Té từ độ cao 30 mét ở Grand Cannyon, thiếu niên may mắn sống sót

Grand Canyon. Hình minh họa: pexels-josh-sorenson

GRAND CANYON, Arizona (NV) – Một thiếu niên 13 tuổi, cư dân North Dakota, may mắn sống sót sau cú rơi từ độ cao 30 mét  ở khu North Rim của vùng Grand Canyon trong một chuyến đi chơi cùng gia đình, theo AP hôm Chủ Nhật, 13 Tháng Tám.

Nhà chức trách cho biết các đội cấp cứu đã mất hai giờ để giải cứu em Wyatt Kauffman sau khi trượt chân trên một vách đá hôm Thứ Ba và rơi xuống vực sâu gần 100 feet (30 mét) tại đường mòn Bright Angel Point.

Nạn nhân được trực thăng đưa đến một bệnh viện ở Las Vegas với vết thương 9 đốt sống bị gãy cộng với vỡ lá lách, xẹp phổi, chấn động, gãy tay và trật khớp ngón tay.

Em Kauffman nói với đài truyền hình Phoenix KPNX: “Tôi ở trên mỏm đá và đang di chuyển tránh đường cho những người khác có thể chụp hình. Tôi bị trượt ngã và dùng một tay bám vào một tảng đá.”

“Nhưng một tay nắm không đủ, tôi bị trượt tay và rơi xuống,” em nói thêm.

Các đội cứu cấp phải leo xuống vách đá và mất hai tiếng để đưa cậu bé bị thương vào một chiếc lồng rồi kéo ra khỏi hẻm núi.

Ông Brian Kauffman, người cha, đang ở North Dakota, khi nghe tin con trai bị ngã và được giải cứu: “Chúng tôi vô cùng biết ơn về công việc của mọi người. Hai giờ đó kéo dài như vô tận.”

Người cha cho biết con và vợ đang đi chơi ở Grand Canyon thì vụ tai nạn xảy ra.

Ông Kauffman cho biết nguòi con trai đã được xuất viện vào Thứ Bảy và đang được đưa về lại nhà.

Cậu bé Wyatt và người mẹ dự trù ​​sẽ đến về đến Casselton, North Dakora, vào Thứ Ba.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: