92% người Mỹ trưởng thành thích hẹn hò với ai?

(minh họa: No Revisions/Unsplash)

Cuộc khảo sát mới đây cho thấy 92% những người được thăm dò cho biết họ thích hẹn hò với những người đã từng đi trị liệu.

Hồi Tháng Chín, ứng dụng hẹn hò Pure đã thăm dò ý kiến của 1,000 người Mỹ từ 18 tuổi trở lên thuộc nhiều giới tính, sắc tộc và thành phần xã hội khác nhau. Kết quả cho thấy hầu hết mọi người đang tìm kiếm những người bạn đời đã từng gặp chuyên gia sức khỏe tâm thần trước đây hoặc hiện nay đang cần sự trợ giúp của những chuyên gia này.

Pure cho biết bảy trong 10 người độc thân cảm thấy thoải mái khi thảo luận về sức khỏe tâm thần với người bạn mới của mình, trong khi 50% trả lời rằng trong buổi hẹn hò đầu tiên, câu chuyện sẽ rất hấp dẫn nếu hai người trao đổi với nhau về việc họ trị bệnh như thế nào.

Pure viết trong bài báo về phát hiện này, “đối với nhiều người, mong muốn hẹn hò với một người đã từng được điều trị là kết quả của những kinh nghiệm trong quá khứ của họ. Trị liệu cung cấp những công cụ để giải quyết các vấn đề của mình và khiến chúng ta hòa hợp hơn với cảm xúc của mình (và sau đó là của những người khác).”

Nhà trị liệu tâm lý Esther Perel nhận thấy những ưu và nhược điểm của thực tế mới này. Trong một cuộc phỏng vấn vào Tháng Sáu với Vanity Fair, cô giải thích việc chuyển sang minh bạch hơn về sức khỏe cảm xúc và lợi ích của việc tư vấn đã tạo ra một không gian nơi nhiều người có thể phát triển khả năng tự nhận thức cao hơn và tự suy ngẫm nhiều hơn.

Vì lý do đó và những lý do khác, hãy luôn cởi mở với một đối tác tốt chưa từng tham gia tư vấn, Pure gợi ý trong một bài viết trên trang web của mình, và đừng cảm thấy như bạn đang bị đánh giá thấp hoặc là bạn không hợp để tiến xa hơn.

(minh họa: Dan Nelson/Unsplash)

Năm 2021, trong cuộc khảo sát hơn 5,000 người độc thân trong độ tuổi từ 18 đến 98, kết quả cho thấy 63% nam giới xem buổi hẹn hò giống như một buổi trị liệu. Theo dữ liệu từ Match, việc hẹn hò mang lại lợi ích cho nam giới nhiều hơn phụ nữ.

63% nam giới cho biết hẹn hò giúp họ “trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình”, nhưng chỉ có 46% phụ nữ nói như vậy.

Và 44% nam giới cho biết việc hẹn hò trong năm qua đã giúp họ trưởng thành và hoàn thiện con người mình. Chỉ 35% phụ nữ có cùng cảm nhận đó.

Tại sao nhiều nam giới chỉ thích hẹn hò, rồi sau đó “cao chạy xa bay” hơn là phụ nữ? Có lẽ bởi vì họ sử dụng cuộc hẹn hò của mình như một “liệu pháp miễn phí”.

Pamela Larkin, nhà trị liệu chuyên về các mối quan hệ, cho biết việc coi hẹn hò là cơ hội để “hoàn thiện bản thân” không phải lúc nào cũng là điều xấu.

Cô nói: “Đôi khi chúng ta tham gia vào các hoạt động xã hội để thực hành một cách sống mới hoặc khác biệt. Mong muốn phát triển, cởi mở và tò mò về bản thân không những giúp bạn trở nên hấp dẫn mà còn thể hiện sự khiêm tốn.”

Tuy nhiên, cô nói rằng mục đích cuối cùng cũng là để tìm hiểu người khác.

Một số lý do giải thích sự khác biệt giữa cách đàn ông và phụ nữ tiếp cận nhau ở buổi hẹn hò. Thứ nhất, “đàn ông không tự ti về việc chiếm ưu thế trong cuộc trò chuyện,” Larkin nói. “Nhiều anh có thể không phải vật lộn với những suy nghĩ ‘tôi có thuộc về nơi này không, giọng nói của tôi có quan trọng không, liệu tôi có được lắng nghe không’ giống như cách mà phụ nữ hay băn khoăn.”

Đàn ông cũng có tình bạn ít thân mật hơn: Chỉ 30% nam giới cho biết họ đã trò chuyện riêng với một người bạn và chia sẻ cảm xúc riêng tư, theo một cuộc khảo sát năm 2021 của Trung tâm Khảo sát Cuộc sống Hoa Kỳ. Đối với phụ nữ, con số này là 48%.

Theo một nghiên cứu năm 2021, không có gì đáng ngạc nhiên khi cánh đàn ông cũng cho biết họ cô đơn hơn phụ nữ. Theo dữ liệu từ Statista, ngày càng ít nam giới tìm kiếm sự trợ giúp từ chuyên gia. Vào năm 2020, hơn 1/5, tức 22.2% phụ nữ ở Mỹ cho biết đã từng được điều trị hoặc tư vấn về sức khỏe tâm thần trong quá khứ. Chỉ có 11.3% nam giới nói như vậy.

Đối với một người có nhiều bạn bè mà họ có thể tâm sự và cũng đi trị liệu, một cuộc hẹn hò có thể có một chức năng rất khác so với một người không có bạn thân và không có tư vấn về sức khỏe tâm thần.

Trở lại cuộc khảo sát mới đây, rằng 92% người Mỹ trưởng thành nói họ thích hẹn hò với những người đã từng trị liệu, Pure nhắc khéo: “Nếu bạn chưa bao giờ cần phải đi điều trị, thì bạn chưa sẵn sàng hoặc đơn giản là bạn khó kiếm được ‘người ấy’ của mình lắm đó nha!”.

 Bạn có nghĩ vậy không?

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: