Quảng Trị: Giám đốc trung tâm pháp y dù đang ở tù nhưng vẫn giữ chức vụ và… lãnh lương

Sau 8 tháng bị bắt giam, ông Nguyễn Đình Cường, giám đốc Trung tâm Pháp y Quảng Trị mới bị tạm đình chỉ chức vụ – Ảnh: Tuổi Trẻ

Điều này được Sở Y tế Quảng Trị giải thích rằng, họ chỉ “làm đúng quy định” chứ chẳng có gì sai trái cả.

Theo một lãnh đạo Sở Y tế (đương nhiên là dấu tên), dù ông Nguyễn Đình Cương – giám định viên, giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Trị – bị khởi tố, đã bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi “giả mạo trong công tác” nhưng ông này chưa ra tòa.

Ông lãnh đạo này “lý luận” rằng do ông Cương chưa ra tòa, tòa chưa kết tội thì làm sao Sở Y tế cách chức ông ta được. “Hơn nữa, Sở Y tế cũng không nhận được văn bản đề nghị đình chỉ chức vụ của cơ quan điều tra. Tạm đình chỉ mà sau này không có tội thì phân công công tác trở lại rất khó cho cả ngành y tế và nội vụ”.

Thế nên, dù ông Cương đang bị tù chờ ngày ra tòa, ông ta vẫn nhận 50% lương, phụ cấp đều đều.

Cho đến ngày 20 Tháng Chín, chính phủ của ông Chính mới ban hành nghị định 71/2023 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định số 112/2020, theo điều 41, khoản 4: cán bộ, công chức, viên chức đang trong thời gian bị tạm giữ, tạm giam thì đương nhiên bị tạm đình chỉ công tác, tạm đình chỉ chức vụ.

Dựa vào quy định này, Sở Y tế có văn bản đề nghị Sở Nội vụ xem xét, trình UBND tỉnh quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn Đình Cương. Đồng thời Sở Y tế đề nghị Sở Nội vụ đề xuất thời gian tạm đình chỉ chức vụ, đồng thời “cắt” luôn lương và phụ cấp của ông Cương. Có lẽ “nể tình đồng chí”, ông Cương được lãnh lương và phụ cấp đến hết Tháng Mười mới chính thức bị “cắt”.

Dù sao thì ông Cương cũng “lời” được 8 tháng ngồi tù vì vẫn được lãnh lương. Thực ra, nếu ở trong tù mà ông Cương vẫn sinh hoạt đảng đều thì cũng chẳng làm ai ngạc nhiên, vì ông ta chưa bị khai trừ khỏi đảng.

Tám tháng trước, ông Cương bị khởi tố, bị bắt tạm giam về hành vi “giả mạo trong công tác” liên quan đến việc giám định pháp y đối với ông N.M.D. (35 tuổi, ngụ tại thôn Long Phụng, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: