Chicago kẹt xe nhất nước Mỹ, nhưng giao thông trì trệ là dấu hiệu kinh tế bận rộn

Chicago về đêm. Hình minh hoạ: Pexels

NEW YORK, New York (NV) – Thành phố Chicago, Illinois, giành được danh hiệu có tình trạng kẹt xe tồi tệ nhất nước Mỹ năm 2022, theo công ty phân tích giao thông INRIX.

Tuy nhiên, điều này không nhất thiết là tiêu cực, nhận định của CNBC hôm Thứ Năm, 17 Tháng Tám.

Tình trạng kẹt xe ở các khu vực đô thị như Chicago cho thấy một nền kinh tế đang phát triển mạnh vì phản ánh con người tham gia vào các hoạt động khác nhau như đi lại, mua sắm và quan hệ xã hội.

Báo cáo INRIX tiết lộ rằng một tài xế Mỹ điển hình mất 51 giờ do kẹt xe vào năm 2022, tăng 15 giờ so với năm trước, 2021, tương đương với mức thiệt hại trung bình là $869 cho mỗi người lái xe.

Mặc dù tổng số 4.8 tỷ giờ giao thông trên toàn nước Mỹ trong năm 2022 vẫn chưa bằng con số 6 tỷ giờ trước đại dịch vào năm 2019.

Trong khi một số thành phố vẫn chưa bắt kịp mức giao thông trước COVID, thì những thành phố khác thậm chí còn gặp phải tình trạng kẹt xe nhiều hơn. Tình trạng chậm trễ giao thông ở Chicago ngày càng leo thang, với việc các tài xế mất 155 giờ vào năm 2022. Tiếp theo là Boston, Massachusetts, nơi các tài xế mất 134 giờ trong tình trạng kẹt xe và New York, nơi các người lái bị chậm trễ mất 117 giờ.

Báo cáo INRIX nhấn mạnh rằng kẹt xe không chỉ là một thách thức mà đây là một phong vũ biểu của hoạt động kinh tế.

Kẹt xe có nghĩa là mọi người đang tham gia vào các sinh hoạt hàng ngày, điều này phù hợp với một nền kinh tế đang phát triển mạnh.

Mặc dù tai nạn giao thông có thể gây bực bội, nhưng lại phản ánh các hoạt động như đi làm, chạy việc vặt, mua sắm và giao tiếp kinh tế. Các chuyên gia cho rằng những sinh hoạt như vậy là những chỉ số thuận lợi cho một khung cảnh kinh tế mạnh mẽ.

Giao thông bận rộn dù là một trở ngại cho đời sống cá nhân, nhưng là minh chứng cho một nền kinh tế hưng thịnh với các thành viên tích cực tham gia vào các khía cạnh khác nhau của cuộc sống.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: