10 vụ giết người hàng loạt kinh hoàng chỉ trong hai tháng đầu năm

(minh họa: cottonbro-studio/Pexels)

Vụ giết người hàng loạt mới nhất ở Mỹ xảy ra hôm Chủ nhật tại King City ở miền trung California, nơi cảnh sát cho biết một nhóm đàn ông đeo mặt nạ, nổ súng tại một bữa tiệc ngoài trời, khiến bốn người thiệt mạng và bảy người khác bị thương.

Cảnh sát cho biết họ tìm thấy ba người đàn ông đã chết ở sân trước. Một phụ nữ cũng thiệt mạng sau khi được người khác đưa đến bệnh viện khu vực, cách San Jose khoảng 106 dặm (170 km) về phía nam. Các nghi phạm sau đó bỏ trốn trên xe hơi. Cảnh sát đang trong cuộc điều tra.

King City là một cộng đồng có khoảng 14,000 người ở vùng nông thôn phía nam Thung lũng Salinas, bên trong đất liền của những ngọn núi ven biển. Trung tâm huấn luyện Fort Hunter Liggett của Quân Đội Hoa Kỳ nằm gần đó. Thành phố còn được biết đến như một cửa ngõ vào Pinnacles National Park.

Đây là vụ giết người hàng loạt thứ 10 ở Mỹ trong năm nay, cướp đi mạng sống của 47 người, theo cơ sở dữ liệu do Associated Press và USA Today hợp tác với Northeastern University.

Theo định nghĩa của FBI, vụ án mạng nếu có ít nhất bốn người chết trở lên trong khoảng thời gian 24 giờ, không bao gồm kẻ giết người, được gọi là giết người hàng loạt.

Tính đến thời điểm này trong một năm, Mỹ chứng kiến số người chết do giết người hàng loạt cao thứ ba trong lịch sử. Năm 2023 có 42 vụ giết người hàng loạt và 217 người chết, trở thành một trong những năm chết chóc nhất được ghi nhận.

Theo cơ sở dữ liệu, kể từ năm 2006 đến Thứ Hai, có 584 vụ giết người hàng loạt xảy ra, khiến 3,036 người chết và 2,047 người bị thương.

(minh họa: Bro Takes Photos/Unsplash)

Những vụ giết người hàng loạt khác ở Mỹ trong hai tháng đầu năm 2024:

FERGUSON, MISSOURI: Ngày 19 Tháng Hai

Nhà chức trách cho biết một phụ nữ 39 tuổi cố tình phóng hỏa tại nhà để tự sát và giết bốn đứa con, bé nhất hai tuổi, lớn nhất chín tuổi. Các nhà điều tra tin rằng người mẹ đốt một tấm nệm và để lại một mảnh giấy ghi rõ ý định của bà là tự sát và giết con, cảnh sát cho biết. Lực lượng cứu hỏa đến ứng cứu phát hiện ngôi nhà chìm trong biển lửa. Hàng xóm cố gắng cứu gia đình, nhưng bất lực vì ngọn lửa quá dữ dội.

BIRMINGHAM, ALABAMA: Ngày 16 Tháng Hai

Các quan chức cho biết bốn người đàn ông thiệt mạng trong một vụ nổ súng ở Alabama. Hàng chục phát súng được bắn bên ngoài một ngôi nhà ở Birmingham. Một nhóm đứng bên ngoài ngôi nhà khi mọi người đang rửa xe thì có người lái xe ngang qua và nổ súng. Không có vụ bắt giữ nào được báo cáo ngay lúc đó.

HUNTINGTON PARK, CALIFORNIA: Ngày 11 Tháng Hai

Nhà chức trách cho biết các vụ nổ súng kéo dài nhiều giờ khiến bốn người thiệt mạng: một người đàn ông ở Bell, một người đàn ông ở bãi đậu xe của trung tâm mua sắm Los Angeles, một cậu bé 14 tuổi ở Cudahy và một người đàn ông vô gia cư ở Huntington Park.

Ít nhất một trẻ vị thành niên khác bị thương. Nhà chức trách cho biết hai thành viên băng đảng bị nghi ngờ đã bị bắt vì liên quan đến vụ xả súng.

EAST LANSDOWNE, PENNSYLVANIA: Ngày 7 Tháng Hai

Theo văn phòng luật sư quận, sáu bộ hài cốt được tìm thấy từ đống tro tàn của trận hỏa hoạn, phá hủy một ngôi nhà cách Philadelphia khoảng 5 dặm (8 km). Văn phòng cho biết thêm, nhà chức trách nghi ngờ các thành viên trong gia đình thiệt mạng, gồm ba trẻ em, do một người họ hàng là nam giới, 43 tuổi, sát hại. Người này còn làm bị thương hai sĩ quan cảnh sát. Động cơ giết người chưa được xác định.

EL MIRAGE, CALIFORNIA: Ngày 23 Tháng Giêng

Nhà chức trách đã tìm thấy thi thể của sáu người đàn ông ở sa mạc Mojave bên ngoài cộng đồng dân cư thưa thớt El Mirage, sau khi có người gọi 911 và nhận mình là thủ phạm. Chính quyền địa phương cho biết những người đàn ông này có thể đã bị bắn chết trong một vụ tranh chấp về cần sa.

Các thi thể được tìm thấy cách Los Angeles khoảng 50 dặm (80 km) về phía đông bắc trong một khu vực nổi tiếng với các hoạt động cần sa bất hợp pháp. Năm người đàn ông bị bắt và bị buộc tội giết người.

JOLIET, ILLINOIS: Ngày 21 Tháng Giêng

Nhà chức trách cho biết một người đàn ông 23 tuổi nổ súng bắn chết bảy người thân của mình và làm bị thương một người khác ở ngoại ô Chicago.

Sau đó, người này tự sát và chết trong cuộc đối đầu với cơ quan thực thi pháp luật ở Texas. Nhà chức trách tin rằng người này đang cố gắng đến Mexico. Cảnh sát cho biết các nạn nhân bao gồm mẹ anh, anh chị em, dì, chú và hai người đàn ông mà anh có thể chưa hề quen biết.

TINLEY PARK, ILLINOIS: Ngày 21 Tháng Giêng

Một người đàn ông 63 tuổi ở ngoại ô Chicago nổ súng giết chết vợ, 53 tuổi, cặp song sinh 25 tuổi, và cô con gái út 24 tuổi của mình, sau cuộc tranh cãi nhau tại chính ngôi nhà của họ. Người này bị buộc bốn tội giết người cấp độ một.

RICHMOND, TEXAS: Ngày 13 Tháng Giêng

Một người đàn ông 46 tuổi bắn chết người vợ (không còn sống chung) của mình và ba người thân khác, trong đó có cháu gái 8 tuổi, tại một ngôi nhà ở ngoại ô Houston, trước khi tự sát. Người đàn ông này nổ súng vào nhà trước 7 giờ sáng Thứ Bảy hôm đó, khi đưa đứa con nhỏ về thăm nhà.

Cơ quan chức năng cho biết, sau khi về đến nhà, người này nói với người vợ ý định muốn quya trở lại sống chung, nhưng bị từ chối, nên liền ra tay giết hết người trong nhà.

REEDLEY, CALIFORNIA: Ngày 6 Tháng Giêng

Một thiếu niên 17 tuổi bị buộc tội giết bốn thành viên của một gia đình hàng xóm ở Reedley, một thị trấn nhỏ gần Fresno, thuộc miền trung California. Các nạn nhân ở độ tuổi 81, 61, 44 và 43. Cảnh sát cho biết ba thi thể được tìm thấy ở sân sau nhà, trong đó có một thi thể được chôn không sâu trong một ngôi mộ. Một thi thể được tìm thấy trong garage của nhà thiếu niên này.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: