Leo tường vượt ngục, kẻ sát nhân Cavalcante lẩn trốn đã được 8 ngày

Danelo Cavalcante leo tường vượt ngục hôm 31 Tháng Tám, 2023 (Hình trích từ video an ninh của nhà tù Chester County Prison)

WEST CHESTER, Pennsylvania (NV) – Danelo Cavalcante, kẻ sát nhân vượt ngục, đang lẩn trốn khỏi một cuộc truy lùng qua ngày thứ tám liên tiếp. Gần giữa trưa Thứ Năm, 7 Tháng Chín, một người dân nhìn thấy Cavalcante chạy trong khu rừng gần vườn cây Longwood Gardens, không xa nơi máy thu hình quay được cảnh kẻ vượt ngục đi bộ vào cuối ngày Thứ Hai, tờ The Philadelphia Inquirer loan tin.

Cavalcante đã trốn khỏi nhà tù từ ngoại ô Philadelphia bằng cách leo qua tường, trèo qua dây thép gai và nhảy từ mái nhà, cuộc vượt ngục đã làm lính gác không phát giác trong suốt một giờ đồng hồ, các nhà chức trách cho biết hôm Thứ Tư.

Thời gian và tình tiết của kẻ đào tẩu –  bao gồm cả việc hắn tẩu thoát trên cùng một lối mòn mà một tù nhân khác đã thoát được hồi Tháng Năm – được công bố khi cảnh sát từ nhiều đơn vị đã tràn vào các khu vực truy quét, làm dân cư lo sợ. Một viên lính gác tháp canh giữ trong suốt cuộc đào tẩu của Cavalcante đã được cho tạm nghỉ như một phần của cuộc điều tra.

Cuộc trốn thoát và săn lùng đã thu hút sự chú ý của quốc tế và đã trở thành một tin tức nổi bật tại quê nhà Brazil của Cavalcante. Một tờ báo chính ở Rio de Janeiro đã đăng tải một câu chuyện dài hơi hôm Thứ Tư với tựa đề “Trò trốn tìm nguy hiểm.”

Howard Holland, quyền cai ngục của Nhà Tù Quận Chester, đã phát một đoạn băng thu hình an ninh trong cuộc họp báo hôm Thứ Tư. Đoạn băng cho thấy tù nhân Cavalcante 34 tuổi đang đứng ở một lối đi bên cạnh sân nhà tù trước khi chống tay lên một bức tường, chân thì đặt trên một bức tường khác rồi bắt đầu di chuyển trong tư thế “cua bò” lên các bức tường, thoát góc quan sát của máy quay an ninh.

Nhà giam đang cân nhắc điều động thêm sĩ quan coi giữ sân tù trong thời gian sinh hoạt giải lao, đồng thời nhốt tù nhân trên sân, ông Holland nói. Văn phòng chánh biện lý tiểu bang Pennsylvania đã đảm trách điều tra cuộc đào tẩu, ông nói thêm.

Holland cũng nói tù nhân trốn thoát hồi Tháng Năm đã quay trở lại nhà giam chỉ trong ít phút sau khi lính gác tháp nhanh chóng bật còi báo động. Ông nói Cavalcante được xác định mất dạng sau khi kiểm tra sĩ số, hơn một giờ sau khi đoạn băng thu hình quay được cảnh tẩu thoát. Còi báo động đã vang lên vào khoảng 10 giờ sáng.

Holland từ chối cho biết lý do vì sao viên lính canh, vẫn chưa được xướng danh, không phát giác Cavalcante nhảy xuống từ mái nhà và tẩu vi khỏi khu vực nhà tù.

Cavalcante bị tuyên án chung thân vào tháng trước vì giết bạn gái cũ, Deborah Brandao, trước mặt con riêng của cô vào năm 2021, sau đó lẩn trốn trong lúc chờ di lý tới nhà giam tiểu bang. Các công tố viên cho biết Cavalcante giết bạn gái hòng bịt đầu mối, không cho cô khai với cảnh sát rằng anh ta đang bị truy nã vì tội giết người ở Brazil năm 2017.

Cavalcante đã vượt qua vành đai ban đầu do hàng trăm sĩ quan thực thi công lực thiết lập, trong đó có cả cảnh sát trang bị võ trang hạng nặng, và tiến xa hơn về phía Nam.

Hai học khu ở vùng ngoại ô Philadelphia và Longwood Gardens, một trong những vườn thực vật hàng đầu Hoa Kỳ, mở cửa lại một phần hôm Thứ Năm, một khi nhà chức trách xác định những khu vực này nằm ngoài vòng truy lùng kẻ vượt ngục. Riêng vườn Meadow Garden thì vẫn còn đóng.

Cảnh sát  kêu gọi người dân yên vị trong nhà, khóa xe cộ, ngó chừng giùm tài sản của những người hàng xóm đang đi nghỉ mát và đề phòng mất xe hơi, xe đạp hoặc các loại xe khác mà Cavalcante có thể dùng để tiếp tục tẩu thoát.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: