Đi xem tám ngôi nhà ma ám

Tòa Bạch Ốc là nơi các cựu tổng thống hay về… thăm. (ảnh: The Print Collector/Print Collector/Getty Images)

Nếu bạn yêu thích việc tìm hiểu về những thứ ma quái và siêu nhiên, có lẽ bạn đang cố gắng để đặt chân đến một ngôi nhà ma ám ngoài đời thực.

Đã có rất nhiều bộ phim và chương trình truyền hình dựa trên những ngôi nhà ma ám có thật ở Mỹ, nhưng thật sự ra sao? Hãy thử tìm đến những ngôi nhà nổi tiếng ma ám dưới đây:

1.The Lizzie Borden Bed and Breakfast
Năm 1892, Abby và Andrew Borden được tìm thấy là đã chết trong ngôi nhà của họ. Cô con Lizzie bị đưa ra xét xử vì bị tình nghi trong cái chết của cha mẹ mình, nhưng sau đó cô được tuyên bố trắng án. Người ta nói rằng, cô đã ám ngôi nhà ở Massachusetts, và tiếng cười của cô vẫn còn vang vọng ở đầu cầu thang.

2.The Winchester Mystery House

Truyền thuyết nói rằng The Winchester House bị ám ảnh bởi những người đã chết dưới nòng của một khẩu súng trường Winchester. Để tạo thêm không gian cho các linh hồn, chủ nhân của ngôi nhà ở San Jose, Sarah Winchester, thường xuyên làm thêm các phòng mới cho nơi ở này. Bà cũng tạo ra một mê cung với nhiều căn phòng không lối ra, sàn dốc và những cửa trên lầu không có lan can.

Winchester Mystery House – một trong những ngôi nhà ma lớn nhất nước Mỹ. (ảnh: doantrang/SGN)

3.The Villisca House
Ngôi nhà này tọa lạc tại một thị trấn nhỏ ở Iowa, là nơi xảy ra cái chết của cả một gia đình bởi một kẻ tâm thần bằng chiếc rìu. Không ai bị buộc tội, nhưng hồn ma của các nạn nhân được cho là vẫn ở trong nhà, đợi chờ công lý.

4.The White House
The U.S. Capitol cũng có một lịch sử bị ma ám. Theo báo cáo, có nhiều linh hồn trong The White House, bao gồm cả cựu Tổng thống Lincoln. Một cựu Tổng thống khác, William Henry Harrison, cũng được cho là hay đi lang thang trong các hội trường.

5.The Franklin Castle
Ngôi nhà này nổi tiếng là ngôi nhà ma ám rùng rợn nhất ở Ohio. Người xây dựng và chủ sở hữu của ngôi nhà, Hannes Tiedemann, được cho là rất độc ác và ngược đãi, và khi các thành viên trong gia đình ông cứ từ từ chết một cách bí ẩn, những tin đồn đó bắt đầu có cơ sở. Con gái của ông, Emma, đột ngột qua đời vì “biến chứng của bệnh tiểu đường.” Ngay sau đó, mẹ của Hannes và ba người con nữa của ông chết một cách mờ ám. Sau đó vợ ông cũng ra đi không bao giờ trở lại, với lý do: bị suy gan. Tiedemann là nghi phạm, nhưng ông chuyển đi nơi khác ngay sau khi vợ mình qua đời.

The Franklin Castle trước đây (trái) và năm 2014 (phải). (ảnh: clevelandhistorical.org và Wikipedia)

6.Biltmore
Ngôi nhà này được xây dựng vào những năm 1800 bởi George Washington Vanderbilt II. Căn nhà nổi tiếng là một trong những nơi bị ma ám nhất ở North Carolina. Không có án mạng nào xảy ra trong ngôi nhà này, nhưng những người chủ trước chưa muốn đi, mà thỉnh thoảng vẫn về… thăm nhà mình, chắc còn nhiều vương vấn.

7.The Sallie House
Vào đầu những năm 90, chủ của ngôi nhà là Debra và Tony Pickman kể là hay nghe giọng nói của ai đó, lâu lâu bị các vết thương hoặc vết phỏng trên cơ thể mà không hề đụng chạm vào đâu. Người ta đồn rằng, trước đó ngôi nhà này là nơi trú ngụ của một cô gái Sallie đội lốt quỷ.

8.The Bell Witch Cave
Những người chủ đầu tiên của ngôi nhà, John Bell và con gái Betsy hay nhìn thấy những con vật lạ ở khu đất xung quanh nhà mình, như một con chó có đầu của con thỏ. Những con vật kỳ dị gây ra nỗi hoảng loạn, và được cho là nguyên nhân cái chết của John và ngăn cản cuộc hôn nhân của Betsy và một chàng trai địa phương.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: