AI vẽ chân dung hiện tại của những người nổi tiếng quá cố

Hình ảnh hiện tại của những nhân vật nổi tiếng, nếu họ còn sống. (ảnh: Alper Yesiltas-Instagram)

Nhiều nhân vật nổi tiếng rời bỏ thế giới này khi họ còn quá trẻ, và bây giờ AI vẽ lại hình ảnh hiện tại của họ, nếu như họ còn sống.

Sự ra đi của những nhân vật nổi tiếng giống như một phần nghệ thuật và di sản của họ cũng mất theo. Freddie Mercury, Bruce Lee, Công nương Diana,… hay những “ngôi sao” khác sẽ ra sao, nếu họ không chết trẻ? Tương lai của họ chỉ có trong trí tưởng tượng của chúng ta, nhưng nhờ có rất nhiều sự sáng tạo (và một chút công nghệ), giờ đây mọi người có thể có cái nhìn thoáng qua về những người nổi tiếng này trông như thế nào ở thời điểm hiện tại.

Alper Yesiltas, luật sư và nhiếp ảnh gia có trụ sở tại Istanbul, đã tạo ra một loạt ảnh có tựa đề “Như thể chưa từng có gì xảy ra,” trong đó có những bức chân dung chân thực đến kỳ lạ của những người nổi tiếng đã qua đời trong những năm hoàng kim của họ.

Để làm cho hình ảnh trông chân thực nhất có thể, Yesiltas kết hợp nhiều chương trình chỉnh sửa ảnh khác nhau như Adobe Lightroom và VSCO, cũng như software cải thiện hình ảnh AI Remini.

“Phần khó nhất trong quá trình sáng tạo đối với tôi là làm cho hình ảnh trở nên trung thực,” Yesiltas viết về dự án mà mình rất đam mê. “Khoảnh khắc tôi thích nhất là khi tôi nhìn những hình ảnh trước mặt như bức ảnh được một nhiếp ảnh gia chụp lại vậy.”

Sự tỉ mỉ của Yesiltas đã được đền đáp vì kết quả trông thật đến khó tin.

Cùng với mỗi bức ảnh, Yesiltas viết một thông điệp buồn vui lẫn lộn “ước gì” mọi chuyện có thể đã khác đi, như thể không có chuyện gì xảy ra.

Freddie Mercury
“Tôi ước gì anh ấy không mắc phải căn bệnh đó.”

Có rất nhiều người tôn vinh và mạo danh chàng ca sĩ Freddie Mercury tuyệt vời, nhưng sẽ chỉ có duy nhất MỘT Freddie Mercury mà chúng ta biết đến.

Freddie Mercury. (ảnh: Alper Yesiltas-Instagram)

Heath Ledger
Một trong những vai diễn đáng chú ý nhất của Ledger là chàng cao bồi đồng tính Ennis Del Mar trong bộ phim truyền hình lãng mạn phương Tây mang tính biểu tượng năm 2005 của Ang Lee ‘Brokeback Mountain’. Vào thời điểm mà việc kể chuyện về người đồng tính vẫn còn là điều cấm kỵ, vai diễn chân thực và giàu lòng nhân ái của Ledger đã phá vỡ rất nhiều rào cản cho những câu chuyện trong tương lai.

Mặc dù Ledger được cho là qua đời do dùng thuốc quá liều, nhưng nhiều người tin rằng chính vai diễn The Joker trong ‘The Dark Knight’ của Christopher Nolan đã đẩy ông đến bờ vực thẳm.

Heath Ledger. (ảnh: Alper Yesiltas-Instagram)

Janis Joplin

Ca sĩ với giọng hát mạnh mẽ cùng sự hiện diện trên sân khấu với dòng nhạc điện tử vẫn là một trong những nữ ngôi sao nhạc rock vĩ đại nhất mọi thời đại.

Janis Joplin (ảnh: Alper Yesiltas-Instagram)

Michael Jackson

Dù cuộc sống cá nhân của ông có nhiều nghi vấn nhưng Ông Vua Nhạc Pop vẫn có những đóng góp lớn nhất cho âm nhạc mọi thời đại. Mọi người tiếp tục ngân nga những ca khúc của ông, và sẽ còn rất lâu về sau nữa.

Michael Jackson. (ảnh: Alper Yesiltas-Instagram)

Kurt Cobain
“Tôi ước gì ông ấy đã quyết định ở lại.”

Cobain là một con người sâu sắc, thơ mộng nhưng chết yểu ở tuổi 27. Câu chuyện đời của ông là tiếng chuông cảnh báo rằng thành công không hề giúp ngăn cản những cuộc đấu tranh với sức khỏe tâm thần.

-Kurt Cobain (ảnh: Alper Yesiltas-Instagram)

Công nương Diana
Chắc rằng cảm nhận chung của mọi người là “Tôi ước gì bà vẫn còn ở đây.”

Công nương Diana. (ảnh: Alper Yesiltas-Instagram)

Bruce Lee
“Tôi ước gì ông ấy đã không uống thuốc giảm đau ngày hôm đó.”

Nam diễn viên, chuyên gia võ thuật qua đời ở tuổi 32, do phản ứng có hại của thuốc giảm đau. Tuy nhiên, những triết lý của ông về kungfu luôn sống mãi.

Bruce Lee (ảnh: Alper Yesiltas-Instagram)

John Lennon
“Tôi ước gì ông ấy đã không ở New York vào ngày hôm đó.”

Nghệ sĩ và nhà hoạt động huyền thoại John Lennon bị thương nặng do một phát súng vào Tháng Mười Hai năm 1980. Điều cuối cùng mà ông nói đến, được vợ cũ Yoko Ono tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn, là mong muốn được gặp con trai trước khi đi ngủ.

John Lenon (ảnh: Alper Yesiltas-Instagram)

Elvis Presley
“Tôi ước gì ông ấy quyết định sống một cuộc sống mà ông ấy chú ý hơn đến sức khỏe.”

Nếu Presley không qua đời do bị bệnh thì năm nay ông đã 87 tuổi.

Elvis Presley (ảnh: Alper Yesiltas-Instagram)

Chắc chắn rằng những tác phẩm nghệ thuật do AI tạo ra là một chủ đề gây tranh cãi. Một số coi AI là một phương tiện mới, đầy tính sáng tạo. Những người khác cho rằng nó không hề mang tính nghệ thuật, vì các tác phẩm được tạo ra bởi một cái máy chứ không phải bởi con người.

Nhiều người lo ngại rằng AI sẽ đe dọa sinh kế của những họa sĩ bằng xương bằng thịt.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: