Một nữ chủ tịch hội đồng Giáo đường Do Thái bị ám sát dã man

Samantha Woll. (ảnh: Isaac Agree Downtown Synagogue)

Cảnh sát cho biết Chủ tịch hội đồng Quản trị Giáo đường Detroit được tìm thấy đã chết vào sáng Thứ Bảy, với nhiều vết đâm trên cơ thể.

Nạn nhân, Samantha Woll, là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Giáo đường Do Thái Isaac Agree Downtown (Isaac Agree Downtown Synagogue), ở trung tâm thành phố Detroit, CNN đưa tin chiều 21 Tháng Mười.

Đại diện Giáo đường cho biết họ bị sốc và đau buồn khi biết về cái chết bất ngờ của Samantha Woll.

Theo một tuyên bố từ Sở Cảnh sát Detroit, cảnh sát đã được gọi vào sáng Thứ Bảy, 21 Tháng Mười, về một thi thể nằm trên mặt đất, bất động, với những vết máu kéo dài từ hiện trường về nhà nạn nhân, là Woll.

Cảnh sát tin rằng  nạn nhân bị tấn công ngay tại nhà của mình, họ tìm thấy trên thi thể của Woll có nhiều vết đâm và được cho là đã chết tại hiện trường. Sở Cảnh sát Detroit cho biết vụ việc đã được giao cho đơn vị điều tra án mạng.

Trụ sở Isaac Agree Downtown Synagogue, 1457 Griswold Street, Detroit, Michigan. (ảnh: Wikipedia.org)

Trong một tuyên bố, cảnh sát trưởng James White cho biết vụ án mạng đang được điều tra nhưng chưa rõ động cơ. “Có thể nói, vụ án này để lại nhiều câu hỏi chưa được giải đáp,” White nói. “Vấn đề này đang được điều tra và tôi yêu cầu mọi người hãy kiên nhẫn trong khi các nhà điều tra xem xét cẩn thận mọi khía cạnh của bằng chứng hiện có.”

Cũng theo White, điều quan trọng là không đưa ra kết luận nào cho đến khi tất cả các dữ kiện có sẵn được xem xét, đồng thời ông cho biết các quan chức có kế hoạch công bố thêm thông tin về án mạng này, vào ngày mai, Chủ nhật 22 Tháng Mười.

FBI ở Detroit đang hỗ trợ cảnh sát điều tra, cơ quan này cho biết trong một tuyên bố với CNN. Theo Thống đốc Gretchen Whitmer, Cảnh sát tiểu bang Michigan cũng đã được giao nhiệm vụ hỗ trợ các quan chức thực thi pháp luật địa phương trong cuộc điều tra.

Trong một tuyên bố, Thị trưởng Detroit Mike Duggan cho biết ông và Woll đã cùng nhau tổ chức lễ kỷ niệm giáo đường Do Thái mới được cải tạo chỉ vài tuần trước.

Duggan nói: “Đó là một dự án mà cô ấy đã lãnh đạo thành công với niềm tự hào và nhiệt huyết của mình. Toàn bộ thành phố này cùng gia đình và bạn bè đau đớn và thương tiếc về sự ra đi quá bi thảm của cô ấy”.

Bộ trưởng Tư pháp Michigan Dana Nessel cũng chia sẻ lời chia buồn của mình trong một tuyên bố trên Facebook, nói rằng: “Sam là một người tốt bụng. Cô ấy có một tình yêu chân thành với cộng đồng, tiểu bang và đất nước của mình.”

Một đồng nghiệp cũ của Woll, cho biết họ đã làm việc cùng nhau trong chiến dịch tái tranh cử của Nessel vào năm 2022, nói với CNN rằng cái chết của cô là “một mất mát to lớn”.

Theo một bài đăng trên mạng xã hội của Slotkin, trước đây Woll đã từng làm việc với Dân biểu Elissa Slotkin, thuộc Đảng Dân Chủ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: