Đi du lịch, những điểm lợi và bất lợi

Du khách tại Golden Gate View Point trong sương mù, thời tiết mang tính biểu tượng nhất của San Francisco. Hình chụp ngày 24 Tháng Chín 2022. (ảnh: Tayfun Coskun/Anadolu Agency via Getty Images)

Du lịch cũng thú vị đối với bạn như bất kỳ hoạt động nào khác trong cuộc sống, nhưng cũng có điểm lợi và bất lợi.

Để đi du lịch, điều cần thiết là bạn phải chuẩn bị, cả về tài chính và tinh thần. Về mặt tài chính, bạn sẽ tốn nhiều tiền để đi được nhiều nơi và về mặt tinh thần, đôi khi bạn gặp phải một số trở ngại chưa từng nghĩ tới.

Nhưng trước hết, hãy điểm ra những lợi ích của việc đi du lịch.

1.Làm quen với những người dân địa phương
Gặp gỡ những người mới là một thú vui và một số người coi đó là một sở thích. Qua việc đi du lịch, bạn sẽ có cơ hội để tìm hiểu về những cư dân ở nơi mà mình đến thăm khi bạn tương tác và thậm chí kết bạn với họ.

Ý tưởng gặp gỡ những người mới cũng sẽ cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn và chính kỹ năng giao tiếp này sẽ cải thiện tính cách của bạn về mọi mặt.

2.Khám phá những địa điểm mới mà bạn chưa từng biết
Đi du lịch cho phép bạn khám phá một số địa điểm mà bạn luôn mơ ước được đặt chân đến. Những địa điểm kỳ diệu mà bạn từng nghe qua thời thơ ấu, nay được thấy tận mắt. Đây là một số trong những lý do chính và quan trọng nhất tại sao bạn nên đi du lịch.

3.Trải nghiệm một cuộc phiêu lưu
Bạn luôn muốn tham gia vào một cuộc phiêu lưu và cảm nhận những trải nghiệm mà những chuyến phiêu lưu mang lại. Bạn luôn muốn khám phá những địa điểm mà bạn đã thấy trong các bộ phim của Disney tại Disneyland ở Florida và California. Vào thời điểm đó, bạn khao khát được sống trong những bộ phim, nhưng điều này lại phi thực tế. Nhưng tất cả đều thành hiện thực nếu bạn đặt chân vào một chuyến đi du lịch.

4.Chứng kiến vẻ đẹp bao la của thiên nhiên
Bạn biết thế giới đầy những nơi bí ẩn và tuyệt vời và bạn sẽ không bao giờ thực sự chứng kiến điều này nếu ở yên một chỗ suốt cả đời.

Một lý do khác mà bạn không nên chỉ ở lì một nơi là đến một lúc nào đó trong đời bạn sẽ cảm thấy nhàm chán với địa điểm này. Tâm trí và trái tim của bạn bắt đầu hét lên như, “hãy để tôi thoát ra khỏi nơi đây!”

Đi du lịch cho phép bạn khám phá một số địa điểm mà bạn luôn mơ ước được đặt chân đến. Trong hình: nước Gullfoss được nhìn thấy trong hẻm núi của sông Hvita ở miền trung tây nam Iceland vào ngày 14 Tháng Mười Hai năm 2018. Gullfoss là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất ở Iceland, dọc theo Golden Circle on Route 1. (ảnh: Patrick Gorski/NurPhoto via Getty Images)

5.Nâng cao kinh nghiệm
Có một câu nói nổi tiếng, “Kinh nghiệm quý báu hơn cả kiến thức”. Đi du lịch mở ra cho bạn rất nhiều ý tưởng mới, đa dạng hóa suy nghĩ và mang lại cho bạn sức mạnh để đạt được nhiều thành công trong đời.

6.Làm điều gì đó khác biệt
Cuộc sống rất ngắn ngủi và bạn phải tận dụng tối đa thời gian mà mình còn ở trên đời này để làm điều gì đó khác biệt. Bạn phải luôn làm một điều gì đó mới mẻ trong cuộc sống để cảm nhận được mọi trải nghiệm trong cuộc đời. Tất cả những gì bạn cần làm là theo đuổi ước mơ và tin vào chính mình.

“Đường càng chông gai, mục tiêu càng có giá trị.”

7.Xây dựng sự tự tin
Đi du lịch thực sự rất có lợi vì nó giúp bạn nâng cao sức mạnh tinh thần. Những khó khăn mà bạn phải đối mặt sẽ thúc đẩy sự tự tin của chính mình và những trải nghiệm đạt được sẽ giúp bạn có lợi thế hơn những người khác.

Như câu nói nổi tiếng, “Thành Rome không thể xây dựng chỉ trong một ngày”. Tương tự như vậy, bạn không thể xây dựng những phẩm chất có giá trị chỉ qua một đêm nằm ngủ.

8.Tìm hiểu về bản thân
Đi du lịch cho bạn cơ hội để xác định chính mình. Bạn đã tự hỏi vào một lúc nào đó trong cuộc sống rằng mục đích của mình trên đời này là gì? Đi du lịch sẽ giúp bạn trả lời tất cả những câu hỏi này.

Nhưng bằng cách nào? Đi du lịch giúp bạn sảng khoái và bộ não của bạn hoạt động 100% trong những môi trường khác nhau. Đây là lý do chính mà bạn nên làm cho bộ não của mình hoạt động bằng cách cung cấp cho nó một môi trường cần thiết. Qua việc đi du lịch, bạn cũng sẽ hiểu được điểm yếu và điểm mạnh của mình.

9.Chữa lành tâm hồn
Nếu bạn ra ngoài để thám hiểm các địa danh trên thế giới, bạn sẽ thấy rằng bạn sẽ quên đi tất cả những ký ức ưu sầu mà bạn đã trải qua trong quá khứ. Tâm hồn bạn sẽ tự làm mới và bạn sẽ thấy mình trong cõi mộng mơ.

Có một mối liên hệ sâu sắc giữa tâm hồn và thể xác và khi tâm hồn bạn thư thái thì cơ thể bạn cũng sẽ trở nên khỏe mạnh. Ngày nay, vẫn có nhiều người sợ đi du lịch đến những nơi xa xôi ở ngoài đất nước của họ. Có thể có rất nhiều lý do cho điều đó nhưng có một điều chắc chắn đúng là tâm hồn bạn cần được hít thở ở những nơi khác nhau và bạn không nên chỉ dán mình vào một nơi cả đời.

Chữa lành là một nỗ lực cần sự hợp tác và việc tạo ra các kết nối an toàn với người khác. (minh họa: Unsplash)

Như đã nói ở trên, mặc dù việc đi du lịch mang lại nhiều lợi ích, nhưng nó cũng gánh theo nhiều vấn đề

Những nhược điểm của việc đi du lịch

1.Đi du lịch rất tốn kém, nên là việc hoàn toàn khó khăn đối với một người lao động bình thường.

2.Bạn cũng có khả năng bỏ lỡ một số sự kiện quan trọng, như đám cưới, lễ kỷ niệm, sinh nhật của người thân, nếu bạn đang đi du lịch vào lúc mà những bữa tiệc này được tổ chức.

3.Đi du lịch ngày này qua ngày khác, đến một lúc nào đó bạn sẽ rất nhớ nhà. Bạn cũng có thể bị tụt lại phía sau trong sự nghiệp của mình.

4.Đi du lịch cũng hao tốn sức khỏe lắm. Bạn phải khám phá những địa điểm mới mỗi ngày và đôi khi điều đó làm bạn phát ốm và mệt mỏi.

5.Đi du lịch một mình lại càng cô đơn hơn. Bạn sẽ cảm thấy như mình bị cô lập khỏi bạn bè, hàng xóm và bất cứ ai mà bạn có mối quan hệ sâu sắc.

6.Bạn cũng có thể mất một thứ gì đó, như sở thích, hoặc thậm chí một người nào đó rất quý giá đối với bạn trong thời gian đi du lịch.

7.Cuối cùng, đi du lịch mang đến cho bạn những trải nghiệm mới nhưng đồng thời, bạn cũng phải dành rất nhiều thời gian cho việc đó nên việc sử dụng thời gian cũng là một điều cần lưu ý.

Cho dù đó là một địa điểm địa phương hay một nơi nào đó xa xôi, thì việc đi du lịch sẽ mang đến cho bạn kinh nghiệm và kỷ niệm trong đời. Bạn cũng nên ghi nhớ những nhược điểm của việc đi du lịch, nên khi lên kế hoạch đi du lịch ở đâu đó, đừng quên những điểm được lưu ý ở trên để bảo vệ bản thân khỏi mọi nguy cơ và mối đe dọa ở bất cứ đâu và vào bất cứ lúc nào.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Matcha
Trong những năm gần đây, một loại trà xanh đặc biệt, được gọi là matcha trở nên phổ biến, một phần vì loại trà rất có lợi cho sức khỏe.…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: