Tàng trữ vũ khí, sản xuất ma tuý, ông gốc Việt ở Minnesota lãnh gần 7 năm tù

Bị cáo Darrian Mitchell Nguyễn, 50 tuổi. (Hình: Sherburne County Jail)

ST PAUL, Minnesota (NV) – Biện Lý Andrew M. Luger, Biện Lý Cuộc Liên Bang Minnesota, cho biết ông Darrian Mitchell Nguyen, 50 tuổi, cư dân Anoka, bị kết án 77 tháng tù giam và 10 năm quản thúc tại gia vì tàng trữ súng máy bất hợp pháp và buôn bán methamphetamine, theo Red Lake Nation News trích dẫn bản án công bố ngày 30 Tháng Bảy.

Hồ sơ tòa án cho thấy vào mùa Xuân 2022, FBI bắt đầu điều tra ông Darrian sau khi được mật báo đương sự sở hữu thiết bị nổ, súng và methamphetamine. Ngoài ra, ông ta còn muốn gia nhập nhóm dân quân Three Percenter, một tổ chức cực đoan cánh hữu chống chính phủ liên bang.

Nguồn tin công lực tiết lộ đương sự còn tàng trữ nhiều loại vũ khí, bao gồm súng máy, súng trường, súng ngắn, bom ống trong phòng “bí mật” được xây dựng trong các bức tường tại nơi ông ta ở.

Ngoài ra, ông còn sản xuất và buôn bán methamphetamine (ma tuý đá). Ngày 23 Tháng Tám, 2022, đương sự bán cho cảnh sát chìm 7.1 gram methamphetamine giá $300.

Để trả nợ, ông Darrian yêu cầu cảnh sát chìm này cung cấp súng, cụ thể là một khẩu súng trường tự động nòng ngắn. Ông ta hẹn gặp người này qua tin nhắn để nhận bốn khẩu súng tự động và một khẩu súng nòng ngắn.

Đến cuộc hẹn ngày 4 Tháng Mười, 2022, khi ông Darrian nhận súng máy và súng trường thì bị giới chức công lực bắt giữ và khám xét nơi ở. Cảnh sát thu hồi các vũ khí vừa đưa cho ông, đồng thời thu thêm 22 khẩu súng từ phòng bí mật tại nhà ông, bao gồm một khẩu súng nòng ngắn chưa được ghi danh.

Ngày 20 Tháng Ba, 2023, đương sự nhận tội sở hữu với ý định phân phối methamphetamine, cùng một tội danh sở hữu súng máy.

Đến ngày 30 Tháng Bảy, bị cáo Darrian Nguyễn bị kết án. Vụ án này là kết quả từ một cuộc điều tra do FBI tiến hành.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: