Ba người đẹp của Ethan Hunt trong MI7

Người hùng hành động làm nổ tung màn bạc nào cũng cần có sự hỗ trợ của một ê-kíp những chuyên gia đắc lực. Trong Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One (Mission: Impossible 7), Ethan Hunt vào sinh ra tử coi trời bằng vung cũng có ba trợ thủ. Họ là những người đẹp.

Hayley Atwell

Như tất cả phim MI (Mission: Impossible), Dead Reckoning Part One cũng có nhiều trường đoạn rượt đuổi căng thẳng, hấp dẫn. Chẳng hạn cảnh Ethan Hunt (Tom Cruise) bị còng tay với một người đẹp nhưng vẫn lái xe điệu nghệ phóng vù vù qua quảng trường ở Rome. Cô gái đó là nhân vật Grace, lần đầu xuất hiện trong MI, được thể hiện bởi Hayley Atwell, nữ diễn viên từng tỏa sáng trong Captain America: The First Avenger.

Sinh ngày 5 Tháng Tư 1982 tại London, Hayley Atwell học diễn xuất ở ngôi trường danh giá Guildhall School of Music and Drama và lần đầu lên sân khấu vào năm 2005 trong một vở kịch chuyển thể từ kịch cổ Hy Lạp. Sau đó là trong các vở kịch của sân khấu West End, London. Năm 2008, cô được biết nhiều hơn nhờ vai Lady Elizabeth Foster trong phim The Duchess, mang về cho cô một đề cử giải Phim Độc lập Anh dành cho Nữ diễn viên phụ.

Tom Cruise và Hayley Atwell trên phim trường Mission Impossible 7 tại Via Dei Fori Imperiali, Rome (ảnh: Elisabetta A. Villa/GC Images )

Kế đến là vai chính trong miniseries The Pillars of the Earth (năm 2010), với đề cử Quả cầu vàng dành cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong phim truyền hình hoặc miniseries. Và tiếp đó là nhân vật Agent Peggy Carter trong Captain America: The First Avenger vào năm 2011.

Để có thể thực hiện tốt vai diễn trong Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One, Hayley Atwell đã tập luyện thể lực năm ngày mỗi tuần trong suốt năm tháng. Yêu cầu của đạo diễn Christopher McQuarrie lẫn nam tài tử chính Tom Cruise là diễn viên đảm nhận các màn nhào lộn của nhân vật mình thủ diễn. Cô đã khiến Tom phải thán phục. Hayley Atwell cũng có mặt trong Mission: Impossible – Dead Reckoning Part Two dự kiến khởi chiếu vào Tháng Bảy 2024.

Rebecca Louisa Ferguson Sundström

“Giới thiệu với các bạn, đây là Rebecca. Một cô gái đa tài khi quyết tâm làm việc gì thì luôn hoàn thành trọn vẹn,” đó là lời của Tom Cruise khi đưa nữ nghệ sĩ Thụy Điển này vào vai nữ điệp viên Ilsa Faust Mission: Impossible – Rogue Nation trình chiếu năm 2015. Dù là người bị hội chứng sợ độ cao nhưng cô cũng đã tập luyện để có thể thu hình tốt đẹp trường đoạn cùng Ethan Hunt đào thoát trên nóc tòa nhà Opera House ở Vienna.

Nhờ vậy Rebecca được mời tái nhập vai Ilsa, trở lại trong Mission: Impossible – Fallout (2018) và nay là hai phim MI7Dead Reckoning. Cùng với đoàn phim, cô đã bay liên tục để thu hình tại Ý, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập và Anh. Ngoài Mission: Impossible, cô còn được mời tham gia Dune (năm 2022), Dune: Part Two (ra mắt vào mùa thu 2023) và series phim khoa học giả tưởng dành cho truyền hình Silo. Rebecca là người đẹp Thụy Điển đang bận rộn nhất tại kinh đô điện ảnh Hollywood. “Nhìn Rebecca thể hiện sự thông minh, cách làm việc trật tự làm tôi nhớ đến Ingrid Bergman,” đạo diễn McQuarrie nhận xét.

Rebecca Ferguson dự buổi ra mắt “Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One” tại London (ảnh: Belinda Jiao/WireImage)

Chào đời tại Stockholm năm 1983 với mẹ là bà Rosemary Ferguson người Anh và bố là ông Olov Sundstron người Thụy Điển, Rebecca là thiếu nữ nổi loạn, từ Anh bay sang Thụy Điển sống độc lập. Cô gái sớm có cơ hội chứng tỏ tài năng khi được tham gia việc chuyển dịch sang Anh ngữ các ca khúc trong album Waterloo của nhóm ABBA hồi năm 1974. Được cả bố lẫn mẹ khuyến khích, Rebecca học đủ các môn thể dục, âm nhạc, khiêu vũ, biểu diễn thời trang, diễn xuất…

Với khoản vốn đầu tư bản thân như vậy nên không ngạc nhiên khi tính sổ thành tích hơn 20 năm sau đó, Rebecca đã có nhiều thứ để nhớ và được nhớ. Đó là các vai diễn cạnh những tài tử nổi tiếng Hugh Jackman (trong phim ca vũ nhạc hốt bạc The Greatest Showman năm 2017 và phim Reminiscence), Jake Gyllenhaal (phim kinh dị Life), Ewan McGregor (Doctor Sleep, năm 2019). Rồi là cạnh nhiều tài tử ăn khách như Liam Neeson, Chris Helmsworth…

Vanessa Kirby

Chào đời ngày 18 Tháng Tư 1988 tại Anh, Vanessa Kirby không là khuôn mặt xa lạ với khán giả yêu mến nhân vật Ethan Hunt vì cô từng đảm nhận vai kép Alanna Mitsopolis/White Widow trong Mission: Impossible – Fallout (2018). Nay White Widow tái xuất trong MI7 – Dead Reckoning Part OnePart Two.

Người đẹp Vanessa Kirby dự buổi ra mắt “Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One” tại London (ảnh: Loredana Sangiuliano/Anadolu Agency via Getty Images)

Vào nghề diễn trên sân khấu cách nay 23 năm (vở All My Sons của Arthur Miller) rồi thành danh ở lãnh vực này đến năm 2012 thì Vanessa Kirby bắt đầu diễn trước camera trong phim hình sự bi The Rise (năm 2012). Tiếp đó, cô trở thành Công chúa Margaret trong series phim truyền hình về hoàng gia Anh The Crowns trong những năm 2016-2017. Với vai này, cô đoạt được giải BAFTA Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Năm 2020, với phim bi Pieces of a Woman (đạo diễn Kornél Mundruczó), Vanessa Kirby được vinh dự nhận Cúp Volpi Nữ diễn viên xuất sắc nhất của Liên hoan phim quốc tế  Venice 2020, đồng thời được đề cử Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Cô còn được vinh dự thay thế diễn viên Jodie Comer trở thành Nữ hoàng Josephine trong phim lịch sử Napoleon thực hiện bởi đạo diễn tài danh Ridley Scott, dự kiến khởi chiếu vào cuối Tháng Mười Một 2023.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: