Giải pháp giúp ngôi nhà của bạn an toàn hơn

(minh họa: Gus Ruballo/Unsplash)

Có bốn cách để giúp ngôi nhà của bạn an toàn hơn, ngay cả khi bạn đã gắn hệ thống an ninh thông minh.

Những câu chuyện về nhóm trộm am hiểu công nghệ ở thành phố Los Angeles, đột nhập vào các ngôi nhà có hệ thống bảo mật thông minh xuất hiện khá thường trên các tin tức trong tháng này.

Có một số cách để tăng cường hệ thống bảo mật thông minh cho ngôi nhà của bạn, như việc gắn máy cảm biến, máy quay an ninh và hệ thống báo động, nhưng thực tế là ngay cả hệ thống bảo mật tốt nhất cũng chỉ hoạt động khi được kết hợp với các biện pháp thực tế trong đời thật. Theo Lifehacker.

Tuy nhiên, bạn không cần một ngôi nhà thông minh, mà những gì bạn nên làm để an tâm hơn, là:

1.Đặt thiết bị theo dõi điện tử vào đồ có giá trị
Theo Sở Cảnh sát Los Angeles (LAPD) AirTag sẽ khó gắn vào các vật dụng nhỏ như đồ trang sức hoặc chiếc túi hàng hiệu quý giá, nhưng nếu bạn giấu được một thiết bị theo dõi như AirTag vào, thì nên làm như vậy.

AirTag không phải là lựa chọn duy nhất. Tile sản xuất các sản phẩm tương tự và có cả một loạt các loại thẻ NFC, nhỏ hơn hơn, nhưng được sử dụng theo những cách tương tự như AirTag để bảo vệ đồ đạc có giá trị và không cần pin.

Giá thành của các thiết bị:
Apple AirTag 4: $79.99
Tile Mate Essentials loại bốn gói: $79.88
Bộ 50 thẻ NFC: $9.99

2.Làm cho việc đột nhập của kẻ gian trở nên khó khăn hơn
Thật khó để phá vỡ một thanh kim loại được gắn vào cầu trượt ở bên trong. Cách này đơn giản mà chắc chắn.

Các rào cản vật lý tương tự, như thanh khóa trên cửa sổ, cổng, lan can và hàng rào đều cung cấp một lớp phòng vệ khác, không làm cho việc đột nhập vào nhà trở nên bất khả thi, mà chỉ làm cho việc này khó khăn hơn. Tức là kẻ gian phải mất nhiều thời gian hơn hoặc gây ra nhiều tiếng ồn hơn, như thế cũng đủ cảnh báo cho bạn và kể cả hàng xóm.

Giá thành của các thiết bị:
Thanh an ninh cửa trượt: $19.99
Thanh bảo vệ cửa sổ: $19.99

(minh họa: Alan J. Hendry/Unsplash)

3.Hạn chế chia sẻ thông tin cá nhân
Nhiều người nghĩ rằng việc đăng một bức ảnh đi du lịch chỉ để khoe bạn bè mình thôi, nhưng vô hình chung, bạn đang loan báo cho cả thế giới này biết mình đang vắng nhà. Điều đó khiến ngôi nhà của bạn trở thành miếng mồi ngon cho những kẻ xấu.

Sau vụ cướp nổi tiếng ở Paris, ngay cả Kim Kardashian cũng ngừng đăng ảnh khi cô chưa về đến nhà, và bắt đầu xóa vị trí của chính mình, cô nói: “Nhiều người biết rõ mọi hành động của tôi, họ biết tôi có gì, họ biết tôi đang ở đâu, tôi đang làm gì.”

Hãy cân nhắc việc sử dụng các công cụ trên mạng xã hội để giới hạn những người xem bài đăng của bạn và giữ bài đăng đó trong vòng kết nối với những người thân thực sự đáng tin cậy, hoặc ghi lại ngày tháng của các bài đăng. Tốt nhất, chỉ nên đăng ảnh và video về kỳ nghỉ, khi bạn đã quay về nhà.

4.Sử dụng công nghệ thông minh
Giả sử hệ thống an ninh thông minh của bạn là một tập hợp các máy quay thông minh, cảm biến cửa sổ và cửa ra vào trong nhà cũng như ổ khóa thông minh, bạn có thể sử dụng một số biện pháp bảo mật bổ sung dưới dạng cảm biến, đèn chiếu sáng và các thiết bị ngoài trời thông minh khác.

Liên kết cảm biến chuyển động với vòi phun nước của bạn. Sử dụng cảm biến hiện diện dọc theo bên hông nhà để phát hiện người chứ không phải chuyển động, sau đó đặt báo thức hoặc đèn tắt khi bị đụng vào.

Trên thực tế, đèn kích hoạt bằng chuyển động phải là một phần thiết yếu trong kế hoạch an ninh ngôi nhà của bạn. Cân nhắc đến việc thêm một lớp bảo vệ cho các hệ thống này bằng cách dùng ổ khóa vào cầu dao ngoài trời.

Giá thành của các thiết bị:
Vòi phun nước phát hiện chuyển động: $75.99
Cảm biến khi có sự hiện diện của vật thể: $82.99
Đèn đường thông minh hiệu Ring: $139.99

Tất cả những phương pháp này, dù sao vẫn không phải là giải pháp hoàn hảo, mà chỉ thêm các lớp bảo vệ cho ngôi nhà của bạn. Nhìn chung, mỗi bước sẽ khiến kẻ trộm khó đột nhập hơn một chút, nhưng nhà của bạn không phải là Tòa Bạch Ốc, vì vậy nếu ai đó muốn đột nhập và có đủ kỹ năng, họ sẽ làm được.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: