Sự ‘kết duyên’ giữa Disney+ và Hulu

Tim Horsburgh (trái) và Ed Dwight tham dự Buổi chiếu đặc biệt “The Space Race,” do National Geographic Documentary Films hợp tác với The Space Center Houston trình chiếu vào ngày 9 Tháng Giêng năm 2024 tại Houston, TX. The Space Race ra mắt trên National Geographic vào ngày 12 Tháng Hai trước khi phát trực tuyến trên Disney+ và Hulu vào ngày 13 Tháng Hai. (Hình: Bob Levey/Getty Images)

Bắt đầu từ tháng này, một phiên bản mới của Disney+ kết hợp với một ứng dụng phát trực tuyến quen thuộc khác là Hulu, sẽ được phát hành rộng rãi.

Phiên bản thử nghiệm của dịch vụ nâng cao từng được ra mắt vào Tháng Mười Hai dành cho những người đăng ký gói Disney, cung cấp các loạt phim của Hulu, như “The Handmaid’s Tale” và “Only Murders in the Building” cũng như “The Mandalorian” và “Bluey” của Disney+ trong một ứng dụng tiện ích. Theo USA Today.

Tất cả đều nhằm mục đích phục vụ khách hàng trong việc “trải nghiệm một ứng dụng,” như giám đốc điều hành của The Walt Disney Company – Bob Iger cho biết.

Đây là ví dụ mới nhất về xu hướng hợp nhất giữa các dịch vụ phát trực tuyến trong bối cảnh có ít dịch vụ và chương trình mới, hạn chế chia sẻ mật khẩu, tăng giá và nhiều quảng cáo.

Disney+ và Hulu sắp hợp lại thành một, nhưng điều đó có ý nghĩa gì đối với những người đăng ký của một hoặc cả hai nền tảng? Có lẽ lợi nhuận luôn là lý do chính. Vào cuối năm 2023, Disney giành được toàn quyền kiểm soát Hulu (từng được chia sẻ với Disney, Fox và Comcast,) sau khi Comcast bán số cổ phần còn lại của mình.

Iger nói việc hợp nhất hai dịch vụ này lại với nhau sẽ làm tăng mức độ tương tác của người dùng và tăng cơ hội cho công ty trong việc phát hành quảng cáo và phát triển hoạt động kinh doanh quảng cáo của hãng.

Mục tiêu của các dịch vụ phát trực tuyến là để khách hàng dành nhiều thời gian cho ứng dụng, xem càng nhiều chương trình càng tốt. Disney+ chủ yếu giới hạn ở chương trình dành cho trẻ em, cùng với Marvel và Star Wars. Hulu có phạm vi chương trình rộng rãi, trưởng thành hơn nhiều, bao gồm các loạt phim FX, như “Shogun” và “Fargo,” các bản phát lại của “30 Rock” và “Frasier” cũng như các bộ phim cổ điển và gần đây. Danh mục của Hulu có nội dung phức tạp và đa dạng hơn nhiều so với Disney+.

Craig Erwich, Chủ Tịch Tập Đoàn Truyền Hình Disney tin rằng sự hợp tác này sẽ giúp khách hàng hài lòng và gắn kết với một ứng dụng theo cách này. Erwich chia sẻ công ty muốn người xem sử dụng ứng dụng này càng thường xuyên càng tốt.

Hình ảnh chiến dịch tiếp thị cho loạt phim truyền hình mới ‘Shogun’ của Hulu tại West Hollywood, California hôm ngày 27 Tháng Hai 2024 (Hình: AaronP/Bauer-Griffin/Getty Images)

Hiện tại vẫn chưa có thông tin về giá cả, nhưng chi phí để có được cả hai dịch vụ thông qua gói Disney là $19.99 một tháng cho gói “Duo Premium” không có quảng cáo và $9.99 một tháng cho gói có quảng cáo.

Còn ESPN+ thì sao? Mặc dù dịch vụ phát trực tuyến nội dung về thể thao là một phần của gói Disney+ toàn phần, nhưng lại không được bao gồm trong gói ứng dụng hợp nhất giữa Hulu và Disney+ sắp tới.

Disney+ và Hulu sẽ ở dạng hai dịch vụ riêng biệt? Không. Bạn vẫn có sự lựa chọn là tiếp tục thanh toán cho một hoặc cả hai ứng dụng.

Ngày chính thức ra mắt ứng dụng hợp nhất giữa Disney+ và Hulu chưa được công bố, nhưng dự kiến là trong Tháng Ba này.

Nhiều người thắc mắc, liệu Disney+ có ngăn chặn việc chia sẻ mật khẩu như Netflix từng làm không? Chắc chắn là có rồi. Hôm 7 Tháng Hai, giám đốc tài chính của Disney – Hugh Johnston – thông báo một phương thức thanh toán mới để chia sẻ tài khoản sẽ có mặt trên Disney+ vào cuối năm nay và có lẽ cũng tương tự như việc chặn chia sẻ mật khẩu vào năm 2023 của Netflix.

Johnston cho biết: “Chúng tôi muốn tiếp cận lượng khán giả lớn nhất có thể bằng các nội dung nổi bật của hai hãng, và mong muốn triển khai chức năng mới này để cải thiện trải nghiệm tổng thể của khách hàng và nền tảng của người đăng ký.”

Đến cuối năm, bạn có thể sẽ bị giới hạn việc chia sẻ mật khẩu theo vị trí và các tùy chọn để thêm thành viên mới hoặc tạo tài khoản mới, được cung cấp cho những người đăng ký là những người chia sẻ thường xuyên.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: