Túi vải của Trader Joe’s gây ‘sốt’ ở Nhật Bản

Chiếc túi của Trader’s Joe bán ở Mỹ giá $2.99, sang Nhật có giá $13. (Hình: TikTok@trashxly)

Túi vải của Trader Joe’s không chỉ là một hiện tượng lan truyền trên mạng xã hội ở Mỹ, mà nó còn là một biểu tượng thời trang ở Nhật Bản.

Túi vải nhỏ của Trader Joe’s đã trở thành cơn sốt lan truyền trên TikTok, được bán hết sạch trong vòng một tuần sau khi được phát hành vào đầu tháng này. Chiếc túi vải trị giá $2.99, mà nhà bán lẻ mô tả là “túi đựng đồ trang trí,” được nhiều người săn đón để mua nhờ sự phổ biến của nó trên mạng xã hội.

Với những màu sắc rực rỡ và được làm từ chất liệu chắc chắn giống như túi vải lớn, những chiếc túi nhỏ được coi là tuyệt vời cho những chuyến đi gần hoặc để đựng vài món đồ.

(Hình: Shoptoday/Instagram)

Trong khi một số người mua hàng may mắn mua được một chiếc, một số khác sẵn sàng trả hàng trăm đôla để mua chiếc túi đáng mơ ước này trên mạng. Về phía Trader Joe’s, công ty nhấn mạnh rằng họ không tán thành việc bán lại sản phẩm của mình.

Người Nhật có lẽ là những người đầu tiên biết đến xu hướng túi vải của Trader Joe’s vì khách du lịch thường mua những chiếc túi này làm quà lưu niệm do chúng có mối liên quan đến văn hóa Mỹ.

Túi được phổ biến nhờ những bức ảnh của các tay săn ảnh chụp hình cho những người nổi tiếng với những chiếc túi và những ngôi sao/người nổi tiếng giới thiệu chúng trên mạng xã hội.

Anthony Yamada, một giáo viên sống ở Fukuoka, Nhật Bản, cho biết xu hướng ngày càng tăng của túi Trader Joe’s ở nước này có thể là do niềm đam mê với văn hóa thời trang thường ngày của Mỹ, kết hợp các yếu tố như thời trang Ivy League, được thấy trong các cửa hàng như Uniqlo – nơi bán những chiếc áo có in logo của Harvard University hoặc áo len có in dòng chữ Michigan.

(Hình: TikTok@elinorkim)

Yamada cho rằng sự phổ biến của xu hướng này là do ảnh hưởng của nền giải trí của nước Mỹ, được hỗ trợ bởi các nền tảng, như Netflix, cho phép các khán giả ở Nhật Bản tiếp cận các chương trình truyền hình Mỹ. Mang theo túi xách của Trader Joe biểu thị sự gắn kết với văn hóa Mỹ, gợi lại cho họ những trải nghiệm, như quá trình đi du học hoặc sinh sống tại Hoa Kỳ.

Ngoài ra, Trader Joe’s cũng khá phổ biến đối với sinh viên đại học Mỹ, do giá cả phải chăng và sự tiện lợi, góp phần nâng cao vị thế của nó đối với những người đam mê thời trang đang tìm cách truyền tải cảm xúc học thuật của Mỹ.

Mặc dù là một mặt hàng giá rẻ trong cửa hàng tạp hóa ở Mỹ, nhưng túi xách của Trader Joe’s lại được bán với giá khoảng $13 ở Nhật Bản, làm nổi bật “vị thế” của chiếc túi này trong làng thời trang.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: