California chi $113 triệu phòng chống cháy rừng

Nạn cháy rừng thường xuyên xảy ra tại California. (ảnh: Terray Sylvester/Getty Images)

California tiếp tục chuẩn bị cho các cộng đồng chống lại các tác động tàn khốc của nạn cháy rừng đang đe dọa trước thời tiết như lửa đốt.

Thống đốc Gavin Newsom vừa công bố các khoản đầu tư mới nhằm tăng cường phòng thủ xung quanh các ngôi nhà, đốn bớt cây cỏ mọc um tùm, cải thiện các tuyến đường sơ tán cho các cộng đồng vùng nông thôn,…

Khoản tài trợ mới trị giá $113 triệu được thực hiện nhờ ngân sách Cam kết Khí hậu California trị giá $52 tỷ, hỗ trợ 96 dự án phòng chống cháy rừng trên toàn tiểu bang – với hơn 8 trong 10 khoản tài trợ hướng tới các cộng đồng dễ bị tổn thương hoặc không được phục vụ đầy đủ.

Trong thông cáo báo chí mới đây, Thống đốc Newsom cho biết: “Chúng tôi đang nhân rộng những loại dự án cứu sống và sinh kế này, nhằm giúp các cộng đồng như South Lake Tahoe và Pollock Pines ngăn chặn sự hủy diệt không thể biết trước. Mục tiêu của chúng tôi là ngăn chặn sự tàn phá trước khi nó xảy ra, để giữ an toàn cho người dân California, các khu bảo tồn vủa tiểu bang.”

Chương trình tài trợ phòng chống cháy rừng của CAL FIRE (CAL FIRE’s Wildfire Prevention Grants Program) tài trợ cho các chương trình bảo vệ con người, công trình và cộng đồng. Khoản đầu tư của năm nay bổ sung vào 144 dự án đang thực hiện, được tài trợ vào năm ngoái và bao gồm việc giảm thiểu nhiên liệu nguy hiểm cũng như lập kế hoạch và giáo dục phòng chống cháy rừng.

Dự án phòng chống cháy rừng được hỗ trợ bởi Chương trình tài trợ phòng chống cháy rừng của CAL FIRE. (ảnh: CAL FIRE)

Các dự án này hỗ trợ các mục tiêu của Kế hoạch hành động phục hồi rừng và cháy rừng của California, cũng như Kế hoạch cứu hỏa chiến lược cho California.

Giám đốc CAL FIRE kiêm Trưởng phòng Cứu hỏa Joe Tyler cho biết: “Đầu tư vào các cộng đồng trước khi xảy ra cháy rừng là một phần quan trọng trong chiến lược chữa cháy rừng của California. Những khoản đầu tư chủ động này hỗ trợ các dự án địa phương nhằm bảo vệ, thu hút và giáo dục cộng đồng tăng cường các nỗ lực phòng chống cháy rừng và khả năng phục hồi trên toàn tiểu bang.”

Cũng theo ông Tyler, cháy rừng là chuyện xảy ra quanh năm ở California và mặc dù mùa đông ẩm ướt trong lịch sử là ngoại lệ trong năm nay, CAL FIRE luôn sẵn sàng ứng phó khi điều kiện thay đổi và tiếp tục trách nhiệm tạo ra một California kiên cường ứng phó nạn cháy rừng.

Đại diện Khu Bảo tồn Tài nguyên Quận Hạt Trinity (The Trinity County Resource Conservation District), nơi được nhận $2 triệu từ nguồn tài trợ, cho biết: “Khoản đầu tư này rất quan trọng để tăng cường khả năng phục hồi của cộng đồng nông thôn của chúng ta trước trận cháy rừng thảm khốc và chúng tôi rất vui mừng được bắt tay vào việc. Khoản tài trợ kịp thời này sẽ cung cấp hỗ trợ không gian phòng thủ quan trọng cho các thành viên cộng đồng có thu nhập thấp, người khuyết tật và người cao tuổi.”

(ảnh: CAL FIRE)

Các khoản tài trợ còn giúp việc hoàn thành các mục tiêu của kế hoạch phòng cháy chữa cháy đồng thời giúp bảo vệ các cộng đồng ở Weaverville, Junction City và Lewiston, là các khu vực chiến lược từng bị đe dọa bởi các trận cháy rừng lớn trong thập niên qua, như cải thiện các tuyến đường sơ tán và bổ sung các điểm ngắt nhiên liệu chiến lược xung quanh nhà và cộng đồng dân cư.

Tại Quận hạt San Diego, the Pala Band of Mission Indians là một trong nhiều tổ chức bộ lạc nhận tài trợ cho các nỗ lực ngăn chặn cháy rừng. Các dự án của họ sẽ bao gồm các nỗ lực cắt giảm nhiên liệu để ngăn chặn hỏa hoạn bên đường và cung cấp các tuyến đường sơ tán an toàn gần cộng đồng Pala, bao gồm cả khu vực cắt nhiên liệu rộng 10 mẫu Anh, được lên kế hoạch do hậu quả của đám cháy bùng phát vào ngày 21 Tháng Sáu 2021.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: