Bắt thanh niên 22 tuổi gây tai nạn làm chết 4 sinh viên đại học

Cảnh sát trưởng tiếp cận hiện trường nơi bốn nữ sinh thiệt mạng trong vụ tai nạn ở Malibu, California. (ảnh: Genaro Molina / Los Angeles Times via Getty Images)

Buổi lễ cầu nguyện cho bốn sinh viên thiệt mạng trong vụ tai nạn sẽ được Pepperdine University tổ chức trong khuôn viên nhà trường, theo AP.

Tai nạn xảy ra vào tối Thứ Ba, 17 Tháng Mười trên đoạn đường cao tốc Pacific Coast Highway, thuộc thành phố Malibu, California, làm thương vong sáu sinh viên Pepperdine University, trong đó bốn em thiệt mạng, hai em bị thương.

Thanh niên lái chiếc xe, 22 tuổi, bị bắt sau đó vì nghi là người gây ra tai nạn, các quan chức cho biết hôm Thứ Tư.

Pepperdine University ở Malibu, CA, nơi bốn nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn đều là sinh viên của trường. (Genaro Molina / Los Angeles Times via Getty Images)

Sáu người đi bộ bị chiếc xe tông, vào khoảng 8 giờ 30 tối Thứ Ba dọc Pacific Coast Highway, cách Pepperdine University khoảng 4 dặm (6.4 km) về phía Đông, theo Sở Cảnh sát Los Angeles County.

Bốn nữ sinh viên được cho là đã chết tại hiện trường và hai người khác được đưa đến bệnh viện, nhưng cho đến tối qua, 18 Tháng Mười, không có thông tin gì về tình trạng của họ.

Ban đầu, đại diện Pepperdine University nói trên X, trước đây là Twitter, rằng các quan chức tin rằng những người thiệt mạng đã theo học tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Tự do Seaver của Pepperdine University. Sau đó, Chủ tịch của Pepperdine University, Jim Gash, xác nhận bốn người thiệt mạng đúng là sinh viên nhà trường.

Danh tính của các nạn nhân được xác nhận, là: Niamh Rolston, Peyton Stewart, Asha Weir và Deslyn Williams, đều là sinh viên năm cuối.

Sinh viên mang hoa đến viếng những người bạn không may thiệt mạng trong vụ tai nạn. (ảnh: Genaro Molina / Los Angeles Times via Getty Images)

Các nhà điều tra tin rằng người lái chiếc BMW màu tối đi về hướng Tây với tốc độ cao thì bị mất lái, tông vào ít nhất ba chiếc xe đang đậu, sau đó đâm vào một nhóm người đi bộ trong khu vực cách trung tâm thành phố khoảng 25 dặm (40 km) về phía Tây Los Angeles.

Tai nạn trên đường gây chết người gia tăng từ năm ngoái, với con số cao nhất trong vòng 16 năm, theo Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA).

Vào năm 2021, ước tính có hơn 42,900 người chết vì tai nạn xe cộ, tăng 10.5% so với năm 2020 và là mức cao nhất kể từ năm 2005. Số người chết tăng nhiều nhất giai đoạn 2020 – 2021 đến từ các vụ va chạm giữa nhiều xe, va chạm trên đường đô thị và các vụ tai nạn liên quan đến người lái xe trên 65 tuổi.

NHTSA cho biết thêm, có 44 tiểu bang, Thủ đô Washington, D.C. và vùng lãnh thổ Puerto Rico có tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông trong năm 2021 cao hơn so với năm 2020.

Bộ trưởng Giao thông Pete Buttigieg nói trong một cuộc họp báo, rằng nước Mỹ đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng trên các tuyến đường mà mình đang sinh sống.

Với Chiến lược An toàn Đường bộ Quốc gia và Luật Cơ sở hạ tầng lưỡng đảng của Tổng thống Joe Biden, Bộ Giao thông đang thực hiện các bước quan trọng để giúp đảo ngược xu hướng này và cứu sống sinh mạng trên các tuyến đường giao thông.

Theo đó, một trong số các chương trình như Đường phố an toàn và Con đường cho mọi người, nhận được $6 tỷ trong vòng 5 năm, tới cho các nhóm địa phương làm việc để giảm tai nạn trên đường.

Nhưng đến nay, những vụ tai nạn trên đường phố vẫn diễn ra hàng ngày, mà đau đớn nhất là những thanh niên còn rất trẻ, bị chết oan do những người bất cẩn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: