Nghệ sĩ trang điểm Daniel Martin: Nam cũng cần giải phẫu thẩm mỹ

Nghệ sĩ trang điểm Honoree Daniel Martin phát biểu trên sân khấu tại Lễ trao giải InStyle thường niên lần thứ năm tại The Getty Center vào ngày 21 Tháng Mười năm 2019 ở Los Angeles, California. (ảnh: Emma McIntyre/Getty Images for InStyle)

Nghệ sĩ trang điểm nổi tiếng – Daniel Martin, người có rất nhiều khách hàng nổi tiếng như Meghan Markle, Michelle Yeoh và Jessica Biel, có 25 năm làm nghề chăm sóc sắc đẹp, giờ anh đang làm điều ấy cho bản thân.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với PEOPLE, Martin đã chia sẻ về quyết định gần đây của mình là thực hiện phẫu thuật tạo hình mí mắt dưới, một thủ thuật giải phẫu thẩm mỹ giúp điều chỉnh đôi mắt sưng húp hoặc chảy xệ, trước sinh nhật lần thứ 50 của anh vào tháng trước.

Martin chia sẻ: “Tôi khốn khổ với làn da của mình ngay cả khi còn nhỏ. Tôi bị mụn nang rất nặng và sau khi tôi học được cách chăm sóc và kiểm soát nó thì quá trình lão hóa bắt đầu xảy ra, tôi bắt đầu thấy bọng mắt hình thành bên dưới mắt mình.”

Khi lần đầu tiên nhận thấy bọng mắt, Martin cho biết anh phải đeo kính gọng rộng để cảm thấy tự tin. Nhưng khi thị lực của anh thay đổi (theo tuổi tác) việc này trở thành một vấn đề lớn hơn. Martin nói: “Tôi phải tháo kính ra để nhìn gần hơn mà trang điểm cho người khác, và mỗi lần như thế, bọng mắt là nỗi ám ảnh.

“Tôi đã thử mọi thứ, từ kem dưỡng mắt đến đủ mọi loại mỹ phẩm. Tôi chỉ nghĩ đó là một chất lỏng, bọng mắt hoặc hệ thống bạch huyết quanh mắt. Sau đó, tôi gặp một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại nơi làm việc cách đây hơn một năm và hỏi anh ấy liệu đây có phải là vấn đề cần giải quyết hay không. Anh ấy nói với tôi rằng đó là do di truyền, và do béo phì nữa, xong anh ấy giải thích quá trình điều trị.”

Martin, người đàn ông đã bước sang tuổi 50 vào Tháng Chín vừa qua, chia sẻ, thời gian trôi qua, anh cảm thấy những chiếc bọng mắt ngày càng lớn hơn và quyết định phải xóa tan bọng mắt, như một món qùa sinh nhật anh tự tặng cho mình.

Bác sĩ Edward Kwak, người thực hiện thủ thuật cho Martin, nói với PEOPLE rằng “kế hoạch điều trị của anh ấy khá đơn giản.” Bác sĩ Kwak cho biết: “Mí mắt dưới có ba lớp mỡ sâu được xác định rõ ràng, không dễ bị tăng hoặc giảm cân. Những miếng mỡ này có thể thoát vị do di truyền hoặc quá trình lão hóa. Khi xảy ra như vậy, nó tạo ra cái bọng xung quanh mí mắt dưới.”

Kwak nói với PEOPLE rằng trong quá trình thực hiện, anh rạch một đường ẩn ở mí mắt để loại bỏ mỡ thừa hoặc đặt lại các miếng mỡ để tạo vẻ ngoài trẻ trung hơn. Khi làm việc với bệnh nhân, Kwak cho biết việc giúp mọi người cảm thấy tốt hơn về bản thân là một trong những mục tiêu chính của anh.

Daniel Martin dẫn đầu nghệ sĩ trang điểm ở hậu trường trong sự kiện NYX Cosmetics Makeup Sponsor cho CG Fall/Winter 2014 tại The Standard Highline vào ngày 7 Tháng Hai năm 2014 tại Thành phố New York. (ảnh: John Parra/Getty Images for NYX Cosmetics)

“Kết quả quan trọng nhất của giải phẫu thẩm mỹ là khi quy trình này làm tăng thêm sự tự tin của một người,” Kwak cho biết. “Các thủ thuật phẫu thuật thẩm mỹ có tỷ lệ thành công cao và rất an toàn khi thực hiện, tuy nhiên, bệnh nhân cần hiểu trước khi phẫu thuật rằng tất cả các thủ thuật đều cần thời gian để lành thương, là những thay đổi vĩnh viễn và có rủi ro. Quyết định phẫu thuật thẩm mỹ phải được cân nhắc kỹ lưỡng và không được đưa ra theo xu hướng hay ý thích nhất thời.”

“Làm việc với Daniel thật thích,” bác sĩ Kwak tiếp tục. “Con mắt thời trang và gu thẩm mỹ của anh ấy thật tuyệt vời và độc đáo. Thật thú vị khi thấy Daniel và tôi, những người đến từ những con đường khác nhau trong thế giới thẩm mỹ, đã hợp tác để hướng tới một mục tiêu chung.”

Nhìn lại cuộc giải phẫu của mình, Martin nói rằng mặc dù rất lo lắng nhưng anh rất vui vì được trải qua quá trình này. Martin nói: “Thủ tục thực tế mất khoảng một giờ. Thật nhanh chóng và dễ dàng. Họ đề nghị tôi nghỉ ngơi trong hai tuần, nhưng thành thật mà nói, tôi có thể quay lại làm việc chỉ sau ba ngày.”

Giờ đây, khi đã hài lòng với kết quả, Martin muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình trên mạng xã hội để giúp phá bỏ định kiến xung quanh việc phẫu thuật thẩm mỹ, đặc biệt là đối với nam giới.

Martin nói: “Đàn ông ngại hỏi về thông tin phẫu thuật thẩm mỹ, vì vậy chỉ cần có thể đọc thông tin này, xem ảnh và giúp họ tự đánh giá là một điều tuyệt vời. Ngay cả khi tôi cố gắng nghiên cứu về vấn đề này trên mạng, tôi vẫn thấy nhiều bức ảnh chụp phụ nữ làm thủ thuật này, nhiều hơn nam giới.”

“Tôi nghĩ mọi người cho rằng giải phẫu thẩm mỹ đồng nghĩa với sự thay đổi và nó chỉ giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Tôi không chỉ cảm thấy tốt hơn về ngoại hình của mình mà còn thực sự cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi xuất hiện với diện mạo mới,” Martin chia sẻ. “Đôi khi nam cũng cần giải phẫu thẩm mỹ chứ!”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: