Triển lãm tranh ‘Ann Phong: Đánh Giá Lại Sự Bình Thường’ tại OCC

Tác phẩm “Đi tìm đồi tương lai” của họa sĩ Ann Phong. (ảnh: Ann Phong)

“Là một nữ họa sĩ, di cư, gốc Á, được mời triển lãm solo tại một Gallery lớn 9,000 square feet, tôi rất hân hạnh, vinh dự,” họa sĩ Ann Phong cho biết.

Cuộc triển lãm tranh “Ann Phong: Đánh Giá Lại Sự Bình Thường” của họa sĩ Ann Phong diễn ra tại phòng tranh Frank M. Doyle của trường Orange Coast College (OCC) từ nay đến 23 Tháng Ba, 2023.

Sẽ có khoảng 30 tác phẩm hai chiều và ba chiều trong một cuộc triển lãm cá nhân mang chủ đề “Ann Phong: Đánh Giá Lại Sự Bình Thường” của họa sĩ Ann Phong lần này là cuộc hành trình của họa sĩ tiếp tục tìm tòi về những sự thử thách toàn cầu vốn đã định hình lại bản thân của chính họa sĩ cũng như của chúng ta trong xã hội. Triển lãm chú trọng vào sự khủng hoảng được nhân rộng trong thời gian hai năm qua của trận đại dịch COVID-19.

Tác phẩm “Don’t go out at night” (ảnh: Ann Phong)

Được thể hiện bằng những mảng màu sắc rực rỡ, kết cấu ấn tượng mãnh liệt dù chỉ là với những vật dụng nhỏ hàng ngày, những bức tranh khổ lớn của Ann Phong chiêm nghiệm và gợi lại và những ký ức về cuộc di cư trong quá khứ; về đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn ra; những căng thẳng xã hội, chính trị, chủng tộc; và tác động tiêu cực của con người với môi trường. Thông qua phong cách trừu tượng đầy tính biểu cảm, Ann Phong biến những tác phẩm của mình thành một lời mời dừng bước, để suy ngẫm và điều chỉnh lại cách chúng ta cùng tồn tại. Đánh giá lại sự bình thường nhắc chúng ta hình dung lại việc xây dựng một mức bình thường tốt hơn.

Trong bài viết về cuộc triển lãm của họa sĩ Ann Phong lần này, Tiến sĩ Trần Tuệ Quân, giáo sư dạy về Ethnic, Race và Migration tại Yale University, nhận xét: “Qua các tác phẩm mới nhất của họa sĩ Ann Phong, cuộc triển lãm suy nghiệm lại những ký ức về cuộc di cư trong quá khứ; về đại dịch COVID-19 đang diễn ra; về các căng thẳng trong xã hội, chính trị, vấn đề chủng tộc; và về các tác động tiêu cực của con người đối với môi trường. Cuộc triển lãm mở ra một nơi để chúng ta suy nghĩ về những thách thức hiện tại và ước định lại những gì chúng ta đã mất đi và tìm thấy trong lúc giao thời này.”

Tác phẩm “I am not virus” của họa sĩ An Phong. (ảnh: Ann Phong)

“Ann Phong: Đánh Giá Lại Sự Bình Thường” nguyên là cuộc triển lãm của phòng tranh Nicholas & Lee Begovich Gallery, tại đại học California State University Fullerton (CSUF), do cô Jennifer Frias, Giám đốc phòng tranh tuyển chọn. Lần này cuộc triển lãm được mở rộng bởi ông Tyler Stallings, Giám đốc của phòng tranh Frank M. Doyle tại Orange Coast College.

Tác phẩm “Từ những bình minh đến những hoàng hôn” (ảnh: Ann Phong)

Cuộc triển lãm được khai mạc chính thức vào Thứ Bảy, ngày 4 Tháng Hai, từ 2 đến 4 giờ chiều. Từ 2 đến 3 giờ chiều, họa sĩ Ann Phong sẽ đích thân hướng dẫn khách thưởng ngoạn tham quan phòng tranh. Cuộc triển lãm kết thúc vào ngày 23 Tháng Ba, năm 2023. Vào cửa tham dự hoàn toàn miễn phí.

Phòng tranh nằm cạnh bãi đậu xe Parking Lot D của Orange Coast College, gần Merrimac Way, building 180, giữa Starbucks và Art Center. Để biết thêm chi tiết, xin gọi (714) 432-5738 hoặc vào thăm trang nhà của phòng triển lãm The Doyle website.

Tháng Sáu năm ngoái, họa sĩ Ann Phong được Orange County Center for Contemporary Art (OCCCA) mời tham gia cuộc triển lãm “Hiệu Ứng Bươm Bướm” (The Butterfly Effect) cùng với họa sĩ Beverly Jacobs. Lần đó cô tham gia 50 tác phẩm lớn nhỏ, đa dạng, là những bức tranh, trong khi các tác phẩm của họa sĩ Beverly Jacobs đều là tượng.

Hai họa sĩ có hai đường đi khác nhau nhưng đều nhắm vào mục đích là sự đa dạng giữa người với người, giữa người với trái đất. Cuộc triển lãm thể hiện sự đa dạng này. Và trong cuộc sống đa diện ngày nay, một khi hành động điều gì cần phải suy nghĩ nhiều chiều, để mọi người cùng được sống trong môi trường tốt hơn.

Tác phẩm “20 Cái Khẩu Trang”(trái) và tác phẩm “Trên Biển” của họa sĩ Beverly Jacobs. (ảnh: Ann Phong)

Nhận xét về cuộc triển lãm, họa sĩ Juri Koll, Giám đốc Viện Nghệ Thuật Vernice, California, và là người tuyển chọn các tác phẩm trong cuộc triển lãm này, nói: “Trong ‘Hiệu Ứng Bươm Bướm’ Beverly Jacobs và Ann Phong hoạt động trên các cấp độ, hình thức và phương pháp độc đáo khác nhau, trong khi cả hai đều tạo ra hiện tượng của riêng mình. Mỗi tác phẩm rõ ràng, giàu sức gợi cảm, và hiệu quả, tạo ra sức mạnh cho tác phẩm trong toàn bộ triển lãm.”

Họa sĩ Ann Phong từng tham dự nhiều cuộc triển lãm tại Hoa Kỳ và quốc tế như Watts Towers Art Center (Los Angeles, California), Laguna Art Museum (Laguna Beach, California), Kitakyushu Municipal Museum of Art (Kitakyushu, Nhật Bản), Center Art Gallery (Vancouver, Canada), Gandong Art Center (Seoul, Nam Hàn), và Andaman Museum (Bangkok, Thái Lan). Cô giữ chức vụ Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị của Hội Văn Học Nghệ Thuật Việt Mỹ (VAALA) từ năm 2009 đến 2018. Hiện nay cô đang dạy môn Mỹ thuật tại Đại học Cal Poly Pomona.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: