Những thói quen nhỏ buổi sáng, tạo hiệu quả lớn cho cả ngày

(ảnh: Radu Florin/Unsplash)

Thiết lập những thói quen tích cực vào buổi sáng là cách hiệu quả để thiết lập một nhịp điệu cho khoảng thời gian còn lại trong ngày của bạn.

Luyện tập những thói quen dưới đây đặc biệt rất hữu ích cho những người thường xuyên bị căng thẳng. Bằng cách kết hợp những thói quen đơn giản và hiệu quả khi mới mở mắt thức dậy mỗi sáng, bạn sẽ dễ dàng tăng cường năng lượng, tập trung và giải quyết mọi nhiệm vụ mỗi ngày với một tư duy tích cực.

Hãy khám phá những thói quen đơn giản vào buổi sáng để bắt đầu một ngày mới thuận lợi và tận dụng tối đa thời gian quý báu của bản thân mình.

Biết ơn
Ngay khi bạn mở mắt ra, hãy dành một chút thời gian để bày tỏ lòng biết ơn cho một ngày mới. Suy ngẫm về những điều mà bạn cảm thấy biết ơn, điều đó có thể là sức khỏe của bản thân, những người thân yêu hay những thành công và cả thất bại đem đến bài học mà bạn có được.

Nuôi dưỡng lòng biết ơn ngay từ đầu ngày để hướng quan điểm của bạn theo một lối tích cực và tạo ra một thói quen cho ngày sắp tới. Đừng suy nghĩ quá nhiều, hãy tự nhủ với chính mình rằng ‘Tôi biết ơn vì có được một ngày mới’. Câu nói tuy đơn giản, nhưng hết sức quan trọng.

Uống nước và cung cấp năng lượng
Sau một đêm dài nghỉ ngơi, đừng quên bù nước cho cơ thể. Bắt đầu buổi sáng bằng cách uống một ly nước để bổ sung và đánh thức hệ thống cơ thể của bạn.

Duỗi cơ thể và di chuyển
Tham gia vào các động tác duỗi nhẹ hoặc một vài bài tập thể dục ngắn để tiếp thêm sinh lực cho cơ thể và thúc đẩy lưu lượng máu. Dành vài phút để thực hiện các động tác duỗi nhẹ nhàng, tư thế yoga hoặc thậm chí là một buổi tập luyện nhanh để đánh thức cơ bắp và tăng cường sự tỉnh táo của bạn. Điều này không chỉ góp phần vào sức khỏe thể chất của bạn mà còn giúp bạn chuẩn bị tinh thần cho một ngày sắp tới.

(minh họa: Bruce Mars/Unsplash)

Chánh niệm
Phân bổ thời gian để thực hành chánh niệm hoặc thiền định để nuôi dưỡng giữ cho tâm trí luôn bình tĩnh và rõ ràng. Dành vài phút để ngồi yên lặng, tập trung vào hơi thở và suy nghĩ của bạn mà không cần phải phán xét. Thực hành này giúp giảm căng thẳng, cải thiện sự tập trung và thiết lập một giai điệu yên bình cho ngày sắp tới. Việc này nên được thực hiện tại nhiều thời điểm trong ngày và bất cứ khi nào bạn cảm thấy thuận tiện.

Nếu bạn chưa quen với thiền định, hãy bắt đầu bằng cách thực hành hít thở sâu, có chánh niệm. Có một ứng dụng trên điện thoại mang tên Unwind dành riêng cho việc này.

Lập kế hoạch cho một ngày mới
Hãy dành một chút thời gian để xem lại lịch trình, mục tiêu và nhiệm vụ được ưu tiên của bạn trong ngày. Ghi lại danh sách việc cần làm hoặc sử dụng bảng lập kế hoạch để sắp xếp các nhiệm vụ của bạn. Khi có một kế hoạch rõ ràng, bạn sẽ cảm thấy dễ kiểm soát hơn và sẵn sàng đối phó với những thách thức trong ngày.

Hãy nhớ thực tế và đặt ra các mục tiêu nằm trong tầm tay để tránh quá sức với bản thân và đừng quá khắt khe với bản thân nếu bạn không giải quyết được mọi việc. Hãy nhớ rằng chúng ta đang xây dựng một thói quen mới, và điều đó sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều.

Một trong những bước đầu tiên để lập kế hoạch hiệu quả là thiết lập một thói quen. (minh họa: Dylan Ferreira/Unsplash)

Nuôi dưỡng cơ thể
Bữa sáng thường được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn bằng một bữa sáng bổ dưỡng, như ngũ cốc nguyên hạt, protein và trái cây hoặc rau củ. Tránh các loại thực phẩm có đường và chế biến sẵn. Một bữa sáng cân bằng sẽ cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết giúp bạn tập trung và làm việc hiệu quả.

Kết hợp những thói quen buổi sáng đơn giản trên vào cuộc sống hàng ngày của bạn để thay đổi cách sống mỗi ngày theo hướng tốt hơn. Bằng cách biết ơn, uống nước, duỗi cơ thể, thực hành chánh niệm, lên kế hoạch cho ngày mới và nuôi dưỡng cơ thể, bạn sẽ chuẩn bị cho mình một ngày làm việc hiệu quả và tích cực phía trước.

Hãy nhớ rằng, chính những thói quen nhỏ này là yếu tố tạo ra sự khác biệt lớn đối với sức khỏe tổng thể của bạn. Bắt đầu buổi sáng của bạn với những thói quen tích cực và hãy xem ngày của bạn trở nên trọn vẹn và bổ ích hơn. Đừng quên rằng, việc thay đổi thói quen cũ và hình thành những thói quen mới, cần có thời gian. Vậy thì hãy bắt đầu ngay đi, bạn nhé!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: