Không có bằng chứng về tội ác căm thù trong cái chết của Samantha Woll

Samantha Woll. (ảnh: Isaac Agree Downtown Synagogue)

Ngày 23 Tháng Mười, cơ quan chức năng cho biết không có bằng chứng về tội ác căm thù trong cái chết của Samantha Woll, nữ Chủ tịch Hội đồng Giáo đường Do Thái, người bị ám sát dã man hôm Thứ Bảy tuần trước, 21 Tháng Mười.

Cảnh sát trưởng James E. White cho biết hôm 22 Tháng Mười, các nhà điều tra tiến hành làm việc với FBI để phân tích bằng chứng pháp y nhằm đưa ra kết luận về cái chết của Samantha Woll, bao gồm việc phỏng vấn các cá nhân có liên quan

White yêu cầu công chúng không đưa ra kết luận vô văn cứ, chủ quan, cho đến khi có kết quả điều tra, nói thêm rằng “không có bằng chứng nào cho thấy tội ác này được thúc đẩy bởi chủ nghĩa bài Do Thái”. Ông cho biết như vậy vào hôm Thứ Hai, theo AP.

Một nữ chủ tịch hội đồng Giáo đường Do Thái bị ám sát dã man

Samantha Woll, 40 tuổi, còn được gọi là “Sam”, người lãnh đạo Giáo đường Do Thái Isaac Agree Downtown, đồng thời là nhân viên tranh cử cho Bộ trưởng Tư pháp Dana Nessel và cựu trợ lý của Dân biểu Đảng Dân chủ Elissa Slotkin, được gia đình, bạn bè và các quan chức hàng đầu của Michigan nhớ đến như một nhà lãnh đạo cộng đồng hết sức quảng đại, chu đáo, có công lớn trong việc xây dựng cầu nối giữa các cộng đồng.

Năm 25 tuổi, Woll là nhân viên trong chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Barack Obama.

Samantha Woll, người cầm poster, nhân viên chiến dịch tranh cử của cựu TT Obama khi cô 25 tuổi. (ảnh: Brian Brainerd/The Denver Post via Getty Images)

Tang lễ của Woll được cử hành hôm Chủ Nhật, 22 Tháng Mười, khi những người đưa tang tập trung để tỏ lòng kính trọng với Samantha Woll, cảnh sát cho biết cuộc điều tra đang diễn ra, nhưng không tìm thấy bằng chứng về động cơ của chủ nghĩa bài Do Thái, trong cái chết thương tâm của cô.

Được biết những người đưa tang Woll thuộc nhiều tôn giáo khác nhau. Cô được ghi nhận vì công việc liên tôn của mình, bao gồm cả các nhóm vận động Hồi giáo. Các thành viên trong gia đình cho biết cô đã tìm cách kết nối với các phong trào khác, bao gồm cả Black Lives Matter.

“Em đã rất mong muốn hòa bình cho thế giới này. Em đã chiến đấu vì tất cả mọi người bất kể họ là ai và họ đến từ đâu,” Monica Woll Rosen nói với người chị quá cố của mình trước những người đưa tang tại nhà tang lễ Do Thái.

Woll sinh ra và lớn lên ở khu vực Detroit và tốt nghiệp University of Michigan. Cô nhận vị chức vụ chủ tịch hội đồng quản trị tại Giáo đường Do Thái Isaac Agree Downtown vào năm 2022.

Các đồng nghiệp nhớ đến những sở thích của “Sam” như đi du lịch, nghệ thuật và có “nụ cười lan tỏa” có thể thắp sáng cả căn phòng, ai cũng nhớ cô bị dị ứng vài thứ đồ ăn, và có tính lạ, là nếu cô mặc quần áo gì mà được khen là đẹp, cô sẽ cởi nó ra và đem cho người đem cho người khác.

Nessel, người gọi Woll là một trong những nhân viên nhiệt tình nhất, cho biết bà đã xem lại những bức ảnh cũ và ngạc nhiên về mức độ năng động của Woll.

“Cô ấy có mặt ở mọi sự kiện tranh cử, mọi cuộc biểu tình chính trị, mọi nghi lễ tôn giáo, mọi lễ cắt băng khánh thành. Không hiểu sao cô ấy lại có thể đến nhiều nơi như vậy cùng một lúc,” Nessel nói đùa.  

Theo chị gái của Woll, tin nhắn cuối cùng Woll gửi đi là trái tim dành cho một người bạn.

Monica Woll Rosen nói với người em quá cố của mình: “Em đã gửi trái tim để cổ vũ mọi người và cho họ biết rằng em đang nghĩ đến họ vì em quan tâm đến họ. Giờ thì, một ánh sáng đã tắt ở Detroit.”

 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: