Hà Nội: Nợ ngập đầu, vào khu nhà giàu bắt cóc trẻ em

Bé trai bảy tuổi đi xe đạp ngang qua xe hơi của kẻ bắt cóc – Ảnh cắt từ camera an ninh trong khu BT7, khu đô thị mới Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội

Nợ nần nhiều mà không có tiền trả, một người đàn ông 31 tuổi quê Vĩnh Phúc đã vào khu nhà giàu ở Hà Nội bắt cóc một bé trai 7 tuổi và đòi 15 tỷ đồng ($627,600) tiền chuộc.

Nguyễn Đức Trung, người đàn ông bắt cóc bé trai 7 tuổi tại khu đô thị mới Việt Hưng, phường Việt Hưng, quận Long Biên (Hà Nội) đã khai như vậy, khi bị công an bắt trên đường trốn chạy, vào sáng 15 Tháng Tám.

Khi bị truy đuổi, hắn đã dùng súng bắn đạn cao su chống trả lại công an, và bắn trúng đùi phải công an viên Nguyễn Anh Tuấn, cán bộ Công an quận Long Biên (TP.Hà Nội).

Trước đó, tối 14 Tháng Tám, Trung lái xe hơi Kia Morning vòng quanh khu biệt thự BT7, phường Việt Hưng, quận Long Biên để tìm trẻ em bắt cóc. Khoảng 19:00, một bé trai 7 tuổi đạp xe đi ngang xe hơi của Trung, lúc đó cửa xe mở. Trung đã giả vờ hỏi chuyện bé rồi xốc bé vào xe hơi, đóng cửa lại và chạy xe đi mất.

Bé trai bị bắt cóc tên N.T.C. (7 tuổi), con trai trong một gia đình sống trong khu BT7, là con của bà Đ.T.H., bé có một chị gái.

Bé trai đã bị kẻ bắt cóc bế thốc vào xe hơi đóng cửa lại rồi chạy đi – Ảnh cắt từ camera an ninh của khu biệt thự BT7, khu đô thị mới Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội

Trung lái xe lòng vòng qua các tỉnh Hưng Yên, Bắc Giang, sau đó về tỉnh Hà Nam. Hắn bắt cháu bé cho số điện thoại của cha mẹ bé, rồi gọi cho gia đình cháu, yêu cầu muốn chuộc con thì họ phải nộp 15 tỷ đồng. Trung liên tục gây sức ép cho gia đình bé trai, đưa ra các cột mốc thời gian phải đưa tiền, nếu không sẽ “mất con”.

Trung thường xuyên thay đổi địa điểm hẹn giao nhận tiền với gia đình nạn nhân, lúc đầu hẹn giao dịch tại cầu Thanh Trì, cuối cùng hẹn ở khu công nghiệp Đồng Văn (Hà Nam) với điều kiện chỉ cho mình mẹ bé đi bộ vào gặp đưa tiền và đón con.

Bà H. vào đó một mình, đưa cho Trung hơn 6 tỷ đồng và $300,000. Sau khi kiểm tra tiền, Trung thả bé trai cho người mẹ và lái xe bỏ chạy. Do Trung sử dụng biển số xe giả, công an lần theo dấu vết của Trung không dễ, tuy nhiên cuối cùng Trung cũng sa lưới.

Theo báo Thanh Niên, khu vực cháu bé bị bắt cóc – BT7 khu đô thị mới Việt Hưng – là khu nhà giàu, với vài trăm biệt thự, mỗi biệt thự rộng gần 200m2 có cổng rào to đẹp. Tại mỗi ngã ba, ngã tư khu biệt thự này đều có camera an ninh và các trạm gác, có người trực 24/24.

Trên sàn giao dịch địa ốc Hà Nội, mỗi căn biệt thự ở khu này được rao bán ít nhất cũng hơn 20 tỷ đồng ($1 triệu).

Khu BT7 nơi bé trai bảy tuổi bị bắt cóc là khu biệt thự của nhà giàu, với giá thấp nhất hơn 20 tỷ đồng một căn – Ảnh: Thanh Niên

Bà Trần Thị Hòe (63 tuổi, người dân tại khu BT7) cho biết, khoảng hai – ba ngày trước có một thanh niên lạ mặt thường rảo xe gắn máy quanh khu vực này và có người đã chụp được ảnh đưa lên nhóm Zalo của dân cư để bảo vệ kiểm tra xem là ai.

Sau vụ này, chắc chắn đội công an truy đuổi kẻ bắt cóc sẽ được Bộ Công an thưởng nóng, chưa kể tiền thưởng của gia đình bé trai.

Bé trai Nguyễn Cao Gia Bảo sau hơn một ngày bị bắt cóc khi được trao trả cho gia đình vẫn còn sự hoảng hốt trên khuôn mặt – Ảnh: Tuổi Trẻ

Hồi cuối Tháng Mười 2022, Tòa án tỉnh Bắc Ninh đã tuyên phạt năm năm tù bà Nguyễn Thị Thu (33 tuổi, quê Cao Bằng) về tội bắt cóc bé trai hai tuổi (tên Nguyễn Cao Gia Bảo) ở công viên Nguyễn Văn Cừ (phường Đại Phúc, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

Chiều 21 Tháng Tám 2022, nhìn thấy cháu Gia Bảo đi chơi với người cha, bà Thu đã để ý và chờ đợi. Khi thấy người cha không để ý đến con (chắc mải mê xem điện thoại), bà Thu đã vẫy cháu bé, dụ đưa cháu bé đi mua đồ chơi rồi bế lên xe gắn máy đưa về nhà trọ.

Bà Thu đã thay quần áo cho bé rồi đưa bé về nhà người tình ở Tuyên Quang, nói dối là con trai của hai người (vì con chung của cả hai đã chết trước đó ở Cao Bằng mà Thu giấu).

Tối 22 Tháng Tám, Công an TP.Bắc Ninh và Công an tỉnh Bắc Ninh đã tìm thấy cháu bé tại nhà người tình của Thu ở Tuyên Quang và trao trả bé cho gia đình.

Phiên xử Thu cuối Tháng Mười 2022 xác định, vụ bắt cóc cháu bé là ý định của Thu, người tình không liên can.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: