Vụ chiếc đồng hồ Patek Philippe bị đánh rơi: Khi công an… làm báo!

Ảnh cắt từ video của Tuổi Trẻ: Một nữ hành khách đã nhặt được chiếc đồng hồ bị đánh rơi?

Khi trao trả chiếc đồng hồ Patek Philippe cho thân nhân của bà Mạc Thanh Thảo (35 tuổi, quốc tịch Hoa Kỳ, quê ở quận Long Biên, Hà Nội) ngày 17 Tháng Sáu vừa qua, Công an tỉnh Kiên Giang không giải thích đã tìm thấy chiếc đồng hồ này “đi chu du ở đâu” trong suốt gần sáu tháng.

Để “dập tắt” sự đồn đoán của công luận, sáng 26 Tháng Sáu 2023, truyền thông trong nước đồng loạt đưa nguồn tin của Công an tỉnh Kiên Giang giải thích tại sao chiếc đồng hồ Patek Philippe bị mất hồi Tháng Mười Hai 2022 tại phi trường Phú Quốc.

Thông tin của Lao Động “Khoảng 9h30 ngày 25.12.2022, chị Mạc Thanh Thảo cùng chồng đi trên chuyến bay VN6526/18D từ Phú Quốc đi TP.Hồ Chí Minh. Chị Thảo mang tư trang, hành lý xách tay bỏ vào khay đi qua khu vực an ninh soi chiếu tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Do túi xách không có dây khóa, chiếc đồng hồ rơi xuống kẽ con lăn, hành khách đi sau đã nhặt được nhưng không biết người nào làm rơi. Đến ngày 1.6.2023, người này đã tự giác đem giao nộp cho cơ quan công an”.

Tin của Công An Nhân Dân: “Qua xác minh, làm rõ, ngày 25/12/2022, bà Mạc Thanh Thảo và ông Minh (chồng bà Thảo) đi qua khu vực soi chiếu an ninh của Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Lúc này, ông Minh làm rơi đồng hồ của vợ xuống kẽ con lăn (do túi xách của bà Thảo không có dây khoá), hành khách đi sau đã nhặt được nhưng không biết người nào làm rơi. Đến ngày 1/6, người nhặt chiếc đồng hồ này đã tự giác đem giao nộp cho cơ quan Công an”

Tin của Tiền Phong: “Theo đó, qua xác minh, làm rõ, ngày 25/12/2022, chị Mạc Thanh Thảo và anh Minh (chồng chị Thảo) đi qua khu vực soi chiếu an ninh của Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Lúc này, anh Minh làm rơi đồng hồ của vợ xuống kẽ con lăn (do túi xách của chị Thảo không có dây khoá), hành khách đi sau đã nhặt được nhưng không biết người nào làm rơi. Đến ngày 1/6, người nhặt chiếc đồng hồ này đã tự giác đem giao nộp cho công an”.

Ba bản tin giống hệt nhau ở ba tòa soạn khác nhau.

Ảnh cắt từ video của Tuổi Trẻ: Ông Minh (áo hồng) đã làm rơi chiếc đồng hồ của vợ là bà Thảo?

Tuổi Trẻ ngày 26 Tháng Sáu khẳng định: “Đồng hồ Patek Philippe mất ở sân bay: Rơi ở khu vực soi chiếu, hành khách nhặt được” đã trình chiếu đoạn camera an ninh ở phi trường Phú Quốc, với thuyết minh: “… ngày 25 Tháng Mười Hai 2022, bà Mạc Thanh Thảo và ông Minh – chồng bà Thảo, đi trên một chuyến bay từ TP.Phú Quốc về lại TP.HCM, tuy nhiên do túi xách của bà Thảo không có dây khóa nên khi qua khu vực soi chiếu an ninh của cảng hàng không, ông Minh đã làm rơi đồng hồ của bà Thảo xuống kẽ con lăn, hành khách đi sau đã nhặt được chiếc đồng hồ hiệu Patek Philippe trên. Đến ngày 1 Tháng Sáu 2023, hành khách nhặt được chiếc đồng hồ trên đã tự giác đem nộp cho cơ quan công an. Ngày 17 Tháng Sáu, công an đã bàn giao chiếc đồng hồ bị mất cho ông Mạc Chí Công, anh của bà Thảo”.

Tựa đề video Tuổi Trẻ đưa ngày 17 Tháng Sáu 2023 – Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, video của Tuổi Trẻ ngày 17 Tháng Sáu với tựa “Đồng hồ mất ở sân bay Phú Quốc: Rơi do chưa kéo khóa túi xách, hành khách nhặt được…” lại thuyết minh chi tiết hơi khác: “… chị Mạc Thanh Thảo và chồng bỏ các vật dụng và tư trang vào túi xách và có thể chưa kéo khóa túi xách, chiếc túi xách bị ngã, một chiếc đồng hồ rơi ra và mắc kẹt ở đường chuyền con lăn. Một hành khách hiện chưa biết rõ đã nhặt được chiếc đồng hồ trên… Hay tin chị Thảo báo mất… xem camera, lực lượng chức năng tìm cách liên hệ một hành khách đi cùng chuyến bay với chị Thảo và vận động người này trao trả…”.

Tựa đề video Tuổi Trẻ đưa ngày 26 Tháng Sáu 2023 – Ảnh chụp màn hình

Tóm lại, thông tin này (và mọi thông tin vụ án khác) chỉ được cung cấp từ phía công an, nên sự thật thế nào thì chỉ có công an biết rõ.

Chỉ có điều ngộ là vị hành khách nhặt được của rơi và trao trả lại là ai? Sao Công an tỉnh Kiên Giang không dám nêu danh tính?

Và tại sao vị hành khách tốt bụng đó không trao trả liền khi báo chí thông tin về đơn cớ mất đồng hồ của bà Thảo mà đợi đến ngày 1 Tháng Sáu mới trao trả?

Ai đó sẽ nói, thắc mắc làm gì, bà Thảo không bị mất của, chiếc đồng hồ quay trở về với bà là điều kỳ diệu (vì hiếm có) rồi!

 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: