Lốc xoáy, gió 90 dặm/giờ ở Michigan, 5 người chết

ROMULUS, Michigan (NV) – Gió mạnh với vận tốc lên tới 90 dặm/giờ (145 km/giờ) đã tiếp sức cho những cơn bão lốc tại tiểu bang Michigan, làm cây cối bị ngã, xé toạc mái nhà và làm năm người thiệt mạng, hàng trăm ngàn người bị mất điện, giới chức cho hay. Ít nhất có hai cơn cuồng phong đã đáp xuống khu vực này, Cơ Quan Thời Tiết Quốc Gia (NWS) xác định hôm Thứ Sáu, 25 Tháng Tám, theo hãng thông tấn AP.

Một trận lốc xoáy EF-1 với sức gió 90 dặm/giờ đã đổ bộ từ Quận Ingham tới rìa phía Tây Quận Livingston tối Thứ Năm.

Cơn lốc EF-0 yếu hơn với gió mạnh tới 80 dặm/giờ đánh vào thị trấn Canton thuộc Quận Wayne, phía Tây Detroit.

Tại miền Tây Michigan, Văn Phòng Cảnh Sát Quận Kent loan tin về cái chết của một người phụ nữ 21 tuổi và hai bé gái, 1 và 3 tuổi, tối Thứ Năm sau khi hai xe tông trực diện do trời mưa.

Văn Phòng Cảnh Sát cho biết người đàn ông 22 tuổi sống tại Gowen, đang lái xe chở theo một người phụ nữ cũng từ Gowen và hai bé gái đã bị thương nặng trong tai nạn, khi xe của anh tông vào một chiếc xe bảy chỗ SUV. Người lái chiếc SUV bị thương nhẹ.

Tại Lansing, thủ phủ của tiểu bang, cây ngã đè lên một ngôi nhà làm chết một người vào hôm tối Thứ Năm. Phát ngôn viên Sở Cảnh Sát Lansing, Jordan Gulkis nói với tờ Lansing State Journal rằng lính cứu hỏa đã giải thoát một phụ nữ 84 tuổi khỏi căn nhà đổ nát, nhưng sau đó người này đã chết tại bệnh viện.

Tại Quận Ingham lân cận, cảnh sát cho biết, hôm Thứ Sáu có một người được xác định đã chết và vài người bị thương nghiêm trọng trong vụ 25 chiếc xe trên Xa Lộ Liên Tiểu Bang 96 bị hư hại nặng nề.

Hơn 460,000 khách hàng tại tiểu bang Michigan và hơn 218,000 người khác tại tiểu bang Ohio bị mất điện tính đến 11 giờ 30 sáng Thứ Sáu, theo trang mạng điện tử Poweroutage.us.

Các cơn mưa nặng hạt trút xuống hôm Thứ Tư đã kéo theo các trận bão đến vào tối Thứ Năm, làm các vùng ở miền Đông Nam tiểu bang Michigan hứng chịu lượng mưa hơn 5 inch (12.7 centimeter) vào sáng Thứ Năm, gây ngập lụt đường sá ở Detroit, trong đó có các đường hầm dẫn tới phi trường Detroit Metropolitan Airport ở ngoại ô Romulus, các viên chức cho biết. Giới chức đã cho mở lại trạm McNamara ở phi trường vào chiều Thứ Năm. Những cơn bão khốc liệt hình thành từ khu vực miền Tây của tiểu bang trong buổi chiều.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: