Ở  Việt Nam, xăng đang trở thành “công cụ” để đàn ông… đốt vợ! 

Nơi xảy ra vụ gã đàn ông dùng xăng đốt vợ cũ tại TP.Ban Mê Thuột trưa 1 Tháng Hai 2023 – Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

Một người đàn ông ở Ban Mê Thuột đã tưới 5 lít xăng (1.32 gallons) lên người vợ cũ và châm lửa đốt. 

Sự việc xảy ra ở giữa đường Giải Phóng, thuộc phường Tân Thành, TP. Ban Mê Thuột (tỉnh Đăk Lăk) trưa 1 Tháng Hai 2023, khi Phạm Đoàn Phong Phú, 42 tuổi, gặp vợ cũ là bà Trần T.T.H., 39 tuổi. Lúc đó, Phú đang trên đường đến nhà vợ cũ với can xăng trên tay. Gã đàn ông đã bị phỏng nặng khi ngọn lửa lan từ người vợ cũ sang người gã. Do bị phỏng nặng, cả hai đã được chuyển từ bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên đến bệnh viện Chợ Rẫy, Sài Gòn điều trị. 

Thông tin trên các báo vỏn vẹn chỉ có vậy, không cho biết chi tiết vì sao đã ly hôn, sống riêng mà Phú còn muốn sát hại vợ cũ. 

Trong vài năm trở lại đây, xăng đã trở thành “công cụ” để người Việt “thanh toán” nhau khi có sự bất đồng, và điều trùng hợp là vụ án các ông chồng dùng xăng đốt vợ lặp lại khá nhiều, cứ như là… “học” nhau! 

Ngày 11 Tháng Mười Hai 2020, Ngô Quang Đoan, 40 tuổi đã bị công an tỉnh Quảng Ninh khởi tố và tạm giam để điều tra về tội giết người. Bị vợ cằn nhằn do ăn nhậu, trưa 3 Tháng Mười Hai 2020, Đoan đã mua 120,000 đồng xăng (khoảng 7 lít xăng – tức 1.84 gallons – vào thời điểm đó) đổ xuống nền nhà và châm lửa đốt, khiến bà Nguyễn Thị Hà (45 tuổi) vợ Đoan, bị phỏng nặng. 

Ảnh chụp màn hình Vnexpress: Xăng đang trở thành “công cụ” để chồng giết vợ. Tựa các bài báo từ năm 2020 đến nay

Ngày 15 Tháng Năm 2022, ông Đào Ngọc Thìn, 58 tuổi, ngụ huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đã dùng súng khống chế và tưới xăng lên người vợ dọa đốt nếu bà không đưa giấy tờ nhà đất cho ông ta đem bán. May mà người vợ được giải cứu kịp, khi Thìn chưa kịp châm lửa.  

Ngày 25 Tháng Năm 2022, tòa án tỉnh An Giang đã tuyên án chung thân Nguyễn Phước Chung, 52 tuổi, vì đã tạt xăng đốt vợ do ghen tuông hồi cuối Tháng Mười 2021. Điều tàn độc là Chung đã khóa trái cửa để đánh vợ, sau đó tạt xăng (cũng 5 lít) lên người bà và châm lửa đốt, làm đứa cháu ngoại trong nhà cũng bị vạ lây. Đứa cháu thoát chết nhưng bà vợ 50 tuổi của Chung vì phỏng nặng đã chết ở bệnh viện. 

Không chỉ những ông chồng mới dùng xăng làm công cụ sát hại vợ, vụ án chấn động dư luận hồi cuối Tháng Mười 2022 là ba bà con gái vì tranh giành tài sản với em trai cũng dùng xăng đốt nhà mẹ ở huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên khiến ba người bị chết, trong đó có bà mẹ và hai đứa con gái ác nhơn. Mới nhất là vụ đánh ghen ở thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam hôm 26 Tháng Giêng 2023 (mùng 6 tết Quý Mão), khi hai người đàn bà (mẹ chồng và nàng dâu) đã chặn đường đổ xăng lên người cô nhân tình để đốt, với hậu quả là ba người bị phỏng (vợ, chồng và cô nhân tình).

Dùng xăng đốt vợ đến chết, Nguyễn Phước Chung 52 tuổi đã bị tòa án xử tù chung thân – Ảnh Vnexpress

Nói về phỏng xăng, bác sĩ Phạm Văn Gia, cựu Phó giám đốc Viện Bỏng Quốc gia cho biết trên Zing News ngày 13 Tháng Ba 2019: Xăng khi cháy có nhiệt độ rất cao nên thường gây phỏng sâu. Vết thương di chứng sau phỏng xăng rất nặng nề, ảnh hưởng sức khỏe, thẩm mỹ và đặc biệt là tâm lý của bệnh nhân. Phỏng do xăng có những điểm nguy hiểm khác biệt so với phỏng dầu ăn, nước sôi là dù được điều trị ngay lập tức vẫn bị thương tật nặng nề, cần thời gian điều trị lâu dài. Nếu không chữa trị đúng cách, vết thương do phỏng xăng thường lâu khỏi. Phỏng xăng rộng có thể dẫn đến hoại tử thứ phát, còn độ phỏng sâu hơn sẽ co kéo bề mặt da, tạo sẹo xấu. Nguy hiểm hơn, vết thương phỏng xăng có thể bị nhiễm trùng máu, suy thận, suy đa tạng, ảnh hưởng đến tính mạng….

Với sự nguy hiểm chết người của phỏng xăng, những kẻ dùng xăng sát hại người đều đã giết người có chủ đích, nghĩ mà rùng mình thiệt chớ!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: