Cách biến ‘ban công Juliet’ thành nơi hữu dụng

(minh họa: Simone Baldo/Unsplash)

“Ban công Juliet” được đặt theo tên con gái của tộc trưởng nhà Capulet trong câu chuyện tình lừng danh của Williams Shakespeare. Với một chút sáng tạo và quyết tâm, việc biến chiếc ban công nhỏ nhắn này của bạn thành nơi tiện dụng, như khu vực ăn uống hay bếp ngoài trời, là điều dễ dàng. Theo Lifehacker.

Bất kỳ khả năng nào giúp tiếp cận không khí trong lành và nhiều ánh sáng mặt trời hơn đều là một điều tốt, nhưng “ban công Juliet” chỉ mang lại hiệu quả khi xét đến khả năng thông gió, và ánh sáng tự nhiên.

Do đó, hãy để ý đến điều này khi chuyển ban công nhà bạn thành nơi hữu dụng.

Một khu vườn nhỏ: Cách phổ biến nhất để ban công nhỏ của bạn thành một nơi hữu ích là biến nó thành một khu vườn nhỏ. Chỉ cần có một sàn nông, một số chậu trồng cây hẹp với cây mọc thẳng đứng và một số chậu trồng quanh lan can là đủ để khiến cho ban công trở nên xinh xắn lên. Nếu lan can có nan hoa, hãy sử dụng dây leo để tạo sự riêng tư tự nhiên.

Ngoài việc trang trí bằng các loại hoa, bạn còn có thể biến nó thành một vườn rau, dựa vào các loại cây ăn quả và rau lùn (thậm chí còn có một loại cà chua được gọi theo nghĩa đen là Công Chúa Bên Hiên Nhà – Patio Princess) để đặt thực phẩm tươi bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên. Nếu ban công của bạn nhìn ra con phố đông đúc trong thành phố, thì khu vườn ban công của bạn sẽ che bớt đi sự sầm uất của đô thị, chỉ khoe ra vẻ đẹp của thiên nhiên.

(minh họa: Artur Aleksanian-Unsplash)

Khu vực ăn uống: Nếu bạn thích ăn uống ngoài trời trong không khí trong lành nhưng chỉ có ban công nhỏ xíu là nơi duy nhất để làm điều này, hãy tận dụng ngay. Kê một chiếc bàn nhỏ và một số ghế gấp, dễ dàng cất đi ngay tại ban công sau khi dùng. Mở cửa ra vào hoặc cửa sổ dẫn ra ban công, xếp bàn và dọn ra các món ăn (hoặc cà phê hoặc cocktail).

Khi bạn hoàn tất, mọi thứ đều được dọn dẹp gọn gàng và khi đó bạn đóng cửa ra vào hoặc cửa sổ lại cho đến lần tiếp theo sử dụng.

Bạn cũng có thể biến ban công nhà mình thành một góc đọc sách nhỏ xinh. Cùng một chiếc ghế thoải mái, một chiếc bàn gấp để đựng đồ uống hoặc một chồng sách kèm một chiếc đèn đọc sách hình là đủ để biến góc nhỏ đó thành một khu vực để thả hồn qua từng trang sách trong lúc tận hưởng làn gió nhẹ thổi qua đôi khi.

(minh họa: Samantha Gades/Unsplash)

Căn bếp ngoài trời: Nếu bạn thích nướng thịt, việc trang bị cho mình một chiếc bếp nướng, và một chiếc bàn gấp cũng được gắn trên thanh ray là đủ để tạo cho mình một nơi bạn có thể trổ tài nấu ăn. Lấy một bàn ăn gấp và một số ghế nhỏ ra để biến không gian này thành một nơi để cùng bạn bè trò chuyện, và nhâm nhi những món nướng ngon miệng.

Nếu bạn không thích nấu nướng, một quầy rượu ngoài trời gắn trên đường ray cũng là một cách hay để biến ban công Juliet của bạn thành khu vực tuyệt vời để gặp gỡ bạn bè hoặc thưởng thức một ly cocktail sau một bữa tối.

(minh họa: Nguyen-Dang-Hoang-Nhu-Unsplash)

Làm nhà kho: Nếu bạn đang sống trong một không gian nhỏ chứa đầy đồ đạc, ban công dù nhỏ cũng là nơi bạn có thể cất đi những món đồ không thường dùng đến. Ví dụ như dùng một giá đỡ thẳng đứng để giữ cho chiếc xe đạp của bạn an toàn trên ban công cho đến khi cần sử dụng. Ngoài ra, một hoặc vài chiếc hộp đựng, có khả năng chịu nước sẽ giúp bạn cất giữ nhiều đồ đạc một cách an toàn ở bên ngoài, tạo ra nhiều không gian ở trong nhà hơn.

Mở rộng diện tích ban công: Nếu bạn từng muốn một chiếc ban công rộng, nhưng chỉ có ban công “Juliet,” thì hãy cân nhắc việc mở rộng ban công vào không gian nội thất của mình. Lấy một ít gạch lát sàn bằng gỗ, đặt trên ban công và kéo dài vào phòng vài feet. Thêm một số cây trồng trong chậu, một bộ bàn ghế và bạn sẽ có cho mình một chiếc ban công với kích thước lớn hơn, mặc dù thực tế là hầu hết phần không gian sân trong của bạn đều nằm trong nhà. Trông hơi độc một chút, nhưng lại có ích.

Ban công “Juliet” không phải là kiểu kiến trúc hữu ích nhất mà nhiều người muốn có trong nhà mình, nhưng chỉ cần nỗ lực một chút, nó cũng mang lại nhiều công dụng hơn là giá trị ban đầu.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Acrylic nails
Móng tay acrylic (acrylic nails) là một kiểu móng tay nhân tạo từ việc sử dụng một loại polymer (bột) và một monomer (lỏng), kết hợp với nhau sẽ tạo…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: