Camera quay được những phút trước khi ông cụ gốc Việt ở Garden Grove bị đánh chết

Khu vực nhà ông Chương Phạm ở Garden Grove, California. (Hình minh họa: Google Maps)

GARDEN GROVE, California (NV) – Camera an ninh quay được những phút trước khi ông cụ gốc Việt ở Garden Grove bị một thanh niên vô gia cư đánh chết tại nhà, theo đài NBC Los Angeles hôm Thứ Năm, 2 Tháng Mười Một.

Ông Chương Phạm, 87 tuổi, thiệt mạng sau khi bị nghi can Mario Brancato, 26 tuổi, vô gia cư, tấn công tại nhà trong khu 9900 đường Central (gần ngã tư với Brookhurst) tối Thứ Tư, Sở Cảnh Sát Garden Grove (GGPD) cho hay.

Tối hôm đó, thông qua camera an ninh lắp trong nhà ông Chương, hai con trai ông nhìn thấy người lạ trong phòng khách, nhưng lúc đầu, họ không nghi ngờ gì. Hai con trai nói ông Chương quen biết nhiều người ở chung cư đó và thường được hàng xóm dẫn về nhà.

“Đôi khi ông đi hơi xa, và đôi khi người ta giúp đưa ông về nhà vì ông chống gậy,” anh Khan Phạm, con ông Chương, nói với đài NBCLA.

Khoảng 7 giờ rưỡi tối Thứ Tư, khi nhìn camera an ninh ở nhà ông Chương từ nơi làm việc, hai con trai ông thấy một thanh niên ở trong phòng khách với ông khoảng 30 tới 40 phút. Ông Chương thậm chí còn cho thanh niên đó xem vài tấm hình.

“Bất thình lình, camera tắt ngúm,” anh Khan kể.

Khi thanh niên đó và ông Chương không trở lại phòng khách từ căn phòng khác, hai con trai ông vội vàng chạy tới nhà ông. Khi tới nơi, họ kể họ thấy ông Chương bị trói và đang chảy máu, còn thanh niên kia vẫn ở phòng khách.

Con trai ông Chương gọi cảnh sát, rồi cùng với hàng xóm khống chế nghi can Brancato tới khi cảnh sát tới hiện trường, ông Nick Jensen, phát ngôn viên GGPD cho biết.

Ông Chương qua đời sau đó ở bệnh viện, theo GGPD.

Cảnh sát không thấy vũ khí nào ở hiện trường, nhưng dường như ông Chương bị đánh tới chết, theo ông Jensen.

“Nhưng chúng tôi không biết nghi can sử dụng đồ vật nào khác không,” ông Jensen cho hay.

“Tới lúc này, chúng tôi thấy không có mối liên hệ nào giữa nghi can với nạn nhân,” GGPD cho hay hôm Thứ Năm.

Nghi can Brancato bị giam ở nhà tù Orange County với cáo buộc giết người.

Cảnh sát kêu gọi ai biết thông tin liên quan vụ này thì gọi cho điều tra viên Rogers số 714-741-5413 hoặc cho GGPD số 714-741-5800.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: