Toan tắt máy phi cơ đang bay, phi công lãnh 83 tội mưu sát

Một chiếc máy bay Alaska Airlines (Hình minh họa: Jeffry Surianto/Pexels)

EVERETT, Washington (NV) – Một phi công không làm việc đi nhờ một chuyến bay hôm Chủ Nhật, 22 Tháng Mười, bỗng dưng muốn tắt các động cơ máy bay ngay trên không trung, đã bị bắt và buộc 83 tội mưu sát.

Phi công Joseph David Emerson, 44 tuổi, cũng bị buộc thêm 83 tội cẩu thả gây nguy hiểm và một tội làm nguy hại đến phi cơ vào sáng sớm Thứ Hai sau khi bị cảnh sát Multnomah County bắt giam.

Chuyến bay Horizon Air do hãng hàng không Alaska Airlines điều hành chở hành khách trên chiếc Embraer 175 có 76 chỗ ngồi, cất cánh từ phi trường ở Everett, Washington, lúc 5 giờ 23 chiều giờ địa phương để đi San Francisco.

Emerson không nằm trong phi hành đoàn của chuyến bay này nhưng được cho đi nhờ.

Hai viên phi công khác đã giữ chặt Emerson không cho hành động và chuyển hướng máy bay đáp khẩn cấp xuống Portland, Oregon, theo hãng tin AP.

Trong băng ghi âm cuộc điện đàm giữa các phi công và nhân viên không lưu, đăng trên tờ The Seattle Times, các phi công yêu cầu giới chức công lực đến chờ sẵn khi máy bay đáp.

“Chúng tôi có một anh chàng đang toan tính tắt máy động cơ trong buồng lái. Và anh ta – có vẻ như anh ta không tạo thêm vấn đề gì nữa ở phía sau ngay lúc này, và tôi nghĩ anh ta đã bị giữ yên,” một phi công nói trong băng ghi âm của chuyến bay. “Ngoài việc đó ra, chúng tôi muốn lực lượng thực thi công lực có mặt ngay khi chúng tôi đáp xuống đất và đậu phi cơ.”

Cơ Quan Quản Trị Hàng Không FAA đang cùng với hãng hàng không Alaska và Horizon điều tra sự việc.

Alaska Airlines công bố không có võ khí nào liên quan đến vụ này.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: