17 cặp song sinh cùng nhau vào mẫu giáo

Những cặp song sinh bắt đầu năm học mới ở Inverclyde tham dự buổi chụp ảnh nhóm tại Trường tiểu học St Patrick vào ngày 11 Tháng Tám 2023 ở Greenock, Scotland. (ảnh: Jeff J Mitchell/Getty Images)

Một khu học chánh ở Pennsylvania vừa nhận thêm một lượng lớn các em học sinh, trong đó có tới 17 cặp song sinh.

17 cặp song sinh sẽ bắt đầu ngày học mẫu giáo đầu tiên tại Colonial School District, với bảy cặp song sinh đang theo học tại Ridge Park Elementary School, sáu cặp song sinh theo học tại Whitemarsh Elementary School và bốn cặp song sinh bắt đầu theo học tại Trường Plymouth Elementary, các giáo viên sẽ được nhìn thấy học trò mình nhiều hơn gấp đôi (và có thể phải chuẩn bị một lượng lớn thẻ tên!)

NBC-10 ở Philadelphia nói chuyện với một vài bé về ngày trọng đại sắp tới của các em. Chloe và Audrey Ugas, những cô bé sẽ bắt đầu học ở Ridge Park, nói với NBC-10:“Chúng cháu luôn có nhau, và sẽ luôn bên nhau.” Một bé khác ở Ridge Park tên là Charlotte Dorman nói thêm, “Cháu có thể ôm anh trai mình bất cứ lúc nào cháu muốn.”

Nhóm học sinh được các quan chức nhà trường đặt biệt danh là “học sinh mẫu giáo song sinh”, bắt đầu lớp học từ Thứ Hai. Ngoài ra, trong khi 17 cặp song sinh trong một khu học chánh nghe có vẻ quá nhiều việc phải lo toan, thì một câu chuyện tương tự lại xảy ra vào tháng trước tại một thị trấn ở Scotland.

Sau khi các cậu bé được ghi danh vào khu học chánh Greenock, Inverclyde, khu vực này được mệnh danh là “Twinverclyde”, theo nhiều nguồn tin.

Các nhóm song sinh nhỏ tuổi người Scotland tụ tập trước ngày học đầu tiên để chụp ảnh trong bộ đồng phục của các em. (ảnh: Jeff J Mitchell/Getty Images)

Graeme Brooks, phó Hiệu trưởng trường St Patrick’s, nói với Southwest News Service, tờ New York Post đưa tin: “Việc chào đón cặp song sinh này vào trường tiểu học đã trở thành một truyền thống hàng năm ở Inverclyde, hay Twinverclyde như chúng tôi gọi nó. Khu vực này đã có nhiều cặp song sinh lớn khác ghi danh vào những năm trước.”

Theo The Guardian, Brooks nói vào thời điểm ấy, rằng đó cũng là niềm vui thú vị cho các bậc cha mẹ, và một buổi thử trang phục tiện dụng trước khi diễn ra sự kiện thật vào Thứ Sáu tới”. Tuy nhiên, nếu có ai đó nghĩ rằng hơn chục cặp song sinh trong một khu học chánh là quá nhiều việc phải xử lý thì đó chưa phải là nhóm lớn nhất được ghi nhận.

The Guardian cho biết thêm rằng 17 học sinh này là nhóm bội số lớn thứ hai được ghi danh. “Vào năm 2015, kỷ lục 19 cặp song sinh bắt đầu học tiểu học trong khu vực,” hãng tin này cho biết.

Mặc dù không nhiều nhưng một câu chuyện cảm động khác gần đây đã được báo cáo ở Ohio. Một cặp vợ chồng có cùng ngày sinh đã sinh ra một cặp song sinh vào ngày sinh nhật của họ, kết quả là gia đình bốn người này chỉ tổ chức mỗi năm một lần sinh nhật, cho cả bốn người.

Scierra Blair và chồng sắp cưới José Ervin đều sinh ngày 18 Tháng Tám và các con của họ cũng vậy. Ervin, 31 tuổi, nói với PEOPLE vào tháng trước: “Các cháu là món quà sinh nhật của tôi và tôi rất vui với điều đó. Tôi rất phấn khích. Tôi hôn chúng khoảng 30,000 lần một ngày.”

Hai đứa trẻ, một cặp song sinh, đã được chào đón vào thế giới chỉ sau nửa đêm tại Cleveland Clinic Hillcrest Hospital. Ervin nhớ lại lần đầu gặp Blair, anh đã nghĩ vị hôn thê của mình đang nói đùa về sự giống nhau của cả hai. Ervin chia sẻ: “Tôi nghĩ cô ấy đang kể một câu chuyện giả tưởng vì cô ấy hỏi tôi về ngày sinh nhật của tôi và sau đó nói điều đó thật trùng hợp vì đó cũng là ngày sinh nhật của cô ấy. Tôi như thể, hãy thôi đi. Nhưng cô ấy đã cho tôi xem giấy tờ tùy thân và chứng minh là tôi sai.”

Ervin tiếp tục: “Những đứa trẻ của chúng tôi được sinh ra vào ngày sinh nhật của chúng tôi, điều đó thật độc đáo. Tất cả chúng tôi sẽ cùng nhau ăn mừng, điều đó thật tuyệt vời”.

(theo PEOPLE)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: