Điện thoại Honor mới điều khiển xe hơi bằng… mắt

Một khách hàng đang thử điện thoại di động Honor Magic 6 tại Thượng Hải, Trung Quốc, hôm 28 Tháng Giêng năm 2024. (ảnh: Costfoto/NurPhoto via Getty Images)

Đối thủ của SAMSUNG – Honor vừa trình làng một chiếc điện thoại thông minh, cho phép người dùng điều khiển hơi bằng chính đôi mắt của mình.

Thương hiệu công nghệ này đã chứng minh cách chiếc điện thoại Magic 6 Pro giúp người dùng có thể điều khiển phương tiện xe hơi bằng cách nhìn vào các nút ảo trên màn hình.
Điện thoại sử dụng công nghệ thông minh và AI theo dõi hướng đi của mắt để xác định nơi người đó đang nhìn.

Trong một đoạn video được quay trước tại buổi ra mắt lớn ở Barcelona, những người đam mê điện thoại được xem một ứng dụng có bốn lệnh, bao gồm khởi động động cơ, dừng động cơ, lùi và tiến.

Hiện tại, đây chỉ là một “khái niệm thử nghiệm” và không có dấu hiệu nào cho thấy liệu tính năng này có được cung cấp cho người sở hữu thiết bị di động khi Magic 6 Pro được phát hành hay không.

Tuy nhiên, trong một tương lai gần, những người đam mê công nghệ sẽ được thực hiện các tác vụ khác mà không cần dùng đến tay.
Công ty tuyên bố công cụ này có thể biết khi nào bạn đang xem thông báo trên “Magic Capsule,” phiên bản tương tự như Dynamic Island của iPhone.

Người dùng mở ứng dụng bằng cách nhìn vào đó, theo lời George Zhao – chủ của Honor. Trong bản chiếu thử, một người phụ nữ nhìn vào một đoạn của ứng dụng Uber và mở ứng dụng lên bằng cách thay đổi hướng nhìn của cô ấy. Đối với Apple Vision Pro, máy ảnh phải nằm gần mắt, khoảng 4-5 cm, nhưng đối với Honor, máy ảnh sẽ cách xa khoảng từ 20 đến 30 cm.

Zhao nói thêm rằng khả năng này sẽ được mở ra cho các nhà phát triển để triển khai nó trong các ứng dụng của riêng họ.

Tính năng AI của máy được thực hiện nhờ Qualcomm AI Engine và chipset Snapdragon 8 Gen 3 tốc độ cao, giúp ích rất nhiều cho việc kích hoạt các tính năng như vậy.

Samsung đang giới thiệu điện thoại di động Samsung S24 và Samsung S24 Ultra mới với nhiều chức năng AI tại Mobile World Congress 2024 ở Hospitalet de Llobregat, Barcelona, Tây Ban Nha. Hình chụp hôm 26 Tháng Hai 2024. (Marc Asensio/NurPhoto via Getty Images)

Chức năng này được giới thiệu trong bối cảnh năm nay tập trung rất nhiều vào AI, sau khi Samsung tiết lộ dòng Galaxy S24 có khả năng thực hiện các tác vụ nâng cao, như dịch lời nói ngay tại chỗ và thay đổi âm báo tin nhắn của điện thoại.

Honor cũng đã công bố các tính năng AI khác cho Magic 6 Pro, bao gồm Magic Portal – có thể phát hiện những thông tin chi tiết trong văn bản và quyết định ứng dụng nào là phù hợp trong tình huống này, chẳng hạn như Google Maps sẽ được mở khi có địa chỉ được nhắc đến.

Ngoài những chức năng liên quan đến AI, chiếc điện thoại thông minh mới này của Android còn có một số nâng cấp về máy ảnh. Ống kính tele 180 megapixel với chức năng phóng to đến đến 2.5 lần và phóng to kỹ thuật số lên đến 100 lần, cùng với ống kính siêu rộng – 50 megapixel và ống kính chính 50 megapixel.

Honor cũng đã nâng cấp pin của thiết bị này, cho phép Magic 6 Pro sạc đầy 100% trong vòng 40 phút.

Magic 6 Pro có phiên bản màu đen và xanh lá cây cùng 12GB RAM và 512GB dung lượng lưu trữ với giá $1,407. Khách hàng có thể đặt mua Magic 6 Pro bắt đầu từ 1 Tháng Ba trước khi hàng được bán chính thức vào ngày 8 Tháng Ba.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: