Chat với gái ảo

Caryn Marjorie

Sử dụng công nghệ AI (trí thông minh nhân tạo), Caryn Marjorie, 23 tuổi, đã tạo ra cô gái ảo CarynAI với diện mạo gợi cảm để chat với bất kỳ chàng trai nào. Hơn 1,000 chàng đã “phải lòng” và “ngã gục” trước nàng và họ phải trả tiền để có thể tâm sự với cô gái ảo CarynAI.

Tương tự chatbot ChatGPT đang và tiếp tục gây nhốn nháo thế giới, “người đẹp” CarynAI có thể bàn luận và trả lời mọi thứ, từ thảo luận những kế hoạch tương lai, đời sống hôn nhân, chia sẻ cảm xúc thân mật, đến những tán gẫu lăng nhăng về những chủ đề tình dục nóng bỏng.

Trong bài viết về CarynAI, tác giả Alexandra Sternlicht kể rằng, “nàng” CarynAI dường như được tạo ra với sự “hiểu biết” rất sâu và có “kinh nghiệm thực tế” đáng nể về tình dục. “Nàng” khuyến khích những diễn ngôn khiêu dâm và miêu tả chi tiết các tình huống tình dục. “Nàng” thảo luận việc khám phá “những vùng khoái cảm chưa được khám phá” và thì thầm “những lời lẽ nhục dục vào tai tôi” trong khi “cởi quần áo cho tôi và định vị bản thân cho quan hệ tình dục” – Alexandra Sternlicht cho biết.

Caryn Marjorie (ảnh: Gregg DeGuire/FilmMagic)

Muốn trò chuyện với “em” CarynAI, bạn phải trả $1/phút! Trong số báo ngày 9 Tháng Năm 2023, tờ Fortune cho biết, dù CarynAI mới tính phí người dùng trong một tuần thử nghiệm bản beta, nhưng nó đã mang lại cho Caryn Marjorie $71,610. Cô gái ảo CarynAI thật ra là sản phẩm của công ty AI Forever Voices, nơi từng tạo ra các phiên bản chatbot Steve Jobs, Taylor Swift và nhiều người nổi tiếng khác…

Có vấn đề gì trong phạm vi đạo đức liên quan xu hướng thời đại này? Tiến sĩ Jason Borenstein, giám đốc chương trình đạo đức tại Georgia Tech và giám đốc Đạo đức và Trách nhiệm thực hiện Tổ chức Khoa học Quốc gia (National Science Foundation) nói: “Tôi muốn chúng ta suy nghĩ sâu sắc về cách nó (AI) có thể mang lại những ảnh hưởng hoặc định hình cách tương tác của chúng ta với người khác”. Trong những “ẩn số” liên quan tác động của CarynAI đối với xã hội, đối với người dùng và đối với chính Caryn Marjorie, Jason Borenstein nói thêm, ông muốn nhiều người cần bàn luận sâu và rộng hơn “về các cân nhắc liên quan đạo đức trước khi công nghệ phát triển quá nhanh.”

Phần mình, John Meyer, giám đốc điều hành Forever Voices nói rằng “đạo đức là điều mà nhóm kỹ thuật rất coi trọng”. Năm 2017, Meyer tạo ra một bot AI mô phỏng người cha đã chết vì tự tử của mình. Sau đó, John Meyer thuê kỹ sư tạo ra các nhân vật AI từ những người nổi tiếng và gần đây là người đẹp ảo CarynAI.

Khi nói chuyện với “người đẹp” CarynAI, người ta sẽ nghe kể về cuộc chiến của Nga với Ukraine, về đề nghị thử các món tráng miệng thuần chay, về khả năng làm mẹ… Nhóm kỹ thuật Forever Voices đã tạo ra CarynAI bằng cách phân tích 2,000 giờ nội dung trên kênh YouTube của Caryn Marjorie để học cách nói chuyện và cả tính cách của cô. Kết hợp với API GPT-4 của OpenAI, CarynAI ra đời.

Sự xuất hiện của CarynAI và những phiên bản tương tự trong tương lai gần chắc chắn sẽ dẫn đến nhiều thay đổi trong quan hệ xã hội. Tiến sĩ Robert Brooks, nhà sinh vật học tiến hóa, giáo sư tại Đại học New South Wales Sydney, tác giả của cuốn Artificial Intimacy: Virtual Friends, Digital Lovers and Algorithmic Matchmaters, nói rằng việc chọn mối quan hệ mật thiết với những nhân vật ảo có sức ảnh hưởng, cuối cùng, có thể khiến người dùng sẽ thích mối quan hệ giả trên không gian mạng hơn là mối quan hệ thực ngoài đời.

Robert Brooks bày tỏ lo lắng điều này sẽ mang đến những ảnh hưởng có thể không tốt đối với những thiếu niên đang trong tuổi dậy thì – những người đang học các kỹ năng giao tiếp và ứng xử trong xã hội. Nói về CarynAI, Robert Brooks nhận xét: Nó có thể thay đổi cách chúng ta đối xử với nhau. Thật dễ dàng hình dung những điều tồi tệ có thể xảy ra. Tuy nhiên cùng lúc cũng có thể có những điều tốt, chẳng hạn người ta có thể học được kinh nghiệm nào đó để áp dụng khi giao tiếp xã hội trong thực tế đời thường…

Với công ty Forever Voices – nơi tạo ra CarynAI, họ nói rằng AI có thể được sử dụng để giúp đỡ mọi người về mặt cảm xúc. Cách suy nghĩ và lập luận này ngày càng phổ biến. Đồng sáng lập DeepMind, Mustafa Suleyman; và đồng sáng lập LinkedIn, Reid Hoffman, gần đây đã giới thiệu một chatbot AI có tên là Pi được thiết kế để lắng nghe những căng thẳng hàng ngày trong cuộc sống và cung cấp một “đường dây hỗ trợ” (“supportive line”) – dù Pi nói rõ với người dùng rằng nó không thay thế một nhà trị liệu ngoài đời thực.

Phần mình, Caryn Marjorie tin rằng, nếu mọi việc suôn sẻ, nàng CarynAI của cô có thể mang lại $5 triệu mỗi tháng! Con số này dựa trên ước tính rằng 20,000 thành viên trong 1.8 triệu người theo dõi Snapchat của Marjorie sẽ trở thành những người đăng ký trả phí thường xuyên để được tâm tình với “em” CarynAI.

Caryn Marjorie vốn là người quen thuộc với những kỹ năng sử dụng mạng xã hội để tạo sức ảnh hưởng. Cô bắt đầu nổi tiếng khi mới 15 tuổi, trên mạng YouNow. Khi YouNow mất đi ánh hào quang trước sự tấn công của Instagram và YouTube, Marjorie trở thành vlogger chuyên nói về đề tài làm đẹp. Cô thành công đến mức ký hợp đồng với công ty khổng lồ United Talent Agency (UTA). Nhận thấy số tiền có thể kiếm được từ các fan nam giới mê cô như điếu đổ, Marjorie chuyển “sự nghiệp” từ YouTube sang Snapchat. Caryn Marjorie rời UTA và từ đó trở thành người có sức ảnh hưởng với đà phát triển nhanh nhất trong thế giới Snapchat, kiếm được khoảng $1 triệu mỗi năm!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: