Lady Gaga lại thăng hoa

Lady Gaga trong buổi ra mắt giới thiệu phim ‘House of Gucci’ tại Odeon Luxe Leicester Square ngày 9 Tháng Mười Một 2021 (ảnh: Karwai Tang/WireImage)
Share:

Thời mà Lady Gaga trang phục với những tảng thịt rỉ máu đắp lên người đi dự lễ trao giải MTV 2010 đã qua lâu rồi. Bây giờ, xuất hiện trên thảm đỏ là một Lady Gaga khi trông thật dịu dàng, thanh lịch, khi thật hào nhoáng, diêm dúa, điển hình là ở đêm chiếu ra mắt House of Gucci tại London cách nay vài ngày!

LADY GAGA VÀ NHÀ GUCCI

Đêm hôm 9 Tháng Mười Một qua, Lady Gaga gây ngỡ ngàng cho quan khách và báo giới khi trang phục áo đầm bồng bềnh với màu tím thời trang. Cô hớp hồn mọi người vì đêm ấy cô cũng chính là ngôi sao sáng nhất. Sau lần thử tài diễn xuất trong phim tình cảm rất ăn khách A star is born hồi năm 2019, Lady Gaga trở lại màn ảnh lớn trong House of Gucci, một phim dựa vào vụ án mạng trong gia đình Gucci, một nhãn thời trang lừng danh thế giới. Cô nàng ca sĩ tài hoa này diễn vai nữ chính cạnh những đàn anh lão làng Al Pacino, Jeremy Irons, Jared Leto, Adam Driver và cô đào bốc lửa Salma Hayek. Phim sẽ khởi chiếu rạp vào ngày 24 Tháng Mười Một tới đây.

Được đạo diễn nổi tiếng thế giới Ridley Scoot chuyển thể từ cuốn The House of Gucci: A sensational story of murder, madness, glamour and greed của nữ tác giả Sara Gay Gorden, phim này giống như một phóng sự điều tra vụ người đẹp Patrizia Reggiano (diễn bởi Lady Gaga) âm mưu sát hại chồng cũ là ông Mauricio Gucci, sếp điều hành số một của nhà Gucci (diễn viên Adam Driver). Vụ án từng gây chấn động nước Ý hồi năm 1995 với kết quả là án 29 năm tù giam cho bà Patrizia, nhưng được phóng thích sau 16 năm thụ án.

Lady Gaga tại lễ trao giải Oscar lần thứ 88 (ảnh: Frazer Harrison/Getty Images)

Theo nhận xét của giới phê bình dự khán buổi chiếu ra mắt, House of Gucci là một phim rất có thể sẽ lôi kéo nhiều người xem đến rạp và qua đó là phim thành công về thương mại cho ông Ridley Scott vốn… đang buồn vì doanh thu phòng vé của phim hiệp sĩ đấu kiếm The Last Duel rất thấp dù nó được tán thưởng bởi giới chuyên ngành. Và họ dành nhiều lời khen cho Lady Gaga đã thể hiện nhân vật Patrizia Reggiano thật trọn vẹn. “Tôi đã bỏ ra ba năm để chuẩn bị và thu hình cho vai này,” Lady Gaga kể với tạp chí thời trang Vogue, ấn bản Anh Quốc. “Tôi xin nói sự thật hoàn toàn trong sáng là tôi đã sống như nhân vật từng sống trong suốt 18 tháng. Tôi cũng phải tập nói chuyện như bà ta trong suốt chín tháng”.

Lady Gaga hát quốc ca Hoa Kỳ tại lễ đăng quang Tổng thống Joe Biden ngày 20 Tháng Một 2021, Washington DC (ảnh: Alex Wong/Getty Images)

Với những nỗ lực đáng kể, Lady Gaga “nhập vai” hoàn hảo và nhờ vậy có thể cô sẽ lại có mặt trong cuộc tranh đua giành tượng vàng Oscar 2022 Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Mà các viện sĩ hàn lâm điện ảnh Mỹ lâu nay cũng thích tưởng thưởng cho những nữ nghệ sĩ xuất phát là ca sĩ mà rồi chuyển thành diễn viên thật đạt, điển hình là Cher với phim Moonstruck năm 1987 và Barbra Streisand với phim Funny Girl năm 1968. Hơn thế nữa, vai Patrizia Reggiano là một vai rất hợp cho Lady Gaga trổ tài, vai một phụ nữ gợi cảm, mưu mô, dữ dằn, háo danh và háo của. Lady Gaga ngay lần đầu đóng phim – A star is born – đã được đề cử Oscar 2019 nữ diễn viên xuất sắc nhất (nhưng người chiến thắng là Olivia Colman với phim The Favorite).

Bradley Cooper và Lady Gaga trước buổi giới thiệu phim ‘A Star Is Born’ tại LHP Venice 2018 (ảnh: Jacopo Raule/FilmMagic)

LỘT BỎ VÁY THỊT

Bây giờ, có những lúc bạn không ngờ Lady Gaga đã đổi thay quá nhiều, khác hẳn 14 năm trước khi bỗng chốc tỏa sáng thành siêu sao với ca khúc Poker faceJust dance. Lady Gaga ngày nay dịu dàng quá, thay đổi nhiều quá, nhất là từ sau khi tỏa sáng thêm ở vai trò diễn viên màn ảnh lớn khi đóng trong A star is born cạnh Bradley Cooper. Hào nhoáng và diêm dúa ư? Bạn đã thấy các hình ảnh quảng cáo chai Champagne hảo hạng Dom Pérignon do chính cô làm mẫu quảng cáo chưa, đẹp “dã man” luôn. “Đối với tôi, việc bắt tay hợp tác với Dom Pérignon là câu trả lời hay nhất cho những ai quen nói rằng Dom Pérignon là Champagne của các vua. Với tôi, nó sẽ là Champagne của các nữ hoàng,” cô đã phát biểu như thế.

Lady Gaga tại Victoria’s Secret Fashion Show, Paris, Tháng Mười Một 2016 (ảnh: Pascal Le Segretain/Getty Images)

Với những chai nước hoa Versace Dylan Turquoise, Valentino Voce Viva và Champagne Dom Pérignon, Lady Gaga ngày nay khác lắm, khác hẳn đêm trao giải MTV cách nay gần 11 năm với chiếc váy ngắn kết toàn thịt bò. “Mỗi cử động của tôi là toát ra mùi thịt bò!,” Lady Gaga cười nhớ lại thời khác đã được giới chuyên ngành thời trang gọi là “The Meat Dress”.

Lady Gaga và Adam Driver trên phim trường ‘House of Gucci’, Milan, ngày 10 Tháng Ba, 2021 (ảnh: Vittorio Zunino Celotto/Getty Images)

BẢNG THÀNH TÍCH

Cô ca sĩ, diễn viên kiêm nhạc sĩ sáng tác ca khúc Stefani Joanne Angelina Germanotta, được công chúng biết đến nhiều từ năm 2008 đến nay với tên LADY GAGA thực sự là một nghệ sĩ đáng ngưỡng mộ. Ngày 28 Tháng Ba 2021, cô ta mới mừng sinh nhật thứ 35 nhưng bảng thành tích cá nhân đã dài ngoằng, nổi bật nhất là:

*Nghệ sĩ nữ được streamlined nhiều hạng bảy năm 2021 với 740 triệu streams!

*Được nhà LVMH mời hợp tác chào hàng chai Champagne hồng đỉnh cao mang tên Lady Gaga X Dom Pérignon Rose Vintage 2006

*Đã được nhà Versace mời hợp tác phát triển chai nước hoa Dylan Turquoise

*Đã được nhà Valentino mời hợp tác phát triển chai nước hoa Voce Viva tung ra gần cuối năm 2020

*Đã bán được hơn 124 triệu bản album nhạc

*Đã nhận 12 giải Grammy

*Đáng nể là chỉ với một vai diễn trong A star is born và sáng tác ca khúc chính cho phim này, bài Shallow, chiếu năm 2018, Lady Gaga đã trở thành người nữ đầu tiên đạt được trong cùng một năm đoạt bốn giải giá trị gồm Oscar, Grammy, Quả cầu vàng và BAFTA (của Viện Hàn lâm sân khấu và điện ảnh Anh). Những fan của Lady Gaga không thất vọng khi Shallow, bài tình ca buồn rất hay, đã đoạt Grammy 2019 Ca khúc sáng tác cho phim (A star is born) và Grammy Song ca Pop. Ngoài ra bài Joanne (Where do you think you’ re going) của cô cũng đoạt Grammy Biểu diễn solo Pop. Chưa hết, qua đầu năm 2021, cũng trong đêm trao giải Grammy, cô đoạt tiếp một Grammy 2021 Song ca/nhóm biễu diễn Pop, bài Rain on me hợp tác với Ariana Grande.

*Năm 2021, lần thứ hai lên màn ảnh lớn, phim House of Gucci

*Album nhạc phim A star is born, tính đến đầu Tháng Tư 2021 đã hiện diện trên bảng xếp hạng các đĩa bán chạy được 100 tuần liền

*Ca khúc Shallow đã được nghe 3.5 tỷ lần trên Spotify

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: