Phụ nữ 36 tuổi thành công vì không muốn ở ké gia đình

Amber Venz Box. (Hình: LTK)

Amber Venz Box ra mắt RewardStyle vào năm 2011 với mục tiêu khá khiêm tốn: kiếm đủ tiền để không phải sống ké cha mình.

“Lúc ấy, tôi mới ngoài 20 tuổi, sống ở nhà và vẫn ăn ngũ cốc của bố, cái gì cũng của bố,” Box, hiện 36 tuổi, nói với CNBC Make It.

Cô ấy đã làm điều đó và hơn thế nữa. Công ty tiếp thị có trụ sở tại Dallas của Box, hiện được gọi là LTK, giúp đi tiên phong trong nền kinh tế sáng tạo hiện đại, kết nối những người có ảnh hưởng và người viết blog với tiền quảng cáo của các thương hiệu bán lẻ. Gần đây nhất, nó được định giá $2 tỷ, sau khoản đầu tư vào năm 2021 từ công ty cổ phần đầu tư Nhật Bản SoftBank.

Thực sự vào đầu những năm 2010, hành trình đó bắt đầu với một blog không trả phí. Cụ thể là blog thời trang: Sau khi làm người mẫu thể hình, thực tập sinh tại Thakoon và trợ lý mua hàng tại một cửa hàng sang trọng, Box muốn xây dựng sự hiện diện trực tuyến với tư cách là một người mua sắm cá nhân.

Box nói, về vấn đề với chiến lược đó, là mọi người có thể nhận lời khuyên thời trang miễn phí từ blog của cô mà không cần thuê cô. Các blogger thời trang ban đầu vẫn chưa thường xuyên sử dụng công nghệ tiếp thị liên kết, nơi các trang web hướng lưu lượng truy cập đến cửa hàng trực tuyến của nhà bán lẻ để đổi lấy việc cắt giảm doanh số bán hàng cuối cùng.

Nhưng khái niệm tiếp thị liên kết rất hấp dẫn đối với Box, người coi đó là cách để áp dụng mô hình kinh doanh mua sắm cá nhân vào blog của mình, và biến nó thành một công việc toàn thời gian có lợi nhuận.

Lúc đó, cô hỏi bạn trai của mình, một kỹ sư điện và nhà phân tích công nghệ, tên Baxter Box-người hiện nay là chồng, và là cha của bốn đứa con do Box sanh ra, rằng liệu anh ấy có thể giúp gì không.

Baxter Box. (Hình: LTK)

Cô ước tính, mỗi người chi từ $500 đến $1,000 tiền riêng của mình để xây dựng một trang web có thể chứa các liên kết liên kết. Khi họ nhận ra rằng mình có thể bán công nghệ tương tự cho các blogger khác, RewardStyle đã ra đời. Vào thời điểm đó, Box “chỉ có khoảng $260 trong tài khoản ngân hàng,” như lời cô nói.

Box cho biết họ mượn thêm $1,000 từ bạn bè và gia đình, một phần dùng để thuê căn hộ chung cư làm văn phòng đầu tiên của họ. “Tôi nói với đại lý cho thuê, ‘Chúng tôi sẽ điều hành một công việc kinh doanh ở đây. Có lẽ tôi cũng sẽ ngủ ở đây rất nhiều. Điều đó có ổn không?’ Anh ấy nói, ‘Ổn thôi,’” Box kể.

 Họ thuê một kỹ sư software để giúp điều hành trang web và sử dụng doanh số bán thanh lý nhằm trang bị cho không gian văn phòng. Box cho biết: “Chúng tôi tìm thấy một cơ sở kinh doanh không còn tồn tại ở Fort Worth và lái những chiếc Suburbans cùng xe tải đến chất lên một số ghế và bàn làm việc. “Vào sinh nhật năm đó, tôi nhận được một chiếc Keurig, vì vậy anh kỹ sư duy nhất của chúng tôi vui lắm luôn, vì được uống cà phê.”

Theo công ty, hiện nay, LTK tuyển dụng hơn 800 người và hàng trăm nghìn người sáng tạo trực tuyến sử dụng nền tảng của họ để kiếm được tổng số tiền thanh toán ít nhất $2.7 tỷ từ các nhà bán lẻ, từ năm 2011.

Box cho biết trong thời gian đó, nền tảng này đã giúp 240 người có ảnh hưởng, tất cả là phụ nữ, trở thành triệu phú.

Cô nói: “Sứ mệnh của chúng tôi luôn là giúp những người sáng tạo đạt được thành công về mặt kinh tế nhất có thể, LTK ra đời vì tôi muốn chuyển ra khỏi nhà của bố tôi, tôi muốn tiếp tục tự kiếm tiền bằng chính mồ hôi, sức lao động của mình để tự trang trải cuộc sống, và tôi muốn bạn bè của mình cũng có thể làm như vậy.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: