Sự bất lực của hiệu trưởng khiến một học sinh lớp 9 bị 30 bạn hành hung

Sau khi bị 30 bạn cùng khối đánh hội đồng, em V đang được điều trị tại khoa Tâm Thần, bệnh viện Trung Ương Huế – Ảnh: Tiền Phong

Một nam sinh lớp 9 ở Quảng Bình bị 30 bạn cùng khối hành hung ngay trong ngày tổ chức tiệc chia tay cuối cấp, ngày 3 Tháng Sáu 2023.

Nhóm thiếu niên hung hăng này đã đưa V. ra sau khu vực nhà vệ sinh để hành hung hội đồng, thật quá sức tàn ác khi bạo lực diễn ra giữa những thiếu niên học cùng trường, vào ngày cuối cùng của niên học.

Không chỉ bị những vết thương trên cơ thể, em Trần V.V. (15 tuổi), học sinh lớp 9C, trường trung học cơ sở Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) còn bị hoảng loạn tinh thần, phải điều trị ở khoa Tâm Thần, bệnh viện Trung Ương Huế!

Tiền Phong ngày 9 Tháng Sáu 2023 dẫn lời ông Trần Văn Vương, bố của em V., cho biết, trước ngày thi vào lớp 10, gia đình có xin bệnh viện cho V. trở về nhà tham gia kỳ thi nhưng các bác sĩ tại khoa Tâm Thần không cho, vì V. chưa khỏe, cần phải điều trị.

Cũng theo ông Vương, con của ông bị các bạn hành hung thường xuyên từ năm học lớp 7 đến nay, nhưng cháu không dám kể lại vì sợ bị trả thù. Tội nhất là do bị bạn đánh hội đồng thường xuyên, khi nhìn thấy nhóm người đông tại quán ăn trong khuôn viên bệnh viện là cháu ám ảnh, sợ đến ngất xỉu.

V. còn kể với bố thường xuyên bị nhóm 30 bạn cùng khối hành hung bằng cách lấy xô đựng nước chụp lên đầu, bị đánh bằng dùi đánh trống, bị đạp từ cầu thang tầng 2 lăn xuống đất…

Cổng trường trung học cơ sở Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình trông đẹp thế này nhưng bên trong thì học sinh đối xử với bạn như quân thù – Ảnh: Dân Việt

Đau lòng hơn, V. kể với Tiền Phong em từng viết đơn kêu cứu thầy hiệu trưởng nhưng thầy lại dặn em không được nói với người nhà, để thầy giải quyết. Rồi thầy hiệu trưởng có gọi phụ huynh của các học sinh hay đánh em lên gặp, nhưng lại không mời bố của em. Sau cuộc gặp của thầy hiệu trưởng, mọi việc vẫn như cũ, V. vẫn thường xuyên bị các bạn đánh.

Khi Tiền Phong liên lạc, Giám đốc Sở giáo dục tỉnh Quảng Bình nói không biết vụ việc này, còn Trưởng phòng Giáo dục huyện Lệ Thủy trả lời mới nghe nói, chưa thấy ai báo cáo. Riêng Hiệu trưởng trường trung học cơ sở Hưng Thủy từ chối làm việc.

Dân Trí ngày 9 Tháng Sáu tường thuật gần một tuần sau trận đòn từ nhóm bạn cùng trường, em Trần V.V. vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi, vẫn nằm điều trị tại bệnh viện Trung Ương Huế và đã lỡ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Trò chuyện với phóng viên Dân Trí , V. cho biết em bị các bạn đánh suốt bốn năm qua, từ năm lớp 6 đến giờ. Điều bất nhẫn theo V. kể: “Em không làm gì cả nhưng họ cứ gây gổ rồi đánh đập em nhiều lần, có lần em báo với thầy, cô, các bạn ấy tức lại đánh tiếp. Bữa đánh em bị thương xong, sang ngày hôm sau các bạn ấy còn đến khiêu khích, đe dọa tiếp. Em giờ lỡ mất kỳ thi cũng buồn lắm”.

Dân Trí còn cho biết trên mạng xã hội đang lan truyền bức ảnh chụp một nhóm học sinh khoảng 15 người, giơ cao tờ giấy, được cho là bản tường trình về vụ việc hành hung em V., với vẻ mặt tươi cười, giống như “khoe thành tích”!

Bức ảnh được cho là của nhóm nam sinh hành hung em V., giơ cao bản tường trình vụ việc như để “khoe thành tích” – Ảnh trên mạng xã hội

Theo VietnamNet ngày 8 Tháng Sáu 2023, vào chiều ngày 3 Tháng Sáu, khi đang chơi tại sân trường trong lễ chia tay lớp 9, nam sinh này đã bị nhiều học sinh cùng khóa kéo ra sau nhà vệ sinh của trường đánh hội đồng. Vì quá đau, nên V. đã tìm đến một cái ghế ở chỗ khuất trong trường để nằm. Đến cuối buổi, V. định ra về thì thấy ở cổng trường vẫn có nhiều học sinh đang đứng chờ. Sợ bị đánh tiếp nên em không dám về và trốn trong nhà xe của trường.

Đến 19 giờ cùng ngày, nam sinh này mới về đến nhà. Thấy con về với nhiều vết thương và tinh thần hoảng loạn, gia đình đã đưa em đi bệnh viện điều trị, đồng thời tường trình toàn bộ sự việc với cơ quan công an, đề nghị các cơ quan chức năng, nhà trường phải làm rõ hành vi của nhóm học sinh côn đồ.

Ông Vương buồn rầu nói: “Bạo lực học đường không chỉ khiến con tôi chịu nỗi đau thể xác, tinh thần mà còn lỡ luôn kỳ thi hết sức quan trọng. Tương lai con bị ảnh hưởng nặng nề, hậu quả phải gánh là quá lớn”.

Gia đình em Trần V.V. mong mỏi Sở Giáo dục Quảng Bình, Phòng Giáo dục Lệ Thủy cũng như cơ quan chức năng xem xét, tạo điều kiện để em V. được đặc cách xét tuyển hoặc thi tuyển riêng, để V. có cơ hội bước vào lớp 10 trong năm học tới.

Bị sang chấn tinh thần, V. nhìn thấy đám đông là ngất xỉu và lỡ mất kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 – Ảnh: Dân Trí

Trước đó, theo Dân Việt ngày 7 Tháng Sáu, ông Võ Danh Thuấn, Chủ tịch xã Hưng Thủy (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) cho biết, hiện vụ việc 30 nam sinh lớp 9 hành hung em T.V.V. khiến em V. lỡ kỳ thi vào lớp 10 đang giao cho công an xã xử lý. Tạm thời nhóm học sinh đánh hội đồng em V. hiện đang thi vào lớp 10, đợi thi xong, cơ quan chức năng sẽ mời lên làm việc. Ông Thuấn cũng cho hay đã yêu cầu ban giám hiệu trường trung học cơ sở Hưng Thủy tường trình vụ việc và đã cho người thăm hỏi em V. và gia đình.

Ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch Ủy ban huyện Lệ Thủy cũng cho hay, công an huyện cũng đang xem xét vụ hành hung em T.V.V. vì mức độ nghiêm trọng. Sau kỳ thi sẽ xem xét đến cả ban giám hiệu nhà trường về trách nhiệm và xử lý nghiêm hành vi côn đồ đánh hội đồng bạn học.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất và cần nhất là Sở Giáo dục tỉnh Quảng Bình phải lên tiếng, cứu xét cho em Trần V.V. thi vào lớp 10 sau khi ra viện, coi như hành động chuộc lỗi vì đã để xảy ra nạn bạo lực trong nhà trường khiến V. trở thành nạn nhân!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: