hóa cột trụ được rất nhiều khách hàng cũng như các cơ sở thương mại tại Hoa Kỳ ưa chuộng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: