10 điểm du lịch rùng rợn trên thế giới

Island of the Dolls là một khung cảnh kinh dị đối với khách du lịch, với rất nhiều búp bê treo trên cây và trang trí các cabin, trở thành một điểm thu hút du khách đến Mexico. (ảnh: Eyepix/NurPhoto via Getty Images)

Trên thế giới có nhiều địa điểm kỳ lạ và đáng sợ nhất để ghé thăm. Đó là các điểm du lịch này nổi tiếng với lịch sử hoặc sự kiện bí ẩn mà bạn cùng người thân đừng để lỡ trong mùa Hè này. 

Mặc dù có nhiều ý kiến về những địa điểm “đáng sợ nhất”, nhưng đây là 10 điểm đến nổi tiếng tràn ngập bầu không khí ớn lạnh và những câu chuyện sởn gai ốc.

1-Chernobyl Exclusion Zone, Ukraine

Nơi xảy ra thảm họa hạt nhân thảm khốc năm 1986, khu vực bị bỏ hoang này vẫn tỏa ra một bầu không khí kỳ lạ. Đó là một lời nhắc nhở đầy ám ảnh về thảm kịch đã xảy ra qua những tòa nhà bỏ hoang và bầu không khí ghê rợn.

Hệ thống cảnh báo để phòng thủ hỏa tiễn nằm trong khu vực Chernobyl Exclusion Zone sau thảm họa nhà máy hạt nhân và bị bỏ hoang vì chất gây ô nhiễm phóng xạ. (ảnh: Lev Radin/Pacific Press/LightRocket via Getty Images)

2-Aokigahara Forest, Japan

Nằm dưới chân núi Mount Fuji, khu rừng này được mệnh danh là “khu rừng tự sát”. Nó được biết đến với thảm thực vật dày đặc, những con đường mòn quanh co và lịch sử bi thảm của nhiều vụ tự tử. Đến đây bạn sẽ gặp một rừng cây cối rậm rạp và sự tĩnh lặng một cách rùng rợn, nhất là vào ban đêm.

3-Island of the Dolls, Mexico

Nằm ở Xochimilco, hòn đảo này được tô điểm bởi hàng trăm con búp bê cũ nát. Truyền thuyết địa phương cho rằng những con búp bê bị ám bởi linh hồn của một cô gái đã chết. Những con búp bê có vẻ ngoài bù xù, mới liếc sơ qua là đã ớn lạnh.

Island of the Dolls là một khung cảnh kinh dị đối với khách du lịch, với rất nhiều búp bê treo trên cây và trang trí các cabin, trở thành một điểm thu hút du khách đến Mexico. (ảnh: Eyepix/NurPhoto via Getty Images)

4-Hoia Baciu Forest, Romania

Thường được gọi là “Tam giác quỷ Bermuda của Transylvania”, khu rừng này nổi tiếng với những hiện tượng không giải thích được. Du khách cho biết họ đã trải qua những ánh sáng lạ, nhấp nháy và cảm giác khó chịu. Những cái cây xoắn và sự im lặng kỳ lạ của nó làm tăng thêm bầu không khí ma quái.

5-Poveglia Island, Italy

Nằm ở Venetian Lagoon, Poveglia Island có một quá khứ đen tối. Nơi đây từng được sử dụng như một trạm kiểm dịch khi có bệnh dịch hạch và sau đó là một bệnh viện tâm thần. Những câu chuyện về những linh hồn cứ lởn vởn và những sự kiện bí ẩn, khiến nơi đây nổi tiếng là một trong những nơi bị ma ám nhất ở Ý.

6-The Catacombs of Paris, France

Ẩn bên dưới những con phố nhộn nhịp của Paris là một mê cung đường hầm chứa hài cốt của hàng triệu người. Những lối đi thiếu ánh sáng, xương xếp chồng lên nhau và cảm giác bị bao vây bởi những người đã khuất, chưa tới nơi đã nổi da gà.

7-Waverly Hills Sanatorium, Hoa Kỳ

Bệnh viện lao cũ này ở tiểu bang Kentucky nổi tiếng với những câu chuyện huyền bí. Tình trạng đổ nát của tòa nhà, lịch sử đen tối và ma quái, khiến nơi đây rất thu hút những người bạo gan, thích gặp ma.

8-Suicide Forest ở Mount Mihara, Japan

Nằm trên Izu Oshima Island, khu rừng này nổi tiếng là điểm tuyệt vời nhất để… tự tử trong rất nhiều năm. Bầu không khí hoang vắng và ảm đạm, cùng với kiến thức về lịch sử bi thảm, khiến nơi đây trở thành điểm du lịch nhiều người thích một lần dựng tóc gáy.

9-The Door to Hell, Turkmenistan

“The Door to Hell” còn được gọi là “The Gate to Hell” (Cửa địa ngục) là một mỏ khí đốt tự nhiên ở Derweze, Turkmenistan, đã sụp đổ thành một hang động ngầm vào năm 1971, trở thành miệng núi lửa khí đốt tự nhiên. Các nhà địa chất đã đốt nó để ngăn khí methane lan rộng và nó đã cháy liên tục kể từ đó. Đường kính của miệng núi lửa là 69 mét (226 ft) và độ sâu của nó là 30 mét (98 ft). Miệng núi lửa là một điểm thu hút khách du lịch. Trong năm năm qua, 50,000 khách du lịch đã đến thăm địa điểm này. Khu vực xung quanh cũng nổi tiếng với hoạt động cắm trại trên sa mạc hoang dã. Cảnh tượng của miệng núi lửa rực lửa, kết hợp với môi trường khắc nghiệt xung quanh, tạo ra một bầu không khí kinh khiếp, giống như dưới địa ngục, hoặc ở một thế giới khác.

“The Door to Hell” còn được gọi là “The Gate to Hell” (Cửa địa ngục) là một mỏ khí đốt tự nhiên ở Derweze, Turkmenistan, đã sụp đổ thành một hang động ngầm vào năm 1971, trở thành miệng núi lửa khí đốt tự nhiên. (ảnh: Giles Clarke/Getty Images)

10-The Tower of London, United Kingdom

Với lịch sử lâu đời và đen tối, tòa lâu đài mang tính biểu tượng này đã chứng kiến hàng thế kỷ giam cầm, tra tấn và hành quyết. Câu chuyện về những lần ma quái hiện hình, trong đó có Anne Boleyn, khiến nơi này càng trở nên rùng rợn. Anne Boleyn Nữ hoàng Anh từ năm 1533 đến năm 1536, là vợ thứ hai của Vua Henry VIII. Bà bị hành quyết bằng cách chặt đầu vì tội phản quốc và các tội danh khác, trở thành nhân vật chủ chốt trong biến động chính trị và tôn giáo, đánh dấu sự khởi đầu của cuộc Cải cách ở Anh.

Mặc dù những địa điểm nổi tiếng kỳ lạ và ma quái, nhưng khi đến tham quan, bạn vẫn phải tôn trọng và tuân thủ mọi quy tắc và luật lệ của ban quản lý đặt ra.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: