Khi ông Phó nhiều lần đi nhà nghỉ với bà Phó

Trụ sở Thanh tra tỉnh Hậu Giang – nơi ông Tăng Minh Thêm làm phó chánh thanh tra – Ảnh: Tuổi Trẻ

Điều khiến dư luận Hậu Giang “săm soi” cặp phó này vì ông là Phó chánh Thanh tra tỉnh, bà là Phó phòng Sở Tài nguyên và Môi trường. Cả hai đều đang có gia đình riêng, vợ chồng, con cái đề huề. Cả hai đều có sở thích “giải quyết công việc tại nhà nghỉ”, nhưng chẳng ai biết hai cơ quan này có quan hệ công tác với nhau như thế nào.

Ông có tên Tăng Minh Thêm, bà có cái tên rất mỹ miều Phạm Thị Hồng Diễm. Có thể ông họ “tăng” lúc nào cũng muốn “thêm” nên hay dắt bà đi nhà nghỉ bàn chuyện của sở “tài-môi”. Mà thời buổi “đàn bà làm chủ” này, cũng có thể bà Diễm dắt ông Thêm đi không chừng.

Ở Hậu Giang, lắm kẻ “vô công rỗi nghề”, chẳng biết làm gì nên hay cầm điện thoại đi quay video, lấy đó làm vui. Ấy thế mới có chuyện, họ tình cờ hay cố ý theo dõi thì không biết, lần nào cặp Minh Thêm – Hồng Diễm vào nhà nghỉ họ đều quay được.

Họ quay xong rồi lập tức cho cặp này “lên sóng”, khiến làng trên, xóm dưới ai cũng biết. Đương nhiên là văn phòng Thanh tra tỉnh và Sở “tài-môi”, từ đảng ủy, chánh văn phòng hay bảo vệ, tạp vụ đều biết. Có người còn xem mấy lần, rồi bàn tán “họ dắt nhau vào nhà nghỉ mà y như đi họp ấy. Chẳng giấu giếm gì cả, cứ như một cặp sẵn rồi…”

Hình ảnh ông Tăng Minh Thêm đi nhà nghỉ với bà Hồng Diễm bị phát tán trên Facebook

Có người chép miệng, lắc đầu nói: “Tội cho hai gia đình của họ, một bên vợ bị lừa dối, một bên chồng bị cắm sừng, con cái chắc chẳng dám đi học, đi làm…”

Bà vợ ông Thêm nổi máu ghen, quyết làm cho ra lẽ. Bà làm đơn tố cáo Hồng Diễm quyến rũ chồng bà, phá nát gia cang nhà bà. Thiên hạ nói bà ấy làm như ông Thêm hiền lắm vậy (!), ở tỉnh này ai mà không biết chồng bà ăn chơi cỡ nào.

Không thấy chồng bà Diễm lên tiếng. Chắc ông này bị bà Diễm “cắm” nhiều sừng quá rồi nên “lú” chăng? Chẳng ai biết gì về ông ấy cả.

Thế nhưng hai cơ quan của ông Thêm và bà Diễm thì không im lặng được, nhất là cả hai người này lại là đảng viên cao cấp, không lên tiếng thì dư luận nhìn vào đánh giá đảng ủy, chính quyền còn ra thể thống gì.

Thế nên ngày 1 Tháng Sáu, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang đã có thông báo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Tăng Minh Thêm – phó bí thư chi bộ, phó chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang.

Theo đó, ông Thêm “chưa tạo được sự đoàn kết nội bộ”, để phát sinh đơn tố cáo dư luận các đoàn thanh tra do ông phụ trách.

Theo đánh giá của Tỉnh ủy thì ông Thêm còn nhiều cái “chưa” lắm, như “chưa gương mẫu”, “chưa rèn luyện đạo đức”, rồi lối sống chưa tốt,… Một lãnh đạo của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết đang “hoàn chỉnh kết luận kiểm tra và thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật ông Thêm”.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hậu Giang – nơi bà Hồng Diễm làm việc – Ảnh: Tuổi Trẻ

Ông Trịnh Hoàng Ba – chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang – cho biết Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy chưa qua làm việc với đơn vị, phải làm theo quy trình. “Chờ văn bản, chủ trương bên đó làm sao, yêu cầu mình làm quy trình bao nhiêu bước thì thực hiện thôi”, ông Ba cho biết.

Liên quan vụ việc của ông Thêm, trước đó Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hậu Giang kỷ luật về mặt Đảng hình thức cảnh cáo đối với bà Phạm Thị Hồng Diễm – phó chánh văn phòng sở này.

Nghe nói bà Diễm bị kỷ luật vì dù đã có gia đình rồi mà vẫn quan hệ tình cảm lăng nhăng với người đã có gia đình, làm “mất uy tín cán bộ, đảng viên”. Ấy thế mà qua xác minh và giải trình của những người có liên quan, Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hậu Giang cho rằng chưa có đủ căn cứ kết luận giữa bà Diễm và ông Thêm có quan hệ bất chính (!?)

Điên cái đầu với cái đảng này thiệt chứ!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: