Mùa Noel 2021 có phim gì hấp dẫn?

Minh họa: Marina Khrapova/Unsplash
Share:

Mùa Giáng sinh là thời gian hốt bạc lớn thứ hai trong năm sau mùa Hè, năm nào cũng thế. Vậy dịp lễ Noel 2021 và Tết Tây 2022, có những phim nào hứa hẹn hấp dẫn, cả phim chiếu rạp lẫn phim streaming?

Minh họa: Caleb Woods/Unsplash

PHIM TÌNH CẢM

Có lẽ không sai khi nói rằng mùa Giáng sinh là mùa có nhiều phim tình cảm tỏa sáng và ăn khách hơn cả, bằng chứng là những The Holiday (năm 2006, Kate Winslet, Cameron Diaz, Jude Law và Jack Black, kinh phí $85 triệu, doanh thu toàn cầu $205 triệu); New Year’s Eve (năm 2011 với Sarah Jessica Parker, Jessica Biel, Ashton Kutcher, Michelle Pfeiffer); Love, actually (năm 2003, Laura Linney, Hugh Grant, Liam Neeson…). Vậy với Noel 2021, phim tình cảm nào sẽ hút các cặp tình nhân?

*Phải đó là Mistletoe in Montana (khởi chiếu rạp 15 Tháng Mười Hai) với hình ảnh rất thân thuộc với người Mỹ vào mùa vui cuối năm là trang trại, cưỡi ngựa, buổi tối ấm cúng bên lò lửa phòng khách. Merry (diễn bởi Melissa Joan Hart), nữ chủ nhân của một trang trại từng tan nát cõi lòng nên quyết không không bao giờ mở trái tim mình ra với bất cứ người đàn ông nào. Thế nhưng khi Mark, một ông bố độc thân người da màu (Duane Henry người Anh nhưng sống tại Los Angeles) dắt con nhỏ của ông đến trại thuê phòng nghỉ ngơi mấy ngày lễ thì Merry thấy lòng mình tưởng đã nguội lạnh từ lâu dần ấm lên.

*Đã là phim tình cảm trong bối cảnh băng nhóm tranh giành ảnh hưởng mà lại thuộc thể loại ca vũ nhạc, và hơn thế nữa được thực hiện bởi đạo diễn tài danh Steven Spielberg thì chắc chắn phim làm lại West Side Story là phim hay phải xem (khởi chiếu rạp ngày 10 Tháng Mười Hai). Ngoài ra, phim này còn được thêm một tài năng “lão làng” góp sức cho tỏa sáng mà thu hút người xem là Rita Moreno.

Trong phim ca vũ nhạc West Side Story năm 1961, Rita Moreno thủ vai cô gái Anita và đoạt Oscar nữ vai phụ xuất sắc nhất; còn trong West Side Story năm 2021, bà vào vai Valentina. Ngày 11 tháng Mười Hai tới đây là sinh nhật thứ 90 của bà Rita Moreno, cho đến nay là người Mỹ gốc Puerto Rico duy nhất đoạt được tượng vàng Oscar. Không những vậy bà còn là chủ nhân một giải Grammy, một giải Emmy và một giải Tony!

Rita Moreno trong ‘West Side Story’ 2021

*Tuy hài nhưng phim hứa hẹn mang đến cho khán giả 120 phút sảng khoái và yêu thương là… Home Sweet Home Alone, một sản phẩm khởi đầu của hãng Disney+ làm lại từ tác phẩm cười chết thôi Home Alone. McCaulay Culkin nay đã lớn tuổi, nên tái nhập vai chú nhóc Kevin McCallister bị kẹt lại một mình dịp Giáng sinh khi cả gia đình đã bay đi Tokyo, là tài tử nhí người Anh Archie Yates (đã được chú ý đến trong phim về Thế chiến thứ hai Jojo Rabbit), còn hai tên trộm đột nhập nhà cặp vợ chồng Mỹ diễn bởi Rob Delaney và Ellie Kemper. Bạn sẽ vui khi phát hiện diễn viên Devin Ratray thủ vai anh lớn Buzz của Kevin trong Home Alone ban đầu nay cũng trở lại, nhưng trong vai cảnh sát viên.

Cảnh trong ‘Home Sweet Home Alone’

*Cũng tình cảm hài nhưng rất thực tế đời thường hiện nay là phim The end of us mô tả cuộc chung sống của một cặp tình đến hồi tình hết mặn nồng, sắp đường ai nấy đi thì ôn dịch COVID-19 bùng lên. Ra đi không còn là giải pháp, tiếp tục chung sống với nhau là chuyện bắt buộc, ngày qua ngày rồi tuần qua tuần, rồi tháng qua tháng… giải pháp thỏa thuận nhượng bộ nhau chút chút nhanh chóng đổ vỡ mỗi khi có chuyện nhỏ nhặt bất ngờ xảy đến. Nhưng đi không được thì đành phải ở với nhau mà lần này… ở với nhau tốt hơn. Diễn viên Claudia Restrepo trong vai nàng Leah sống năng nổ, thoải mái; Ali Vingiano trong vai chàng Nick rất sáng tạo nhưng lười.

PHIM HÌNH SỰ HÀNH ĐỘNG KHOA HỌC GIẢ TƯỞNG

*Ở dạng này mà lại là phần tiếp theo những phim từng hút khán giả trước đây thì có hai phim bảo đảm hốt bạc. Đó là Spider-Man: No way home với Tom Holland, lần thứ ba nhập vai Peter Parker khi cần thì biến hóa thành Spider-Man (khởi chiếu rạp 17 Tháng Mười Hai). Bác sĩ Strange trong phim được diễn bởi tài tử đang nổi Benedict Cumberbatch với The Power of the Dog. Xem phim này, bạn sẽ nhớ lại Tobey Maguire và Andrew Garfield cũng từng nhập vai Người Nhện thật hấp dẫn.

Người Nhện tái xuất

*Chắc chắn nóng bỏng và cuốn hút hơn là sự trở lại của Keanu Reeves lẫn Carrie-Ann Moss trong The Matrix Resurrections (chiếu rạp ngày 22 Tháng Mười Hai) vì khán giả đã phải chờ đợi 18 năm qua mới gặp lại họ. Nếu như phim hình sự Speed giúp đẩy Keanu vào quỹ đạo phim hình sự hành động thì chính vai diễn chàng Neo trong The Matrix buổi ban đầu đã giúp anh trở thành siêu sao lừng danh thế giới. Và nếu không có The Matrix thì chắc chắn chẳng có ai biết và nhớ Carrie-Ann Moss là người Canada!

Keanu Reeves và Carrie-Ann Moss trong ‘The Matrix Resurrections’

*Cũng là phim tiếp theo hai phim ăn khách và chắc cũng sẽ lại là phim ăn khách là The King’s Man của Matthew Vaughn (chiếu rạp ngày 22 Tháng Mười Hai). Vào đầu thế kỷ 20, Cơ quan siêu điệp viên mang tên The King’s Man dưới sự chỉ huy của Công tước xứ Oxford (diễn bởi Ralph Fiennes) phải đào tạo tài năng gấp hòng đối phó với một nhóm toàn những tên độc tài hung dữ nhất lịch sử loài người. Phim điệp báo hài này có giàn diễn viên tên tuổi như Gemma Arterton, Djimoun Hounsou, Harris Dickinson, Tom Hollander…

PHIM HÀI CHÂM CHÍCH

Nếu bạn là người ý thức về sự cần thiết bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên mà lại mê các ngôi sao Leonardo DiCaprio, Meryl Streep, Cate Blanchett, Jennifer Lawrence thì phim hài châm chích phải xem mùa Noel 2021 này là Don’t look up của đạo diễn Adam McKay, chiếu rạp ngày 10 Tháng Mười Hai và streaming trên Netflix đúng ngày 24 Tháng Mười Hai.

PHIM CÓ MÙI OSCAR

Đừng quên những phim có khả năng sẽ được đề cử Oscar 2022:

*Being the Ricardos với Nicole Kidman và Javier Bardem.

*Nightmare Alley với Benicio del Toro, Willem Dafoe, Toni Collette, Bradley Cooper, Guillermo del Toro, Cate Blanchett…

*The lost daughter với Olivia Coleman, Dakota Johnson, Peter Sarsgaard.

*Parallel mothers với Penelope Cruz, Milena Smit, Pedro Almodovar.

*The tragedy of McBeth với Denzel Washington, Frances McDormand.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: