Nắng nóng kỷ lục làm 2 người thiệt mạng ở Oregon

Hình minh hoạ: laura-nyhuis-unsplash

PORTLAND, Oregon (NV) – Hai người có thể thiệt mạng trong đợt nắng nóng kỷ lục ở vùng Tây Bắc nước Mỹ trong tuần này, theo AP.

Sở Y Tế Multnomah County, Portland, Oregon, hôm Thứ Tư, 16 Tháng Tám, cho biết cơ quan này đang điều tra về cái chết, có thể do nhiệt độ quá cao, của hai cư dân.

Một trường hợp tử vong được báo cáo hôm Thứ Hai ở khu vực Đông Nam thành phố Portland, theo cơ quan giám định y tế.

Tại phi trường Portland International Airport, nhiệt độ cao vào Thứ Hai là 108° F (42.2° C) phá vỡ kỷ lục trước đó là 102° F (38,8° C), theo Sở Khí Tượng Quốc Gia.

Người chết thứ nhì xảy ra vào hôm Thứ Ba khi nhiệt độ bên ngoài khoảng 102° F (38.8° C), giới chức y tế cho biết hôm Thứ Tư.

Trường hợp tử vong này được một bệnh viện ở Portland báo cáo.

Không có thêm thông tin nào được công bố về danh tính của những người thiệt mạng.

Tại Multnomah County ghi nhận ít nhất năm trường hợp tử vong liên quan đến nắng nóng vào năm ngoái.

Nhiệt độ cao hàng ngày vào Thứ Hai đã phá kỷ lục với các chỉ số từ 103° F (39.4° C) đến 110° F (43.3° C) tại các thành phố khác ở Oregon, bao gồm Eugene, Salem, Troutdale, Hillsboro, và ở Vancouver, Washington, theo cơ quan thời tiết.

Vào thứ Tư, các kỷ lục nhiệt độ cao lại bị phá vỡ ở cùng các thành phố với nhiệt độ từ 102° F đến 105° F (38.8° F đến 40.5° C).

Các nhà khoa học từ lâu đã cảnh báo việc biến đổi khí hậu, do sử dụng nhiên liệu hóa thạch, phá rừng và một số hoạt động nông nghiệp nhất định, sẽ dẫn đến tình trạng thời tiết khắc nghiệt hơn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: