Dã ngoại trong rừng, tưởng vô ích, mà lợi ích không tưởng!

(minh họa: Kelly Sikkema/Unsplash)

Là con người, khi xã hội đã rất phát triển, chúng ta không còn nhu cầu sống ngoài trời từ rất lâu rồi. Ngày nay, đa số mọi người đã có đầy đủ những phương tiện đầy tiện ích, như máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh, giường, phòng tắm, những thứ mà tổ tiên loài người từng mơ ước. Hơn nữa, nhiều người cảm thấy thoải mái hơn ở trong nhà, ngại vào rừng vì những mối đe dọa như rắn, chuột và muỗi.

Chúng ta đã coi ngôi nhà của mình là điều hiển nhiên. Biến đổi khí hậu đang tàn phá hệ sinh thái, các loài sinh vật và động vật đang chết dần với tốc độ nhanh chóng, mực nước biển dâng cao và mặt trời ngày càng nóng bức đến ngột ngạt. Trên thực tế, tỷ lệ tử vong liên quan đến nhiệt độ đã tăng theo cấp số nhân, chỉ riêng ở Hoa Kỳ.

Vì vậy, việc sống trong rừng nghe có vẻ điên rồ. Nhưng những lý do dưới đây sẽ làm bạn ngạc nhiên vì lợi ích không tưởng của việc dành thời gian đi dã ngoại trong rừng.

Hiểu rõ hơn về bản thân

Sống trong rừng là cơ hội hoàn hảo để dành thời gian cùng thiên nhiên. Bỏ vào ba lô vài chiếc bánh sandwich và một ít trái cây hoặc bất kỳ món ăn nào bạn thích, đừng quên mang theo thật nhiều nước, lướt qua những bụi cây và ngả lưng trên một tấm trải để tránh làm bẩn áo quần.

Hãy tạo trước một danh sách những bài nhạc êm dịu để thưởng thức. Ngoài ra, nếu bạn chọn đúng chỗ, sẽ không có ai xung quanh nghe thấy bạn say sưa hát theo những bài hát yêu thích của mình.

Sống giữa cây cối và động vật là trải nghiệm rất sảng khoái và kết nối bạn với phần nguyên sơ của bản thân, nơi bạn biết rằng mình thuộc về thiên nhiên. Sự yên tĩnh này cũng được nhân đôi nếu bạn tìm được một chỗ gần một vùng hồ nước. Việc quan sát những đàn cá bơi lội dưới mặt nước và những chú rùa đang phơi nắng nhắc nhở bạn rằng bạn không phải làm bất cứ điều gì khác ngoài việc tồn tại.

2. Tăng cường Vitamin D

Không có gì phải tranh cãi rằng Vitamin D đóng một vai trò quan trọng, vô giá đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta. Một lượng lớn dân số Hoa Kỳ đang bị thiếu Vitamin D, mặc dù nhiều người không hề hay biết. Thiếu quá nhiều Vitamin D sẽ dẫn đến một số vấn đề sức khỏe, chẳng hạn như mệt mỏi mãn tính, chóng mặt, yếu cơ, trầm cảm, mất mật độ xương.

Vitamin D được cơ thể hấp thụ khi tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng Mặt Trời, hỗ trợ mọi hệ thống sinh học trong cơ thể, cũng như được biết đến với tác dụng cải thiện đáng kể sức khỏe tinh thần. Vì vậy, tuy một buổi chiều dưới ánh nắng Mặt Trời không giải quyết được tất cả các vấn đề của bạn về lâu dài, nhưng nó chắc chắn góp phần mang lại sức khỏe tốt hơn cũng như cải thiện cảm giác bình yên và thỏa mãn.

(minh họa: Sebastian Unrau/Unsplash)

3. Làm quen với một vài người bạn nhỏ

Những người bạn nhỏ này là loại lông lá, lông xù hay lông vũ.

Trước khi bạn trốn vào rừng, hãy nhớ nghiên cứu về những loài động vật mà bạn có thể tìm thấy ở khu vực địa phương của mình và làm quen với bề ngoài cũng như cách tương tác thông thường của chúng với con người. Và, bất chấp điều đó, hãy luôn thận trọng khi tương tác với các loài động vật hoang dã, vì bạn không bao giờ biết liệu chúng có khỏe mạnh hay không hoặc chúng có thể đang mắc bệnh gì.

Tuy nhiên, khi hòa mình vào thiên nhiên, luôn có khả năng bạn sẽ có một cuộc gặp gỡ khó quên với một người bạn hoang dã, và điều đó rất đáng để bạn mạo hiểm.

4. Tạo động lực để tập thể dục
Mà không phải là những bài tập cực kỳ tẻ nhạt mà bạn làm trên sàn phòng ngủ của mình.

Khi bạn ở một nơi có cây cối xanh tươi, bạn không thể không tập trung vào vẻ đẹp của môi trường xung quanh thay vì khó thở và đau nhức xương. Đặc biệt là những nơi có âm nhạc, động vật và nước chảy róc rách.

Cho dù chuyến đi của bạn là ngắn hay dài, cơ thể bạn sẽ cảm ơn bạn vì đã dành thời gian để duỗi ra và đốt cháy một số calories. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn mang theo nhiều nước đủ để cung cấp cho bạn trong suốt thời gian bạn sống ẩn dật.

5. Có một cách nhìn mới mẻ về cuộc sống
Trong thế giới với nhịp độ sống nhanh ngày nay, thật dễ dàng để bị cuốn vào vòng xoáy cuộc sống. Sự nghiệp, gia đình, các mối quan hệ và mục tiêu của bạn — tất cả đều rất quan trọng theo cách riêng của chúng, nhưng chúng không phải là những điều quan trọng duy nhất.

Vì vậy, lần tới khi bầu trời quang đãng và nhiệt độ không quá cao, hãy bôi lên người một ít kem chống nắng và để cơ thể hấp thụ những tia nắng long lanh đó. Đổ đầy chai nước và chuẩn bị một chiếc giỏ để đi dã ngoại của bạn và nuôi dưỡng bản thân trong môi trường thiên nhiên trong lành.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: