Nhà thờ lịch sử trên đảo Maui vẫn đứng vững trước trận lửa rừng tàn khốc

Nhà thờ Công Giáo Maria Lanakila không hề hấn sau trận cháy rừng. (Hình minh họa: Paula Ramon/AFP via Getty Images)

LAHAINA, Hawaii (NV) – Hôm Chủ Nhật, 13 Tháng Tám, Thống Đốc Hawaii John Green đã đi xem xét mức độ tàn phá của trận cháy rừng trên đảo Maui. Ông cho các nhà báo biết rằng có ít nhất 2,200 tòa nhà bị hư hại hoặc tiêu hủy tại vùng phía Tây đảo Maui.

Đám cháy cũng làm thiệt mạng ít nhất 96 người, tính đến tối hôm Chủ Nhật.

Tuy nhiên, nhà thờ lịch sử Maria Lanakila Catholic Church ở thị trấn Lahaina trên đảo hầu như không hề hấn gì, căn cứ vào các hình ảnh và những gì được đưa lên mạng xã hội.

“Đối với chúng tôi, đây là một phép lạ,” Đức Ông Terrence Wanatabe nói với tờ Honolulu Star-Advertiser. “Khi chúng ta xem tin tức và nhìn thấy gác chuông nhô lên khỏi thành phố thì đó là một cảnh tượng hùng tráng đáng xem,” ông nói tiếp.

Mái nhà thờ dường như bị hư hại đôi chút, và Đức Ông Watanabe cho rằng người ta sẽ không biết rõ mức độ hư hại là bao nhiêu trước khi các nhà thầu đến xem xét cấu trúc của nhà thờ.

Thánh đường Công Giáo này được Đức Cha Aubert Bouillon thuộc Cộng Đoàn Trái Tim Thiêng Liêng của Chúa Giêsu và Đức Mẹ Maria khởi công xây dựng hồi năm 1846 và được cung hiến vào năm 1858, báo Honolulu Star-Advertiser cho biết. Theo tin của Cơ Quan Thông Tin Công Giáo, thánh đường này là nơi thờ phượng của từ 700 đến 800 gia đình Kitô hữu trên đảo.

Một trường học Công Giáo gần đó, Trường Thánh Tâm, thì bị hư hại đáng kể, trang Facebook của trường cho biết.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: