Chọn tiểu bang hợp với bạn nhất khi ‘về vườn’

Sung sướng nhất là không phải lo nghĩ gì về tài chính khi đã về vườn. (minh họa: Unsplash)

Theo một nghiên cứu mới, hãy quên đi ánh nắng mặt trời và bãi biển, điều mà những người về hưu thực sự cần là di chuyển đến vùng Trung Tây.

Vùng Trung Tây là nơi tuyệt vời nhất nước Mỹ cho những người về hưu, theo People. Hầu hết mọi người đều có ý định trải qua những năm tháng vàng son của mình ở một nơi ấm áp với những tiện nghi phục vụ cho cư dân cao tuổi hoặc định cư gần đại gia đình.

Tuy nhiên, nếu vì lý do tài chính và một số ưu tiên khác mà bạn quan tâm hơn, thì có một tiểu bang đang chờ đón bạn. Phân tích gần đây được thực hiện bởi trang tin tức tài chính Insider Monkey cho thấy South Dakota là tiểu bang tốt nhất để nghỉ hưu nhờ vào “chi phí sinh hoạt phải chăng, cộng đồng thân thiện và dịch vụ chăm sóc sức khỏe đầy đủ.”

Trang web này cho biết rằng South Dakota không có thuế thu nhập, có nghĩa là những người về hưu sống bằng ngân sách cố định sẽ được hưởng lợi. Theo US News, tiểu bang này cũng có chi phí sinh hoạt thấp thứ bảy trong cả nước.

Theo Insider Monkey, South Dakota, nơi chỉ có hơn 900,000 cư dân, không chỉ hấp dẫn về mặt tài chính mà còn có phong cảnh đẹp như tranh vẽ và nhiều hoạt động ngoài trời bao gồm “đi bộ đường dài, câu cá, chèo thuyền và ngắm động vật hoang dã.”

Nếu là người yêu thích các hoạt động đoàn thể, trang web chính thức của South Dakota ca ngợi tiểu bang trong việc làm sống lại tinh thần của các cộng đồng thị trấn nhỏ thông qua sáng kiến mang tên Main Street, nhằm tạo ra “các trung tâm cộng đồng sôi động” để giữ chân các thị trấn lớn và nhỏ.

Mt. Rushmore ở South Dakota. (Hình: Doantrang)

Mặc dù có chi phí sinh hoạt vừa phải, nhưng South Dakota không phải là nơi phù hợp cho tất cả mọi người. Tiểu bang này cũng có thời tiết mùa đông khắc nghiệt với nhiệt độ trung bình thấp nhất vào Tháng Giêng xuống dưới 10 độ F.

Các cuộc khảo sát khác gần đây đã đưa ra nhiều lựa chọn hàng đầu, nhưng nhiều lựa chọn có chủ đề tương tự: Bankrate.com đã vinh danh Iowa là số một vào năm 2023, với lý do chi phí sinh hoạt và thuế suất thấp cũng như chi phí nhà ở phải chăng và không gian rộng rãi, Wallethub, trong khi đó, họ chọn Florida vào năm 2024, mang lại cho nơi này vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng về chất lượng cuộc sống, nhưng lại đứng thứ 29 về chăm sóc sức khỏe.

Danh sách 15 tiểu bang tốt nhất dành cho người về hưu của Insider Moneky cũng bao gồm một số địa điểm có thời tiết ấm áp.

Các tiểu bang lọt vào danh sách này bao gồm South Caroline, Texas, Tennessee, Delaware, Nevada, Wyoming, Iowa và vị trí thứ tư là Florida.

Vậy, khi đến tuổi “nghỉ phép vô thời hạn,” bạn sẽ chọn chuyển đến những tiểu bang trên, hay quyết định ở lại nơi mình đang sống?

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: