Copilot đang cho dùng GPT-4 Turbo miễn phí

(minh họa: Emiliano Vittoriosi/Unsplash)

Copilot đang chuyển từ mô hình GPT-4 của OpenAI sang tùy chọn GPT-4 Turbo, công nghệ A.I. mới nhất và tốt nhất của công ty này.

Đây cũng không phải là đặc quyền dành riêng cho người dùng Copilot Pro: Phiên bản miễn phí của Copilot đang được chuyển sang GPT-4 Turbo. Tuy nhiên, nó sẽ không được bật theo mặc định. Nếu bạn sử dụng Copilot ở “Balanced” (cân bằng), nó vẫn sẽ dựa vào GPT-4. Tuy nhiên, hãy chuyển sang “Precise” (chính xác) hoặc “Creative” (sáng tạo) và bạn cũng sẽ chuyển sang “Turbo.”

Trên thực tế, khi sử dụng Turbo, bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện đôi chút trong phản hồi của Copilot đối với các truy vấn của mình, nhưng GPT-4 Turbo không phải là bản cập nhật đáng kể so với GPT-4.

Mặt khác, OpenAI cho biết nó “có khả năng hơn” và được thiết kế để giảm bớt sự “lười biếng” của mô hình này. Lý do là vì gần đây, người dùng đã phàn nàn rằng GPT-4 không phải lúc nào cũng hoàn thành nhiệm vụ và coi mô hình này là “lười biếng” trong những trường hợp đó.

Ngoài ra, GPT-4 Turbo có cửa sổ ngữ cảnh mở rộng lên tới 128,000 mã thông báo, nghĩa là bạn có thể gửi lời gợi ý dài hơn và bot vẫn sẽ hiểu. OpenAI cho biết một mã thông báo có giá trị khoảng bốn từ, vì vậy về mặt lý thuyết, bạn có thể gợi ý cho GPT-4 Turbo tối đa đến 512,000 từ.

Logo ChatGPT hiển thị trên màn hình máy tính xách tay và logo OpenAI hiển thị trên màn hình điện thoại. (ảnh: Jakub Porzycki/NurPhoto via Getty Images)

Ngoài ra, GPT-4 Turbo được đào tạo trên tập dữ liệu kéo dài đến Tháng Tư năm 2023, so với tập dữ liệu của GPT-4 kết thúc vào Tháng Chín năm 2021, do đó, GPT-4 Turbo sẽ biết thêm thông tin hiện tại khi sử dụng ở chế độ ngoại tuyến. Tất nhiên, khi được kết nối với internet, GPT-4 Turbo luôn thu thập những thông tin mới nhất.

Nếu đang trả $20 mỗi tháng cho Copilot Pro, giờ đây bạn sẽ có tùy chọn chuyển xuống GPT-4 bất cứ khi nào mình muốn. Đối với người dùng miễn phí, cách duy nhất để tiếp tục truy cập GPT-4 là sử dụng “Balanced.”

Bản nâng cấp miễn phí này khiến Copilot trở thành một ứng cử viên thậm chí còn nặng ký hơn cho nhu cầu sử dụng AI tổng quát của nhiều người.

Microsoft cũng đã tích hợp Copilot vào Windows – thông qua Microsoft 365 và Edge – ngoài việc cung cấp một ứng dụng độc lập trên Android và iOS. Đối với nhiều người chỉ muốn dùng AI mà không phải trả tiền, phiên bản miễn phí của Copilot nghe sẽ khá hấp dẫn và phù hợp với nhiều lợi ích mà bạn sẽ nhận được khi trả $20 mỗi tháng cho ChatGPT Plus của OpenAI. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên dùng Microsoft, thì khoản chi này sẽ chẳng thành vấn đề.

(theo Lifehacker)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: