Vì sao Apple luôn để giờ 9:41 trên các sản phẩm quảng cáo?

Quảng cáo Iphone 15 của Apple. (ảnh: Apple)

Có rất ít điều mà người dùng Apple tinh tường chưa khám phá được về các sản phẩm như iPhone, iPad và MacBook.

Từ các mẹo công nghệ và thủ thuật iPhone cho đến thời điểm tốt nhất để mua sản phẩm Apple, ai cũng muốn tin rằng mình biết một vài điều về các thiết bị thống trị cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Nhưng bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi biết được một bí mật đáng kinh ngạc khác mà nhân viên Apple sẽ không nói cho bạn: Trong hầu hết mọi quảng cáo của Apple, đồng hồ trên màn hình thiết bị dường như luôn chỉ 9:41 sáng.

Tuy ít người nhận ra, nhưng có một bí mật vô cùng thú vị.

Câu chuyện đằng sau con số kỳ diệu này bắt đầu vào Tháng Giêng năm 2007, khi người sáng lập ra Apple – Steve Jobs công bố chiếc iPhone đầu tiên. Ông đã thiết kế bài phát biểu quan trọng của mình để khi tiết lộ chiếc iPhone sau khoảng 40 phút thuyết trình, bắt đầu lúc 9 giờ sáng, đồng hồ của điện thoại sẽ phản ánh thời gian thực tế, ban đầu là 9:42, và sau đó, sau khi ông trau chuốt hơn nữa cho bài phát biểu, đồng hồ điểm 9:41.

Kể từ đó, các nhà phát triển của Apple đã công bố các thiết bị và sản phẩm iOS mới theo cách tương tự. Và như một sự đồng tình với truyền thống bất thường này, thời gian cũng được đặt thành 9:41 trong hầu hết mọi hình ảnh tiếp thị dành cho iPhone, iPad và hơn thế nữa, theo Chris Capelle, một chuyên gia về sản phẩm của Apple.

Nếu còn nghi ngờ, bạn hãy vào trang web của Apple để kiểm tra, tất cả các quảng cáo về iPhone 15 mới đều hiển thị thời gian là 9:41. Điều tương tự cũng thấy được với mọi phiên bản của iPad và MacBook mới.

(ảnh: Apple)

Những quảng cáo nào có thời gian chỉ 9:41 này?

Capelle cho biết các quảng cáo có nhãn hiệu 9:41 “tập trung vào việc phát hành các mẫu mới, thường là vào cuối mùa hè hoặc đầu mùa thu.” Theo Capelle, mặc dù các quảng cáo trước đó có thể hiển thị thời gian là 9:42, phản ánh những nỗ lực đầu tiên của Jobs, nhưng mọi bức ảnh tiếp thị kể từ thông báo vào năm 2007 đều là 9:41.

Trên thực tế, một số thông báo sản phẩm nổi tiếng và đáng nhớ nhất mọi thời đại của Apple đều giới thiệu thương hiệu lúc 9:41 sáng. Bạn có nhớ khi iPad lần đầu tiên được ra mắt vào năm 2010 không? Màn hình của máy tính bảng hiển thị vào lúc 9:41 sáng. Cùng năm đó, Apple tiết lộ rằng họ đã thêm tính năng gọi điện video trên iPhone của mình, tính năng mà ngày nay được gọi là FaceTime, và hình ảnh hiển thị thời gian cũng là 9:41.

Có bất kỳ ngoại lệ nào cho quy tắc này chăng?
Có, đó là Apple Watch. Hóa ra, những thiết bị này luôn được chụp ảnh với thời gian được đặt thành 10:09 sáng. Điều này tuân theo một thông lệ phổ biến trong quảng cáo đồng hồ, đó là hiển thị kim giờ chỉ qua số 10 một chút và kim phút nhắm ngay trước số 2.

Vì sao? Các chuyên gia cho rằng cách sắp xếp này chỉ đơn giản là mang tính thẩm mỹ, tạo hình khối gây chú ý cho logo của hãng đồng hồ hoặc bất kỳ đồ họa nào khác nằm bên dưới số 12.

Quảng cáo Ipad, góc trái hiển thị giờ 9:41. (ảnh: Apple)

Những sự thật khác về Apple có thể bạn chưa biết

Sir Isaac Newton là nguồn cảm hứng đằng sau logo đầu tiên của Apple vào năm 1976, trong đó có hình nhà toán học người Anh ngồi dưới gốc cây táo. Cuối cùng, công ty đã đơn giản hóa logo thành biểu tượng quả táo bị mất một góc.

Năm 2015, sau khi ra mắt iPhone 6S và 6S Plus, Apple đã bán được kỷ lục 13 triệu chiếc iPhone trong tuần đầu tiên thiết bị này có mặt trên thị trường.

Bạn đã biết hai Steve – Steve Jobs và Steve Wozniak – hai nhà sáng lập đầu tiên của Apple. Nhưng bạn có biết còn có người sáng lập thứ ba tên là Ronald Wayne không? Wayne ít được biết đến hơn vì ông đã kiếm được tiền từ cổ phần của công ty chỉ 12 ngày sau khi thành lập vào năm 1976, với $800 (tương đương $4,316 vào năm 2023).

Apple hiện được định giá $2,730 nghìn tỷ, cao hơn toàn bộ nền kinh tế của nhiều quốc gia.

Nếu bạn đầu tư $1,000 vào Apple từ năm 1980 thì bây giờ bạn sẽ có khoảng $1.26 triệu.

Apple, Inc. đã bị The Beatles (tập đoàn đa phương tiện mang tên Apple Corps Limited) kiện nhiều lần vì vi phạm nhãn hiệu. Đáp lại, Apple đặt tên cho âm thanh cảnh báo mang tính biểu tượng của mình là “Sosumi”, nghe giống như “so sue me”, một sự ám chỉ không mấy tinh tế đến các vụ kiện.

Chiếc máy tính đầu tiên của Apple có giá $9,995 vào năm 1983, trị giá tương đương thời giá 2023 là gần $30,000. Năm 2018, một mẫu máy tính tương tự bán được $31,250 trong một cuộc đấu giá.

(theo Readers Digest)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: