Đừng coi thường sức khỏe tâm thần

(minh họa: Total Shape/Unsplash)

Môi trường làm việc hoàn hảo phải kể đến với một ban lãnh đạo quan tâm thực sự đến sức khỏe tinh thần của nhân viên. 

Nhưng chỉ ở buổi phỏng vấn, làm thế nào để biết công ty bạn đang muốn hợp tác có được điều kiện đó? Chỉ bằng cách cởi mở và khéo léo tiếp cận với nhà tuyển dụng về vấn đề này, khi bạn được mời gọi hỏi thông tin về công ty.

Một cuộc thảo luận thoáng nói về sức khỏe tâm thần trong các cuộc phỏng vấn xin việc sẽ giúp đánh giá thái độ của nhà tuyển dụng đối với sức khỏe tinh thần. Bạn sẽ xác định công ty có nuôi dưỡng một môi trường làm việc hỗ trợ và hòa nhập, ưu tiên cho sức khỏe tâm thần của nhân viên hay không. Điều này cho phép bạn đánh giá xem tổ chức có sẵn sàng thực hiện những điều chỉnh hợp lý để đáp ứng nhu cầu sức khỏe tinh thần của nhân viên hay không.

Bằng cách nêu ra chủ đề về sức khỏe tinh thần trong các cuộc phỏng vấn, bạn góp phần giảm bớt sự kỳ thị về sức khỏe tâm thần tại nơi làm việc. Bình thường hóa các cuộc thảo luận này còn giúp nâng cao nhận thức và khuyến khích người sử dụng lao động coi trọng sức khỏe tâm thần, thúc đẩy một nền văn hóa nơi nhân viên cảm thấy thoải mái khi thảo luận về các mối quan tâm về sức khỏe tâm thần của họ và tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần thiết.

Ngoài ra, nói chuyện về sức khỏe tâm thần cho phép bạn giải quyết các yếu tố có ảnh hưởng đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của bạn, bao gồm giờ làm việc linh hoạt, các lựa chọn làm việc từ xa hoặc điều chỉnh khối lượng công việc hoặc thời hạn để tránh bị kiệt sức và duy trì tinh thần thoải mái. Có những cuộc thảo luận trước này sẽ giúp ích cho sự hòa nhập giữa công việc và cuộc sống lành mạnh và bền vững hơn.

Hãy trao đổi với người sử dụng lao động rằng khi các nhu cầu về sức khỏe tâm thần được hỗ trợ và đáp ứng, nhân viên có nhiều khả năng phát triển tốt hơn trong vai trò của họ, bảo đảm rằng môi trường làm việc cho phép họ thể hiện tốt nhất. Điều này liên quan đến việc thảo luận các chiến lược để quản lý căng thẳng, đặt mục tiêu thực tế hoặc tiếp cận các nguồn lực sức khỏe tâm thần như tư vấn hoặc các chương trình hỗ trợ nhân viên.

Trao đổi với người sử dụng lao động rằng khi các nhu cầu về sức khỏe tâm thần được hỗ trợ và đáp ứng, nhân viên có nhiều khả năng phát triển tốt hơn trong vai trò của họ, bảo đảm rằng môi trường làm việc cho phép họ thể hiện tốt nhất. (minh họa: Van Tay Media/Unsplash)

Ở nhiều khu vực pháp lý, người sử dụng lao động có nghĩa vụ pháp lý cung cấp chỗ ở hợp lý cho nhân viên có tình trạng sức khỏe tâm thần theo quyền của người khuyết tật hoặc luật cơ hội bình đẳng. Bằng cách đàm phán để cân nhắc về sức khỏe tâm thần, bạn khẳng định những quyền lợi của mình và bảo đảm rằng người sử dụng lao động thực hiện đầy đủ trách nhiệm pháp lý của họ. Chủ động thảo luận về sức khỏe tâm thần trong quá trình phỏng vấn giúp thiết lập nền tảng cho những điều chỉnh trong tương lai nếu cần.

Điều quan trọng là phải tiếp cận các cuộc thảo luận về sức khỏe tâm thần một cách chuyên nghiệp, tập trung vào yếu tố mà sự điều chỉnh sẽ giúp nâng cao năng suất làm việc và sức khỏe của nhân viên. Cân nhắc nghiên cứu trước các chính sách và thực tiễn của công ty liên quan đến sức khỏe tâm thần để xúc tiến chiến lược đàm phán của bạn.

Bạn không bao giờ nên thỏa hiệp về sức khỏe tâm thần. Không có khoản bồi thường bằng tiền hoặc phụ cấp nào có thể xem là cơ sở chính đáng để coi thường sức khỏe tâm thần của chính mình.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: