Khi các ‘cụ ông, cụ bà’ lên xe hoa

Cụ ông 100 tuổi, cụ bà 96 tuổi. (Hình: Harold Terens and Jeanne Swerlin via CNBC)

Lễ cưới mà cô dâu chú rể đều đã chống gậy hoặc ngồi xe lăn, thường gây sự chú ý đặc biệt, nhưng đó là “xưa rồi Diễm.”

Cụ ông Harold Terens, 100 tuổi sẽ làm đám cưới với cụ bà Jeanne Swerlin, 96 tuổi vào Tháng Sáu năm nay.

Cả hai cụ đều lớn lên ở thành phố New York. Bà Swerlin lấy chồng đầu vào năm 21 tuổi, và sanh được hai người con gái, và một người con trai. Chồng bà mất năm bà 40 tuổi. Vài năm sau, bà đi bước nữa, và ở với người chồng thứ hai được 18 năm.

Sau đó, bà sống với người thứ ba cho đến khi ông qua đời vào năm 2019. Vào năm 2021, con gái của người chồng thứ ba giới thiệu bà với ông Harold. Bà kể: “Con bé nói tôi đã làm cho bố nó có được một cuộc sống hạnh phúc, nên xứng đáng có được cuộc sống hạnh phúc, cớ sao tôi phải chịu nỗi cô đơn?”

Với người chồng mới nhất của bà Swerlin – ông Harold – kết hôn với người vợ đầu Thelma vào năm 1948. Ông bà cũng có với nhau hai con gái và một con trai. Gia đình ông chuyển từ New York đến Florida vào năm 2006, sau khi vợ ông nghỉ hưu. Sau 70 năm chung sống, vợ ông qua đời vào năm 2018.

“Sau khi bà ấy đi rồi, tôi chẳng buồn gặp ai nữa,” ông tâm sự. “Trong khoảng ba năm, tôi luôn tránh xa tất cả phụ nữ. Đến năm 97 tuổi, tôi cảm thấy mình trải qua đủ mọi thứ hỉ, nộ, ái, ố trong đời, tôi nghĩ cũng chẳng cần gì, nhưng người bạn thân nhất khuyến khích tôi đi gặp bà Swerlin, thế là…”

Trong buổi hẹn hò đầu tiên, cả hai cụ đều… thẹn thùng, ngại ngùng, thậm chí ngôi đối diện mà chẳng nhìn mặt nhau là mấy. Nhưng sau đó, họ dành thêm thời gian cho nhau, và ngày càng trở nên thân thiết hơn, yêu nhau hơn.

“Tôi nhớ đó là bữa tối ở nhà hàng Seasons 52, chúng tôi ngồi cạnh nhau. Đó là bữa đầu tiê chúng tôi chạm vào nhau. Người tôi run rẩy khi đụng vào bà ấy, và tôi biết là tôi đã yêu bà ấy mất rồi! Tính đến giờ đã ba năm, tôi nay 100 tuổi, nhưng vẫn nghĩ mình yêu bà ấy nhiều hơn, càng ngày càng nhiều hơn,” cụ Harold kể.

Như vậy là sau gần ba năm “hẹn hò,” hai cụ Swerlin cũng đang nôn nao, náo nức cho lễ cưới sắp tới, cụ bảo “cứ như hồi còn trẻ.”

Cụ Harold kể thêm chi tiết về kế hoạch đám cưới, từ việc cháu gái ông sẽ hát bài “I Will Always Love You” của nữ ca sĩ Whitney Houston, đến chuyện “đôi uyên ương” sẽ được một người bạn tài trợ cho tuần trăng mật ở Paris.

Cưới nhau không còn là chuyện tuổi tác. (Minh họa: Amanda Mocci/Unsplash)

Chia sẻ bí quyết sống thọ, cụ Harold cho biết: “Cứ giảm căng thẳng, sống tích cực là ok!” Cụ kể, bất cứ chuyện gì khó khăn cũng đều giải quyết được. Ví dụ, bạn có kế hoạch đi dã ngoại, thì trời mưa. Vậy thì sao? Ngày mai trời nắng đẹp, mình sẽ đi thôi, có sao đâu!”

Những lúc gặp trục trặc, khó khăn, cụ đều đặt ra câu hỏi “Vậy thì sao?” và tìm cách giải quyết.

Hai cụ Harold Terens và Jeanne Swerlin lấy nhau ở tuổi “bách niên giai lão” không phải là cá biệt. Tháng Mười năm ngoái, hai cụ Dorris Kirks và Carl Kruse kết hôn khi cả hai đã 96 tuổi, sau khi quen nhau được hai năm.

Cả hai cụ đều sống trong khu người già Cedar Lakes Village ở Olathe, và có chung sở thích là chơi billard. Cụ bà Kirks kể: “Chúng tôi làm rất nhiều việc cùng nhau và mọi thứ đều rất hợp nhau. Ông ấy kiên nhẫn lắm, mà lúc nào muốn thấy tôi hạnh phúc. Hôm bữa chân tôi bị lạnh, ổng liền đi mua cho cái máy sưởi để trong phòng. Chuyện nhỏ thôi, nhưng cho thấy ổng quan tâm tới mình ghê luôn.”

Năm 2011, đám cưới của cụ Rose Pollard Lunsway và cụ Forrest Lunsway trở thành một trong những sự kiện gây chú ý, khi cô dâu Rose, 90 tuổi, còn chú rể Forrest, tròn 100 tuổi.

Hai cụ gặp nhau lần đầu tại một buổi khiêu vũ vào năm 1980 và ngày càng thân thiết. Ông muốn cưới, nhưng bà còn ngại, vì khi đó cả hai đã ở tuổi thất thập, sợ tổ chức đám cưới mọi người dị nghị. “bà ấy bảo, khi nào tôi trăm tuổi thì cưới,” ông Forrest kể. “Năm 2011 tôi ‘trăm tuổi’ thật, nên bả phải cưới tôi thôi! Nói chứ chúng tôi luôn tôn trọng nhau và vì thế luôn hạnh phúc bên nhau.”

(theo CNBC và nguồn tổng hợp)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: